Final Fantasy 7 - Crisis Core Undub Eng

19/3/14

Lối chơi hấp dẫn
Qua 20 giờ chơi lặn lội theo tuyến câu chuyện chính của Crisis Core, cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành được phần mạch chính của một câu chuyện bi thương về Zack, về Sephiroth và cả Genesis, người nắm móc xích chính cũng là người gây nên bi kịch cho câu chuyện này. Mỗi người trong số họ đều có một giấc mơ rất đẹp về cuộc sống nhưng trớ trêu thay sự thật lại quá phủ phàng với họ. Tất cả đều luôn tưởng rằng mình có mặt trên đời này là do tạo hóa tự nhiên sinh thành, nhưng khi phát hiện ra mình chỉ là một sinh vật nhân tạo cấy ghép chung với mầm mống quái vật thì bao nhiêu ước mơ,bao nhiêu nhiệt huyết bỗng tan thành mây khói và hóa thành lòng thù hận nhân loại và cả thế giới. Ở đây nhân vật chính của chúng ta là Zack, một chàng trai trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và có một giấc mơ tuyệt vời. Giấc mơ của Zack là được trở thành một anh hùng (cũng như Genesis) trừ gian diệt bạo cứu giúp dân lành nhưng về sau câu chuyện đưa đẩy Zack gặp Aerith thì giấc mơ đó đã thay đổi thành tâm nguyện chỉ cần được sống hạnh phúc bên cạnh Aerith.

Điểm khởi đầu của game có thể sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy Crisis Core có hệ thống chiến đấu quá đơn giản và không có gì đặc sắc, nhưng càng chơi sâu vào game, bạn càng cảm thấy tính hấp dẫn của hệ thống này. Qua khả năng xử lý thông thạo các phép thuật/tuyệt chiêu trong những trận đánh nguy hiểm mà quan trọng hơn hết chính là DMW (phần chủ lực trong hệ thống chiến đấu này).

DMW có tên gọi đầy đủ là Digital Mind Wave (Sóng Tâm Linh Kỹ Thuật Số), hoạt động cơ bản của nó là xoay liên tục khi có điểm số SP, nếu hết SP thì nó hết quay và SP này kiếm được khi giết kẻ thù.

Crisis Core còn có một hệ thống Mission gồm 350 nhiệm vụ nếu bạn không muốn gấp rút kết thúc game để xem hồi kết. Hệ thống Mission có thể nói chính là nơi bạn phải bỏ thời gian ra nhiều nhất để tìm kiếm các trang bị xịn nhất, các material và các Summon Beast (triệu hồi quái vật) ẩn. Cấp độ của các nhiệm vụ cũng phân từ Very Easy cho đến Very Hard tùy từng nhiệm vụ và để làm được cấp khó nhất, bạn cũng phải có một cấp kha khá cùng trang bị material tốt để giải quyết gọn lẹ đối thủ trong nhiệm vụ đó. Nhất là các trùm Summon Beast buộc bạn cần có trang bị tốt cùng material mạnh để không phải lâm vào cảnh ăn một chiêu Limit Break của nó là chết. Tuy nhiên vấn đề bản đồ của các nhiệm vụ này khá đơn điệu vì chúng giống nhau về cảnh mà chỉ khác về nhiệm vụ.

Thành công nhờ hình lẫn âm
Đồ họa của Crisis Core có lẽ không thể chê vào đâu được cho một game trên máy cầm tay, có lẽ nó gần tương đương với game Final Fantasy X trên PS2 ngày nào. Nhất là về sau khi bạn xâm nhập vào vùng tuyết, bạn sẽ cảm thấy như đang xem một cảnh phim quay về vùng tuyết thật sự và bạn sẽ bị lóa mắt nếu nhìn thẳng vào ánh nắng mặt trời. Cảnh vật trong game khá chi tiết và rất đẹp, ngay cả mặt nước cũng lăn tăn theo bước chân của bạn.

