Tales of Graces Eng partial patch

11/8/13

Cốt truyện:
Xảy ra trên hành tinh Efinea, nơi có 3 cường quốc Windol, Strata và Fendel tranh đoạt lãnh địa. "Arles" (Eleth) là một vật chất có chứa "Cryas" - chìa khóa cho sự phát triển thịnh vượng của hành tinh.
- Graces: Chuyện lúc đầu kể về cậu bé Asbel tình cờ gặp gỡ một cô gái bí ẩn trên cánh đồng và kết bạn với cô. Asbel là cậu bé nghịch ngợm và sống vô lo, cậu kết thân với Richard-hoàng tử của Windol như một người bạn đích thực chứ không vì danh lợi. Khi Asbel, Richard và Sophie trở thành những người bạn gắn bó, một biến cố xảy ra làm thay đổi cuộc đời mỗi người. Richard bị một quái vật làm cho bất tỉnh, còn Sophie bị xem như đã chết khi cố bảo vệ Asbel.

Câu chuyện hướng về 7 năm sau, khi Asbel đã quyết tâm trở thành một hiệp sĩ sau biến cố ấy. Cậu nhập học ở trường đào tạo hiệp sĩ với mong muốn trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ những người xung quanh. Câu chuyện của Asbel bắt đầu khi cha cậu vì lý do gì đó mà qua đời, khiến cậu phải bỏ ước mơ trở thành hiệp sĩ và bị gọi về nhà... Kẻ giết cha Asbel là Celdic, chú của Richard. Hành trình của Asbel trước là giúp Richard đánh bại Celdic và lên ngai vàng, sau là ngăn Richard lộng hành, đánh bại sinh vật bí ẩn mang tên "Lambda" và khám phá thân phận của Sophie.

- Graces f: Các quái vật từng bị ảnh hưởng bởi Lambda lại tiếp tục nổi loạn. Richard triệu tập mọi người để tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết. Câu chuyện xoay quanh phát triển mối quan hệ giữa các nhân vật, và hành trình đến hành tinh Phodra, được cho là ngọn nguồn của nguyên nhân. Ở Phodra, Sophie với sự dằn vặt rằng mình không giống mội người, đã gặp gỡ Little Queen, một cô gái nhận Sophie là đồng loại. Đây cũng đồng thời là người đứng sau biến cố trên hành tinh Efinea.

Hệ thống chiến đấu:
Tên: Style Shift Linear Motion Battle System (SS-LMBS) - Hệ thống chiến đấu tuyến tính Đổi phong cách.
Mô tả: nhân vật được đổi phong cách chiến đấu và chiêu thức trong trận đánh.


