Tales of Symphonia Eng Undub

8/8/13


Cốt truyện:
Xảy ra vào 4000 năm trước Phantasia, nơi Mana quan trọng như không khí, là nguồn sống của vạn vật từ vô cơ đến hữu cơ. Thiếu Mana tức là thế giới sẽ suy tàn và kém phát triển. Không có Mana thì thế giới sẽ hoàn toàn diệt vong.
Câu chuyện xảy ra ở thế giới Sylvarant đang chết dần vì cạn mana. Không chỉ thế, người dân Sylvarant còn bị tổ chức "Desian" gồm những half-elf căm ghét loài người khủng bố và thí nghiệm khắp nơi. Nhà thờ Martel tồn tại và thờ phụng các Thiên thần Cruxis, nắm vai trò che chở cho con người và thỏa hiệp với tổ chức Desian. Nhờ đó, Desian không tự do tàn phá mà lập ra những "trại người", nhận người bị cống nộp hàng năm.
Nhà thờ Martel lập ra "Hành trình cứu thế", cứ mỗi chục năm lại chọn ra một Người được chọn, và để người này hoàn thành nhiều thử thách tại các phong ấn của Summon Spirits, trở thành một Thiên thần Cruxis và Hồi sinh Mana cho thế giới. Điều này khiến Người được chọn có ảnh hưởng to lớn với dân chúng.
Câu chuyện kể về cuộc hành trình của nhân vật chính là Lloyd với Người được chọn là Colette-cũng là bạn thưở nhỏ của cậu. Hành trình tùy thời điểm mà mang nhiều mục đích khác nhau. Cuối cùng, Lloyd làm nảy hạt Cây Thế giới, dùng sức mạnh của Eternal Sword sát nhập hai thế giới Sylvarant và Tethe'alla lại làm một, và cố giải quyết mâu thuẫn giữa người và half-elf trên Hành trình - đây chính là ý nghĩa của "Âm hưởng" trong genre name..
Câu chuyện có nhiều kết cục, nhưng trục chính không đổi, chỉ thay đổi người gắn bó nhất với Lloyd. Phần hai Dawn of the new world nối tiếp true end của phần một (Zelos không chết).


Một cảnh anime trong game


"Lời hứa của tôi với người đang ra đi..."
 Hệ thống chiến đấu:
Tên: Multi-Line Linear Motion Battle System (Multi-Line LMBS) - Hệ thống chiến đấu tuyến tính Đa tuyến.
Mô tả: sân đấu 3D đầu tiên.

  • Bản đồ/chạm trán: Có bản đồ thế giới, các khu vực đều dựng cảnh như 3D. Chạm trán khi đụng vào quái vật ở trên bản đồ hay trong khu vực.
  • Di chuyển: môi trường 3D, qua trái hoặc phải theo một đường thẳng tới mục tiêu, có thể nhảy lên.
  • Tấn công: bằng các chiêu thức và phép thuật sử dụng TP. Combo từ chiêu yếu đến mạnh (3 cấp).
  • Hi-Ougi: ẩn, thường kích hoạt bằng cách sử dụng một chiêu thức nhất định trong Overlimit. Chiêu thức đó sẽ được chuyển thành Hi-Ougi.
  • Passive Skills: gắn 4 Expheres để trang bị kỹ năng phụ. Các kỹ năng phụ kết hợp tạo kỹ năng phụ cao cấp hơn.
  • Strategy: Mỗi nhân vật có 3 yếu tố chiến thuật liên quan đến tấn công/phòng thủ, TP sử dụng, vị trí đứng. Chọn một chế độ hoạt động cho mỗi yếu tố trên.
    Có phím tắt thay đổi 4 gói chiến thuật đã đặt sẵn ngay giữa trận.
Đặc điểm:
- Số artes mà nhân vật của người chơi có thể trang bị cùng lúc: 6.
- Overlimit: hào quang đen bao quanh khi nhân vật chịu đòn đủ nhiều (mà không bị K.O), có thể tự kích hoạt khi teammate yêu thích bị K.O. Trạng thái này giảm nửa thiệt hại vào nhân vật, nhân vật không bị choáng, tốc độ dùng phép thuật tăng.
- Bình Unison: khi bình đầy, có thể kích hoạt 4 chiêu thức tấn công phối hợp của 4 thành viên. Nếu trong 4 chiêu thức trên có 2 chiêu ăn khớp, sẽ tạo thêm một chiêu phối hợp nữa. Vd: kích hoạt Unison - dùng 4 chiêu Tiger Blade, Destruction, Lightning, Holy Lance - kết thúc bằng Lightning Tiger Blade (do Tiger Blade và Lightning có thể kết hợp với nhau)
- Phòng thủ giảm thiệt hại rất nhiều so với các phiên bản trước: quan trọng hơn.
- Địch té ngã sau 50-70 hits, khó có thể bị stun lock nguyên trận.
... Cấp Hard khá khó ở đầu, nhưng từ sau lv10 thì dần trở nên dễ chịu hơn. Nếu biết cách combo, phòng thủ tốt và xếp chiến thuật hợp lý, cấp Hard hợp với ai chấp nhận thử thách tầm vừa.
Hiệu ứng rung, chém và nổ khá sướng tay, tạo cảm giác đặc biệt mà các tựa khác không có.


Exphere hint

Presea: Lv.2-3 - Lv.3-2 - Lv.3-4 - Lv.4-4: Glory-không bị stagger khi trúng đòn. Khi có đủ giáp, tay, mũ chống thuộc tính, gắn thêm accessory chống thuộc tính cho Presea, thêm Black Onyx nếu muốn ~> Null/absorb gần hết 8 thuộc tính, không stagger nên không sợ bị địch combo ~> unparalleled series' tanker .
Colette: Lv.2-3 - Lv.3-1 - Lv.3-2 - Lv.4-2 : Life Steal/Spirit Steal hồi HP/TP sau combo. Có thể trang bị chống thuộc tính tương tự Presea, nhưng bị ít hơn vài thuộc tính.

Người khác? Dunt care .*Ahem*Đại khái có 2 bạn trên có ExSkill nổi bật nhất . Cứ coi như là thế đi .

Hi-Ougi hint
Tenshou Souhazan: sau khi nhận title Eternal Swordman, trang bị Material Blade + còn 16%HP + ấn Guard,Artes,Attack cùng lúc.
Holy Judgement: Colette dùng Holy Song và Judgement 50+ lần. Sẽ tự kích hoạt một cách ngẫu nhiên mỗi khi dùng Holy Song hay Judgement.
Indignation Judgment: Genis dùng Indignation 50+ lần. Dùng Indignation trong Overlimit.

Download
http://www.mediafire.com/folder/yw9o239n7kmw9/Tales_of_Symphonia_GC_Eng_Undub

Chú ý: khi chơi đến temple of darkness, nếu không kéo được cục puzzle thì ấn shift để nhân vật đi bộ rồi đi gần cái cục puzzle đó khi nào thấy grab được là được

Để tránh phần tiếng khi chơi bị giật thì down bản giả lập mình cấu hình sẵn trong Program
rồi vào config trên thanh công cụ chọn audio 
để DSP HLE emulation(fast)
nguồn:vnsharing.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]