Một phần nữa, điều đáng nhấn mạnh trong suốt câu chuyện của Crisis Core chính là âm nhạc. Âm nhạc được thực hiện bởi nhà soạn nhạc Takeharu Ishimoto, một trong những nhà soạn nhạc cho Vagrant Story và Final Fantasy X. Âm thanh trong game có những lúc dồn dập, tạo cho chính bản thân người chơi có cùng cảm giác gây cấn hồi hộp của sự kiện đang xảy ra; rồi có những cảnh tiếng ghi-ta điện vang lên như tiếng nhịp đập con tim, làm cho người chơi cảm thấy trong lòng thật thanh thản, nhẹ nhàng sau những xung đột đã xảy ra. Tất cả những bài nhạc trong game của Takeharu Ishimoto như một phép màu mang người chơi hòa nhập vào chính nhân vật Zack, âm nhạc của game không còn là “nhạc nền cho game” nữa mà đã đi vào chính tâm hồn của người nghe.

Phần lồng tiếng nhân vật trong game gần như hoàn hảo, rất nhiều diển viên lồng tiếng tham gia vào Crisis Core từ phim Advent Children và Kingdom Hearts II. Và có lẽ người khâm phục nhất chính là ca sĩ nhạc J-Rock huyền thoại Gackt lồng tiếng cho nhân vật Genesis cũng như dùng chính khuôn mặt mình thể hiện tình cảm tâm lý cho Genesis. Những lúc Genesis đọc vần thơ “Loveless” thật sự cuốn hút người nghe, có lẽ cũng vì Gackt là một ca sĩ nên anh đã làm rất tốt vai trò thể hiện tâm tư của mình trong những vần thơ. Kế đó là phần lồng tiếng cho nhân vật Zack đã thể hiện rất rõ tính cách của một người thanh niên mạnh mẽ nhưng lại đầy tình cảm chất chứa trong những lúc bộc lộ tâm tư tình cảm của mình. Còn lại những nhân vật như Sephiroth,Cloud,Aerith có lẽ không cần phải nhắc nhiều nữa vì người lồng tiếng cho các nhân vật này đã từng lồng tiếng trong phim Final Fantasy VII Advent Children.

Cảm xúc thăng hoa

Phiêu lưu cùng Zack đến tận cuối trò chơi, bạn sẽ thấy tất cả những gì Zack mong muốn thật sự là được sống thật vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh cô gái mà anh yêu thương. Khi mọi việc đã được giải quyết xong, Aerith đã gọi điện cho Zack và anh đã hứa sẽ trở về gặp nàng trong tâm trạng rất hân hoan và vui mừng. Nhưng ngay khoảng khắc cuối cùng, số phận đã không mỉm cười với Zack. Vì muốn cứu lấy mạng sống của Cloud, một chàng thanh niên trẻ tuổi cũng đầy nhiệt huyết và mơ ước hoài bão như mình mà Zack chấp nhận hy sinh bản thân để Cloud được sống. Có lẽ ngay cả bạn cũng phải xúc động khi tận mắt chứng kiến toàn bộ những hình ảnh rất đặc biệt cuối cùng của game, khi Zack từ từ gục dần trong trận đánh. Hình ảnh tâm trí Zack mờ nhạt dần hình bóng mọi người, chỉ duy nhất đọng lại trong tâm trí anh là khuôn mặt của Aerith. Tất cả điều đó được thể hiện bằng chính hệ thống DMW của trò chơi.

Tất cả những điều cuối cùng tôi muốn nói chính là Crisis Core đã mang những ký ức của Final Fantasy VII trở lại với người chơi. Trò chơi đã thành công về nhiều mặt cho một game trên hệ máy cầm tay PSP, tuy nó vẫn còn những khiếm khuyết nhỏ nhưng không đủ để bạn bận tâm vào mà quên đi cuộc phiêu lưu chính của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]