Metal Gear Solid - Peace Walker Eng

22/2/14

Một anh hùng cứu thế giới khỏi thảm họa hạt nhân , kẻ giết chết tội phạm chiến tranh The Boss , người nắm giữ danh hiệu Big Boss : Jack – Naked Snake . Bỏ lại sau lưng quê hương , bỏ lại sau lưng danh tính , bỏ lại tất cả , Snake thành lập Militaires Sans Frontières - một đơn vị lính đánh thuê . Trong một vụ làm ăn mà phần thưởng là cả một căn cứ ngoài khơi – Snake được nghe một cuộn băng ghi âm mà giọng nói của người thầy mà mình đã ra tay giết chết vào năm 1964 tại Liên Xô . Lên đường cùng những hoài nghi và sự hy vọng được gặp lại hình bóng đã ám ảnh anh suốt 10 năm . Snake đổ bộ lên bờ biển Costa Rica vào ngày 10 tháng 11 năm 1974 …… Và một lần nữa - thiên anh hùng ca về Big Boss bắt đầu .



Không có gì xa lạ với MGS PW trong cách điều khiển và gameplay .Những món vũ khí chính như súng gây mê, stun blade , súng nhắm cùng CQC là những thứ không thể thiếu cho các “ sneaking mission “ của Snake . Như chúng ta đã biết, khẩu súng hây mê và những đòn CQC tỏ ra rất mạnh và thường làm bất tỉnh kẻ thù chỉ sau một phát tấn công trong MGS 3 – 4 . Ở MGS PW giờ đây khi tấn công kẻ địch , một con số sẽ nhảy lên để cho bạn biết đòn tấn công đó mất bao nhiêu máu của chúng . Nếu kẻ địch có hơn 3000 máu và phát súng gây mê vào 1 vị trí như bả vai chỉ mang lại sát thương 1800 máu , điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải bắn thêm 1 phát nữa . Và nếu không làm nhanh , kẻ thù có thể chuyển qua chế độ báo động . Tương tự với CQC , nếu đó không phải là một cú bóp cổ đến chết mà là một cú vật , mạng sẽ phải ra tay hơn một lần để kẻ thù bất tỉnh . Một chi tiết mới nữa đó là CQC bây giờ có thể thực hiện theo một chuỗi khi có hơn 2 kẻ thù đứng gần bạn , với một nút bấm đơn giản người chơi có thể bắt ngay kẻ thù đang đứng bên cạnh sau khi đã hạ gục một kẻ trước đó , khiến chúng không kịp trở tay . Đây là 2 điểm mới trong gameplay lần này .
MGS- PW là phần cốt truyện giải thích từ đâu mà Snake có Outer Heaven và xây dựng nó ra sao . Một chi tiết gameplay được lồng ghép góp phần giải thích cho sự kiện này là hệ thống “ fulton recovery system “ . Bằng cách bắt sống kẻ thù và gửi chúng về căn cứ Outer Heaven ngoài khơi bằng một quả bong bóng , Snake có thể phân loại tù binh và xếp đặt chúng vào các “ team “ khác nhau nhằm tạo nên đội quân cho riêng mình . Mỗi nhân vật mà bạn bắt được sẽ có một chỉ số riêng và cao tương ứng với các team trong căn cứ. Các Team ấy là :



Outer Heaven
Combat Team: đây là các nhân vật có thể chơi được và dĩ nhiên các chỉ số liên quan đến chiến đấu của họ sẽ cao , bằng cách thêm họ vào Combat team ta sẽ tạo ra được 1 đơn vị tiền gọi là GMP để nghiên cứu và chế tạo vũ khí
-R&D Team: Đây là bộ phận sẽ lo công việc nghiên cứu vũ khí cung cấp cho Snake .Càng về sau bạn sẽ thu thập được nhiều tài liệu liên quan đến các loại vũ khí mạnh . Điều này đòi hỏi R&D team cần phải có level cao tương ứng để chế tạo .
-Mess Hall Team-Medical Team-Intel Team : Các đơn vị này sẽ chăm lo việc ăn uống ,cứu thương và thu thập thông tin và đồ tiếp tế .
Thật ra việc bắt sống kẻ thù bỏ chúng vào Outer Heaven này chủ yếu là tăng level cho các Team giúp Snake có được vũ khí và công cụ hỗ trợ cho các nhiệm vụ hành động lén lút . Nhưng việc rình mò – tiếp cận – bắt sống + chuỗi phân phối nhân lực và đợi chờ vũ khí ra lò để tăng hiệu quả chiến đấu là một điều thù vị tạo được sức hút cao trong MGS PW.
Ta nói về nhiệm vụ của game . PW phân các màn chơi ra làm các nhiệm vụ nhỏ . Mỗi màn chơi , người chơi có thể duy chuyển ra các khu vực nhỏ nối với nhau bằng những đoạn chuyển màn trong tích tắc . Ngoài những mission chính , game hỗ trợ rất nhiều mission phụ để người chơi thử sức mình hay co-op với người khác . Với hơn 100 mission phụ ẩn chứa các món đồ ẩn cùng loạt mission của các quái vật trong monster hunter của Capcom , PW cũng có một giá trị chơi lại cao và hấp dẫn .



Như đã nói ở trên , việc nâng cấp level cho R&D team sẽ giúp bạn chế tạo thành công các loại vũ khí mới . Như một cách rất cổ điển , những tài liệu bạn thu thập cho việc nghiên cứu sẽ được tìm thấy một cách “ hợp lý “ khi đi sâu vào các nhiệm vụ trong mục chiến dịch. . Ở PW , bạn sẽ được cung cấp những bộ đồ để snake bận khi thực hiện nhiệm vụ , ngoài chức năng tăng chỉ số “ ngụy trang “ với môi trường thì có những bộ áo sẽ giúp Snake mang được nhiều vũ khí và vật dụng hơn .

