Kingdom Hearts - Birth by Sleep Final Mix Eng

18/3/14

Với truyền thống của mình, SE đã cho ra mắt một tuyệt phẩm Kingdom Hearts. Không giống như những năm trước, khi mà đích đến của chúng là PS2 ( ReChain of Memories, KH II ) hay DS ( 356/2 ), năm nay hãng thể hiện sự ủng hộ của mình với Sony bằng Kingdom Hearts: Birth by Sleep.


Three Friends...
..................................Three Destinies


Ở một miền đất, nơi ánh sáng luôn ngập tràn, họ đang cùng luyện tập, cùng chung một ước mơ: Một ngày nào đó trở thành Keyblade Master, góp phần bảo vệ thế giới trước sự bành trướng không ngừng của bóng tối...Nhưng họ còn chung một ước mơ khác: luôn mong nhau được bình an. Cái ngày định mệnh đã đến, Aqua và Terra bước vào cuộc thi Master mà không hề biết rằng, số phận họ đã bị thao túng bởi chính người khách mà sư phụ mình ( Equarus ) mời đến chứng kiến cuộc thi: Xehanort, kẻ sau này trở thành tên cầm đầu Organization XIII dưới cái tên mới: Xemnas.

















Trong cuộc thi, Terra ( và cả sư phụ ) đều nhận sức mạnh bóng tối trong con người cậu. Vì muốn bảo vệ anh, Equarus không muốn anh trở thành Keyblade Master. Trong lúc Terra chìm trong thất vọng, một thông tin khẩn được truyền tới: khắp các thế giới trong KH: BBS bị tấn công bởi những sinh vật bí ẩn mang tên Unversed. Nhận lời động viên chân thành của sư phụ: ông sẽ suy nghĩ lại nếu cậu hoàn thành tốt nhiệm vụ tiêu diệt chúng, Terra hăng hái lên đường. Ven, muốn đi cùng anh nên cũng sử dụng keyblade của mình đuổi theo. Trong khi Equarus vẫn rất lo lắng cho Terra như một người con, đã đề nghị Aqua luôn theo sát anh và đảm bảo anh không bị bóng tối thao túng...Cuộc phiêu lưu của họ luôn nằm trong âm mưa đen tối của Xehanort.



Gameplay:
Hệ thống chiến đấu của game mang đậm chất KH 2 và sử dụng hệ thống card của Chain of Memories, bạn vừa tự do di chuyển, chiến đấu trong thời gian thực, vừa thể hiện nhãn quan chiến thuật và sắp xếp các ability thông qua các quân bài. Mỗi quân bài có một tác dụng riêng như tấn công, sử dụng phép thuật và đặc biệt nhất là đem lại những khả năng mới cho người chơi như lướt trên không, đỡ đòn, né đòn...

-------

Tuy nhiên, không vì thế mà game thiếu đi tính sáng tạo. Hệ thống style giúp bạn hóa thân thành các thuộc tính, các phong cách chiến đấu đầy sức mạnh. Bạn chỉ cần sử dụng các lá bài thỏa mãn những điều kiện nhất định là có thể " vào form " tặng cho lũ quái vật một loạt combo rồi kết thúc chúng bằng finish move ấn tượng.

Trong 3 người, Terra đại diện cho sức mạnh khi anh sở hữu chỉ số tấn công và phòng thủ cao nhất, các skill của anh cũng tập trung vào việc lăn xả chiến đấu. Aqua sử dụng thành thạo phép thuật nên SE ưu ái cho cô sử dụng những phép mạnh nhất của game. Ventus thì có tốc độ ra đòn, né đòn cực nhanh, tuy có chỉ số phòng thủ khá " mỏng " nhưng quái vật không thể chạm vào anh.



Xen lẫn giữa những cuộc phiêu lưu đến các thế giới trong game, KH: BBS còn cho phép bạn thử sức với hệ thống mini game đồ sộ nhất trong các phiên bản: Chơi cờ tỉ phú, Ice-cream, Arena, đua xe đủ cả. Điều này giúp người chơi giải trí ( và nhân tiện cua đồ ) và tìm hiểu sâu hơn cốt truyện game.

Theo chân phong cách các game gần đây, game có hệ thống trophy phong phú, làm tăng giá trị chơi lại lên đến 2-3 lần. Và game còn có một đoạn phim ẩn, chỉ unlock được khi người chơi hoàn thành game ở mức độ khó, càng khiến bạn không thể rời game. Bản thân người viến tốn hơn 200 h để unlock 100% trinity, đủ thấy game có chiều sâu như thế nào.

Điểm trừ duy nhất của game là... phần cứng của PSP: analog suck. Bạn sẽ không thể tận hưởng game với trọn vẹn cảm xúc khi mà nhân vật luôn di chuyển theo " tự do chủ nghĩa ". Lời khuyên là bạn hãy thay cần analog xịn hoặc sử dụng homebrew joysen trên PSP giúp hoán đổi chức năng của D-pad và analog cho nhau.

Đồ họa và âm thanh:
SE đã chạm đỉnh khả năng của PSP với KH: BBS. Mọi cảnh vật trong game đều có chiều sâu, rõ nét và màu sắc tươi sáng ( trừ khi bạn trong... hầm ngục =]] ). Game đã phải có option cho phép người chơi tăng tốc CPU của PSP để tránh quá tải.

Các bài nhạc trong game đều tuyệt vời, bạn không thể quên được giai điệu nhẹ nhàng, da diết của game. Nhất là khi chúng được chính giám đốc Tetsuya Nomura thể hiện sự quan tâm. Các đoạn nhạc trong game còn trích một phần từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney và dòng game Final Fantasy.

Lời kết:
Với một cái kết không thực sự có hậu, nhưng ẩn chứa niềm hi vọng mãnh liệt vào Sora, rằng một ngày nào đó cậu sẽ hoàn thành kì vọng mà Aqua đã đặt vào mình: giải phóng thế giới khỏi bóng tối và đưa những người bạn về bên nhau, game thủ khi chơi xong sẽ không thể bỏ qua Kingdom Hearts 3, sẽ ra mắt trên PS3 trong tuơng lai gần.


Download


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]