Fatal Frame 1 Eng

12/8/14


Cốt truyện(9.5/10)
 Miku ,1 cô nữ sinh dễ thương khoảng 15 -18 tuổi ,có giác quan thứ 6 khá nhạy bén.. Dòng họ cô bao đời đã có năng lực tiếp xúc với một thế giới kì lạ,...thế giới âm,với ma quỷ và những oan hồn.Bởi giác quan thứ sáu.Miku gặp khó khăn khi làm quen và tỏ ra thân thiện với bạn bè.Hầu như những ai cô bé muốn làm quen cũng nghĩ ràng cô hơi bị "man man".
Miku đi tới lâu đài Himuro để tìm kiếm anh mình,Mafuyu .Cô không biết rằng tòa lâu đài mà cô đặt chân đến là tòa lâu đài ma của dòng họ Himuro đã bị bỏ hoang từ lâu..Với vũ khí duy nhất là chiếc máy ảnh và những cuộn phim khá đặc biệt mà mẹ cô đã để lại sau khi qua đời, cô dần tiến sâu vào lâu đài,tìm kiếm người anh trai và khám phá những bí ẩn chết người ,những nghi lễ dã man mà dòng họ Himuro đã từng đặt ra....

Gameplay(9.5/10)

Không như các dòng kinh dị khác thường dọa dẫm người chơi bằng cách thi thoảng cho 1~vài con quái vật với hình dạng khủng khiếp nhảy xổ ra hù người chơi ..Fatal Frame đi đến tâm hồn người chơi bằng 1 con đường khác ,trầm lặng hơn ;và cũng kinh dị hơn 1 bậc.

Trong Fatal Frame ,vũ khí của người chơi chỉ là 1 cái máy ảnh ,không phải là 1 vũ khí tối tân ,nhưng cũng không kém phần hiệu quả .Và người chơi khi sử dụng thứ vũ khí đó dĩ nhiên là phải đưa lên mắt ...ngắm nhìn con ma đang qua lại trước mặt mình ,và chụp đúng thời điểm để được 1 tấm hình mĩ mãn đồng thời tiêu diệt con ma đó...nhưng chỉ cần mảy may sơ sảy 1 tíc tắc thôi ,người chơi sẽ phải đối mặt với mức án tử hình .Tacmo đã đặt người chơi đối mặt với chính nỗi sợ hãi của mình và bắt họ phải vượt qua chúng nếu không muốn ...load game.Tuy nhiên đó không phải là điểm chính tạo nên cái kinh dị của trò chơi bởi người chơi thường không cảm thấy sợ hãi khi phải đối diện với 1 con ma ...những con ma trong trò chơi không hề đáng sợ ,không có vẻ quái đản kinh dị gây shock ..đơn giản chúng chỉ có 1 thân hình trong suốt 1 cái mồm há hốc ...và 2 con mắt đen ngòm>>>chẳng có gì đáng sợ.

Vậy nỗi sợ hãi ở đâu vậy .Đó chính là cái không khí trong game .Phải nói rằng Tecmo đã cực kì thành công khi tạo ra được cái không khí kinh dị ,những nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người chơi khi đã bước chân vào ngôi nhà hoang .Bầu không khí u tối rờn rợn được phủ lên bằng 1 lớp sương mờ ảo che gần kín mọi thứ ,chỉ tỏ rõ khi có ánh đèn thoáng qua .Bầu không khí luôn gây nên cảm giác tò mò ,muốn khám phá xem bên trong nó có gì ,nhưng đồng thời cũng làm căng mọi dây thần kinh cảm xúc của người chơi đến mức tột độ,và những gì đáng sợ nhất ,những gì kinh hoàng nhất lại được đặt ở những nơi mà người chơi không muốn nó ở đó nhất...

Các câu đố trong game xuất hiện khá nhiều và cũng gây không ít thử thách cho người chơi ...tuy nhiên quay đi quay lại chủ yếu cũng chỉ là tìm 1 vài item để mở cửa đi tiếp..>>hơi thiếu sáng tạo.

Đồ họa(10/10)

Đồ họa của Fatal Frame rất đẹp,Từng cử chỉ nhỏ của nhân vật, bóng nhân vật in trên tường, ánh mắt thèm khát của lũ ma đói ăn ... tất cả được thể hiện rất tinh xảo. Nhân vật chính thỉnh thỏang nhìn xung quanh, bước đi nhanh chậm tùy theo mức độ sợ hãi... Khi bị ma "bắt" nhân vật chính sau khi thoát khỏi chúng còn có biểu hiện kinh sợ, co rút lại. Hình ảnh nhân vật khá dễ thương, được tạo hình sắc sảo, nhất là nhân vật chính.

Không gian luôn mờ mờ ảo ảo,cảnh vật diễn tả chân thực ngôi nhà hoang lâu năm không có người vào ...cũ kĩ ,vắng lặng và đáng sợ...Đã góp phần không nhỏ trong việc "" người chơi .

Âm thanh(8/10)

Âm thanh trò chơi dừng ở mức khá.Khi nhân vật rơi vào góc tối, bạn sẽ nghe rõ tiếng tim họ đập nhanh và mạnh, hay tiếng gỗ bị mục, tiếng nước nhỏ giọt, tiếng lá rơi trong khu rừng về đêm... Rồi "thi thoảng" trong căm nhà ,vài tiếng động lạ phát ra(tiếng cửa đập ,tiếng rên rỉ ...) không lớn nhưng đủ rõ để làm người chơi căng thẳng ..tất cả được thể hiện khá sắc sảo,hòa quện vào nhau tạo thành 1 bản hợp ca sặc mùi chết chóc...
tuy nhiên lồng tiếng tuy chưa tốt lắm, nhân vật đôi khi nhép miệng chưa chuẩn nên gây ra cảm giác khá giả tạo. 

Túm lại 
Đây là 1 game kinh dị thuộc hàng kinh điển ,ai mê game kinh dị mà không chơi sẽ phải hối hận

Download
http://www.emuparadise.me/Sony_Playstation_2_ISOs/Fatal_Frame_%28USA%29/150268-download

Lưu ý
Để tránh bị lỗi không chụp được hình thi cấu hình giả lập như sau.
Config->Video(GS)-Plugin Setting-> Render sang Software.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]