  • Bản đồ/chạm trán: Không có bản đồ thế giới, quãng đường giữa các thành phố được thể hiện như một khu vực. Các khu vực đều rộng và được dựng 3D, chạm trán khi đụng phải biểu tượng kẻ địch.
  • Di chuyển: môi trường 3D, tiến tới kẻ địch hoặc giật lùi, không có thể nhảy lên. Di chuyển tự do tốn C.C. Có thể di chuyển nhanh xung quanh kẻ địch mà không mất C.C.
  • Tấn công: bằng hệ thống Chain Capacity (C.C). Mỗi chiêu thức tương ứng với một lượng C.C nhất định, sử dụng tiêu tốn bình C.C, ví dụ nếu bình C.C là 10 và chiêu thức tốn 2 C.C, thì bạn được dùng 5 chiêu thức liên tục để combo. Khi kết thúc combo, bình C.C sẽ tự hồi lại. Combo không cần thứ tự.
    Nhân vật có Min C.C và Max C.C. Min C.C là số C.C nhân vật có lúc đầu trận, mỗi lần sử dụng hết sẽ được từ từ hồi phục và cộng thêm 1, cứ thế cho đến Max C.C. Khi sử dụng hết bình C.C đã ở Max C.C, C.C hồi phục về Min C.C.
    Một vài artes sẽ được thay đổi nếu được dùng lại. Ví dụ, dùng Raizanshou 2 lần sẽ thực hiện 2 Raizanshou khác nhau.
  • Hi-Ougi: trong "Arles Rise", tấn công làm đầy bình "Blast Caliber" và giữ A+B (L) sau một chiêu thức bất kỳ làm địch stagger. Tuỳ vào bình Blast Caliber ở thời điểm đó đầy 1, 2, hay 3 tầng mà Hi-Ougi sẽ có 3 bậc khác nhau. Ngoài ra, có thể dùng Passive Skill của Alias để thực hiện Hi-Ougi ngoài Arles Rise.
  • Passive Skills: trang bị Alias và master bằng SP sau mỗi trận đánh để học các kỹ năng phụ. Dualizing cho phép ghép 2 item/equipment để tạo đồ mới.
  • Strategy: Mỗi nhân vật có 4 (PS3: 5) yếu tố chiến thuật liên quan đến mục tiêu, phong cách tấn công, tần suất tấn công và HP. Chọn một chế độ hoạt động cho mỗi yếu tố trên.
Đặc điểm:
- Các đòn đánh thường (nhấp nút "attack") được chuyển thành "A attack". Combo A-attack gồm 1 cú đánh thường -> Arte 2 C.C -> 3 C.C -> 4 C.C. Số artes trong A-attack có thể lên đến 12 loại.
- Các artes "được trang bị để sử dụng" giống các tựa khác (giữ một hướng và ấn nút "arte") ở dưới dạng "B attack". Số B-artes tối đa mà người chơi có thể trang bị: 8.
- Challenge Technical Bonus: tương tự Secret mission của Vesperia, nhưng được ghi rõ ràng hơn và có thưởng "thực tế" hơn, như tăng EXP/SP thưởng sau trận đánh.
- Alias: tương ứng với Titles ở các tựa trước, nhưng đính kèm Passive Skills khi trang bị, và có thể được master để học Passive Skill tương ứng.
- Arles Rise: kích hoạt khi bình xanh biển phía bên trái đầy, cho phép spam chiêu thức tự do trong một khoảng thời gian và có thể kích hoạt Hi-Ougi.
- Arles Break: tương tự, là bình màu đỏ, dành cho địch sử dụng Hi-Ougi.
- Accelerate mode (PS3): có được cùng kỹ năng ẩn "Accel", xuất hiện thêm một "Accelerate Gauge" ở chân dung nhân vật. Kích hoạt Accel mode khi bình trên 50% giúp nhân vật hồi HP, C.C hồi tối đa, chữa trạng thái bất thường, và có thêm khả năng đặc biệt trong thời gian ngắn. Nếu kích hoạt Accel mode ở 100%, có thể ấn L1 để thực hiện Hi-Ougi mới.
- Arles Pot (Eleth Mixer): Bỏ vật phẩm hay thức ăn, sách vào Arles Pot để tạo hiệu ứng như tăng EXP sau trận, tăng tỷ lệ lượm vật phẩm, tạo vật phẩm mới... Sử dụng Arles Pot tiêu hao Energy, có thể nạp đầy tại các nhà nghỉ.
- Critical bar: bình dưới cùng, đầy lên mỗi khi đỡ đòn hoặc side step, ảnh hưởng đến tỷ lệ đánh critical. Khi bình đầy, tấn công sẽ +1 vào Max CC trong trận.
- Grades không được thưởng sau trận đánh như các tựa khác, mà có được qua việc hoàn thành game, các yếu tố trong game (hit count, no gel playthrough, no death playthrough, all aliases mastered,...), hay sự kiện.

... "Chỉ đánh thường cũng thành artes" - nhiêu đó là đủ hiểu battle của Graces sướng tay cỡ nào.
Độ khó cao hơn chuẩn Wii, nên cấp Hard khá thách thức. Combo sung sướng không có gì phải phàn nàn.

Download

HDHC

4 nhận xét:

Auri@Star nói...

Cậu ơi, xin lỗi nhưng có phải thiếu mất part 21 trong folder không? Nếu cậu còn giữ có thể up lại giúp mình không? Đã down hết rồi mà chỉ thiếu mất part đó thôi. Cám ơn nhiều!

LionKing nói...

Đợi đến tối mình up lên cho nhé.

Auri@Star nói...

Mừng quá, yêu cậu nhiều, kiếm hoài mới ra chỗ cậu có game này mà cậu không giữ chắc tớ điên quá. Còn tưởng là cậu off luôn ấy chứ. Một lần nữa cám ơn nha!

LionKing nói...

Mình có off đâu, web này giờ mình dùng làm kho chứa đồ để cần gì lên lấy cho nhanh thôi. Link đây : http://www.mediafire.com/download/5lke61q6s6aqczr/%5Bfansub-tv%5DTales+of+Graces+Eng+patch+v0.8.rar.021

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]