Có thể nói , PW là một tựa game trong series mà boss không phải “kì dị “ dĩ nhiên không tính những con “ dị thú “ của Capcom .Khác với các phiên bản khác với sự xuất hiện của các dị nhân và những khả năng đặc biệt , ở PW , các trận đấu boss hoàn toàn là giữa Snake và những phương tiện cơ giới dành cho chiến tranh như máy bay , xe tank , trực thăng và cã những con “metal gear “ không người lái . Các loại máy bay , xe tank này thường có một lượng máu cao dẫn đến việc đấu boss sẽ diễn ra lâu khi mà người chơi chọn cách nã súng trực diện vào chúng. Một trong những điều thú vị ở các màn đấu boss này là AI sẽ thả những con lính từ trong xe tank ra hay trên máy bay xuống tham gia cuộc chiến . Bằng cách giết thật nhiều chúng , bạn có thể dẫn dụ tên cầm đầu đang ngồi trong phương tiện lộ diện và giết chết hắn để kết thúc trận đấu mà không cần hủy diệt phương tiện . Cách này tỏ ra rất hay khi mà bạn có thể vận dụng mọi món đồ hỗ trợ cùng kĩ năng “ stealth action “ để lẫn trốn và tấn công các tên lính trong vòng chơi ngay trước mũi “ boss “ .
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1280x725.
Co-op trong nhiệm vụ tỏ ra là một lợi thế cho PW . Tôi đặc biệt thích chơi cùng những người khác trong các màn đấu boss . Nếu nói về tấn công, việc bạn và người co-op có hỏa lực mạnh sẽ giúp việc chiến đấu tỏ ra nhanh chóng và hiệu quả hơn , nếu nói về hành động lén lút , việc sử dụng các món đồ hỗ trợ nhưng lựu đạn khói , súng gây mê và CQC sẽ càng làm cho cuộc chơi trở nên EPIC khi mà bạn cùng đồng đội phối hợp để bắt sống toàn bộ kẻ địch . Cần nói thêm là game cho phép bạn co-op trong toàn bộ các nhiệm vụ cả phụ lẫn chính . Đây là một điểm mới mẻ của PW nói riêng và series nói chung.

Cơ chế gameplay của MGS được thực hiện cho việc hành động lén lút , điều đó đúng . Nhưng khi áp dụng vào mảng online , tôi nhận ra điều bất cập . Việc này từ MGS 3 hay MGS online đã thấy . Có vẻ như cơ chế TPS không có cover cùng việc không thể duy chuyển liên tục theo động tác nhào lộn –evade hay nhảy xa – jump luôn khiến MGS kết thúc bằng việc người nào bắn nhanh trước thì thắng . Những trân đối đầu team death match luôn là những trận đấu súng chớp nhoáng khi bạn bỗng dưng chựng lại sau một loạt đạn hay khựng lại một cách ngớ ngẫn sau cúng nhào lộn mà kể quả là nằng dính chặt dưới đất vì lỡ tay nhấn nút X quá nhiều . Một điều bất cậ p nữa là việc cứu những đồng đội gục ngã sẽ không đơn giản là một cái nhấn nút trong Gear of War hay một mũi tiêm như Black Op Zombie , bạn sẽ phải thực hiện chuỗi hô hấp nhân tạo kéo dài khá lâu trên chiến trường . Điều này thật sự bất hợp lý trong cả mảng vs lẫn co-op
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2560x1600.

Là phiên bản HD , không có gì để chê trách về mảng đồ họa của MGS PW đặc biệt khi bạn là fan của series . Việc khử răng cưa , tăng độ nét tỏ ra được thực hiện rất tốt . Dĩ nhiên vì nguyên bản là xây dựng trên PSP nên khó tránh khỏi việc một số màn chơi thiếu chi tiết . Ngoài ra , với những đoạn cutscene được xây dựng như những họa cảnh vẽ tay đen xám trên những nền nhạc và lời thoại giàu cảm xúc là thế mạnh , rất mạnh của PW trong việc đem đến cho người chơi những trải nhiệm độc đáo về nghe nhìn .

Đánh Giá :
Ưu :
Cốt truyện hấp dẫn
Khả năng tương tác trong co-op cao
Nhiệm vụ phong phú
Hệ thống xây dựng team mới lạ
Âm nhạc xuất sắc
Khuyết
Bất cập trong việc cứu chữa đồng đội



Download
http://www.emuparadise.me/Sony_Playstation_Portable_ISOs/Metal_Gear_Solid_-_Peace_Walker_%28USA%29/158441-download

Fix error boss Peace Walker battle 2 can't defeat (error by PPSSPP Emulator, not by game)
Vào mục Game setting/System để bật Enable cheats
Copy file này vào memstick/PSP/Cheats/ trong folder giả lập
http://www.mediafire.com/download/adst182ff9f6g8f/ULUS10509.rar 
Bật game rồi ấn ESC chọn Cheats rồi chọn bật hay tắt cheats
Cheat này dùng để Kill boss trong 1 hit đừng có lạm dụng làm game mất hay nhé. 

Lưu ý với cheat
Sau khi dùng để hạ Peace Walker battle 2 với cheat xong thì  bạn ấn ESC vào Setting/System/ tắt cái Enable cheats đi không thì các trận boss sau này thì boss sẽ bị lỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]