Riviera: The Promised Land Eng Undub

24/9/15

Hàng ngàn năm trước, Asgard linh thiêng và là nơi sinh sống của các vị thần đột ngột bị tập kích bởi đám quỷ dữ sống ở Utgard. Bị tấn công bất ngờ, Asgard mau chóng thất thủ và trong sự tuyệt vọng, các vị thần quyết định phá vỡ nguyên tắc vốn tồn tại rất lâu đời. Họ tự tạo ra các Grim Angels – những tử thần với đôi cánh đen. Mỗi cánh tay của các Grim Angels được trang bị Diviner hoặc những vũ khí với yếu tố thần thánh để chế ngự loài quỷ dữ. Cuộc chiến này kéo dài trong nhiều năm và được đặt tên là Ragnarok.
Ragnarok kết thúc cũng là lúc bọn quỷ dữ bị phong ấn ở Utgard, không lâu sau nơi này được thanh tẩy và mang tên mới là Riviera. Đây cũng là lúc các vị thần nghĩ đến việc ra đi, họ quyết định truyền lại kiến thức và một phần quyền năng của mình cho bảy pháp sư thông thái với hy vọng những người này sẽ kế tục trách nhiệm bấy lâu của mình. Phần sức mạnh còn lại được chuyển giao cho các Sprites, những cư dân mới của Riviera.
[PSP] Riviera: The Promised Land – Miền đất hứa
Một ngàn năm sau, tin đồn các thế lực hắc ám sẽ hồi sinh khiến Hector - một trong bảy pháp sư thông thái năm xưa quyết định điều Grim Angels Ein và Ledah đi điều tra sự thật. Ngoài ra, họ còn được Hector giao cho nhiệm vụ kích hoạt "Retribution", nguồn sức mạnh tiềm tàng mà các vị thần để lại trước đây để biến Riviera thành bình địa. Hành trình của họ tạm gián đoạn khi cả hai đặt chân đến nơi cuối cùng của Heaven"s Gate và đối mặt với Ursula - người cai quản Riviera. Ein tử trận và được Ursula mang tới Yggdrasil – nơi được xem là trái tim của Riviera. Ursula tình cờ khám phá ra Ein bản chất là một người tốt bụng và có đủ trí dũng để kế vị mình tiếp tục canh giữ Riviera. Bà quyết định xóa hết ký ức trước đây của Ein và gửi anh đến Riviera.

Những cải tiến hấp dẫn
Mặc dù được liệt vào dạng nhập vai theo lượt nhưng Riviera vay mượn khá nhiều đặc trưng của các dòng game khác nhau. Đầu tiên phải đề cập đến cách di chuyển trong game được thiết lập khá giống những game phiêu lưu theo dạng “point and click” trước đây. Mỗi khi muốn di chuyển sang khu vực mới, người chơi phải dựa vào menu lệnh mà trò chơi cung cấp và thao tác dựa vào phím tương ứng trên D-pad. Mặt khác, để thu lượm hay dò tìm đồ vật rải rác trên đường đi bạn phải kích hoạt phím X để chuyển sang chế độ Look Mode - màn hình sẽ liệt kê đồ vật có thể tương tác được kèm nút nhấn tương ứng để chọn lựa. Mỗi lựa chọn sẽ tốn của bạn một lượng điểm TP (Trigger Point), được cung cấp hạn chế dựa vào thành tích chiến đấu của bạn. Nếu “vung tay quá trán” hoặc không cố gắng cải thiện lượng điểm này, bạn sẽ phải ngậm ngùi bỏ qua những vật dụng hữu ích hoặc khu vực mới trên đường đi.
[PSP] Riviera: The Promised Land – Miền đất hứa
Trong Riviera, bạn chỉ được quyền lựa chọn bốn vật dụng thiết yếu (gồm vũ khí, cứu thương, hỗ trợ, bùa phép,..) trong hành trang trước mỗi trận đấu. Ràng buộc khắt khe này khiến bạn phải tính toán thật tỉ mỉ trước khi ra quyết định nếu không muốn lãng phí công sức lẫn thời gian vàng ngọc. Điểm cần lưu ý khác là vật dụng lẫn vũ khí trong game có độ bền không cao, đồng thời túi đồ của bạn chỉ chứa tối đa 15 món khác nhau. Mặt khác, các nhân vật trong Riviera không thăng cấp theo kiểu đánh quaí vật thông thường mà thông qua việc rèn luyện các đồ vật được xem là sở trường của họ. Điển hình như Fia tăng hiệu quả sử dụng cho các món đồ cứu thương, Cierra lại thích hợp với những gì liên quan đến phép thuật, trong khi Lina lại bách phát bách trúng với những vũ khí tầm xa. Vì vậy, để hành trình suôn sẻ, bạn nên bỏ thời gian cho nhóm của mình luyện tập ở phần Pratice Mode. Việc này vừa giúp các thành viên đồng đều hơn về chất lượng, đồng thời tránh lãng phí không cần thiết những vũ khí quý và khó tìm (trong Practice Mode độ bền của vũ khí sẽ không giảm nhưng điểm kinh nghiệm vẫn được tính). Một lợi điểm khác của việc thăng cấp này là bạn có thể học thêm các tuyệt chiêu mới (OverDrive) của các nhân vật, rất hữu dụng để đối phó các trùm hoặc đối thủ khó nuốt.
Ngoài công việc chính là luyện cấp, Riviera còn tích hợp thêm các trò chơi nhỏ để bạn luyện phản xạ giống như tính năng “quick-timer events” hay “Physical Action Reaction” của Shenmue và Indigo Prophecy đã giới thiệu trước đây. Bạn phải thao tác các phím bấm thật nhanh, chính xác và dựa vào những gợi ý trên màn hình chơi khi bị lọt bẫy, phục kích... Ngoài những điểm TP quý giá bạn còn có cơ hội nhận được các đồ chơi khó tìm.
[PSP] Riviera: The Promised Land – Miền đất hứa
Âm và sắc
Khác với những gì được hứa hẹn ban đầu, đồ họa trong Riviera không tạo được ấn tượng mạnh như lần xuất hiện trên Game Boy Advance cách đây hai năm. Bù lại trò chơi ăn điểm nhờ đan xen những hình anime minh họa rất sống động. Thêm vào đó, phần lồng tiếng và nhạc nền vốn được đánh giá cao trước đây lại được phô diễn trên nền máy có phần cứng trội hơn nên Riviera tiếp tục chinh phục dễ dàng những game thủ khó tính với phần âm thanh xuất sắc. Nếu chưa chạm tay đến tác phẩm kinh điển của Sting cách đây 2 năm thì đây chính là cơ hội vàng để bạn và các tín đồ dòng game nhập vai trên PSP thưởng thức trong khi chờ đợi tựa game mới.
[PSP] Riviera: The Promised Land – Miền đất hứa
Riviera: The Promised Land (tiếng Nhật phát âm là Yakusoku No Chi Riviera) được ra mắt đầu tiên trên hệ WonderSwan Color và sau đó là Game Boy Advance của Nintendo vào năm 2004, được Atlus USA phát hành tại khu vực Bắc Mỹ vào năm 2005.
Ein: nhận vật chính và cũng là một Grim Angel. Ein đã hy sinh đôi cánh của mình để nhận được Diviner của anh - thanh kiếm Einherjar. Ein sở trường về kiếm thuật cũng như các loại vũ khí như giáo và gậy. Vì là nhân vật chính nên Ein cũng có những OverDrive rất sát thủ như Disaresta, Divine Ascencion. Tuy nhiên cần lưu ý, do các chiêu OverDrive này sát thương quá cao nên sau khi sử dụng thanh OverDrive sẽ bị đóng băng và chỉ hồi phục sau khi kết thúc trận đấu.
Fia: là một trong những nhân vật đầu tiên bạn gặp trong game. Tuy không mạnh về tấn công và sức chịu đựng kém nhưng Fia rất có khiếu nấu ăn hoặc chế tạo thảo dược cứu thương cho nhóm của bạn.
Lina: mặc dù lớn hơn bạn cùng phòng Fia nhưng cô lại hồn nhiên hơn rất nhiều so với tuổi thật. Sở thích của Lina là ăn uống, săn tìm kho báu cùng những trò chơi hiếu động khác nhưng lại rất nhác việc nhà. Lina là tay thiện xạ xuất sắc và sử dụng thành thục các vũ khí móng vuốt và lựu đạn.
Serene: bằng tuổi Ein. Quê hương của cô trước đây là Rosalina Island, tuy nhiên cô phải tới Riviera ẩn náu sau khi những đồng hương Arc của mình bị Grim Angel có tên Malice sát hại. Vũ khí chính của cô là lưỡi hái nhưng vẫn có thể sử dụng thương và móng vuốt rất hiệu quả.
Cierra: mặc dù ít tuổi nhất nhóm nhưng cô lại rất lạc quan dù không kém phần vụng về. Chính Cierra là người giải cứu cho Rose, cô mèo đen bạn thân của Ein. Và cũng chính Cierra là người giải lời nguyền giúp Rose có thể nói chuyện lại bình thường. Cierra có khả năng ma thuật cực kỳ lợi hại và sức mạnh thể hiện rõ qua các cuốn sách phép, đũa pháp thuật và roi da.
Leda: cũng là một Grim Angels và cực kỳ lão luyện nhờ kinh nghiệm trận mạc khá nhiều. Ledah là tuýp người lạnh lùng, mạnh mẽ và cũng rất trung thành, thậm chí mù quáng nên đã trở thành tay sai “cuồng tín” cho Hector. Ngay đến khi lìa trần, Ledah vẫn tỏ ra là người cực kỳ bảo thủ và độc đoán.

Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]