Metal Gear Solid: Portable Ops Eng

26/2/14

Bối cảnh


>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Metal Gear Solid
Portable Ops



Phát triển:

Kojima Productions



Phát hành:

Konami



Ngày phát hành:

15/01/2007



Thể loại:

Hành động



ESRB:

Mature



Hệ máy:

PSP



Cấu hình tối thiểu:

PIII 1GHz, 512MB RAM, VGA 64MB, HDD 3GB, Windows 2000/XP



Ưu:

• Âm và sắc được chăm chút tốt.
• Cân bằng được mục chơi đơn lẫn mạng.



Khuyết:

• Cách điều khiển hơi phức tạp.



Dung lượng:

1 DVD

Sáu năm sau sự kiện ở Metal Gear Solid 3: Snake Eater, chàng điệp viên Snake hiện đang bị giam giữ tại San Hieronymo Peninsula, một hầm chứa đầu đạn hạt nhân bị bỏ hoang thuộc Colombia. Tại đây, anh đang bị thẩm vấn về phân nửa Philosopher’s Legacy còn lại của phía Nga. Định mệnh sắp đặt khi buồng giam của anh lại gần nơi giam giữ Roy Campbell, thành viên duy nhất còn lại của biệt đội American Green Beret vốn được bí mật cử đến đây nhằm mục đích điều tra.

Cùng với Roy, Snake thoát khỏi nơi giam giữ đồng thời liên lạc được với chỉ huy trưởng của mình - Major Zero cùng các đồng đội cũ là Para-Medic và Signit. Snake biết được có kẻ đứng sau giật dây buộc tội anh và Major Zero là những người chủ mưu xách động Fox Unit chống lại CIA. Cách duy nhất để thoát khỏi hàm oan là bắt được Gene, kẻ cầm đầu phiến quân nổi loạn. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, anh tình cờ khám phá thêm một Metal Gear mới đang được bí mật thí nghiệm có tên mã RAXA...

Đổi thay
Thoạt nhìn, cách chơi của PO hầu như không có nhiều khác biệt so với các phiên bản trước. Snake được sở hữu các kỹ năng như bò trườn để tránh tầm quan sát của đối phương, sử dụng thành thạo mọi loại vũ khí từ súng ngắn hãm thanh MK22, liên thanh AK-47, Uzi bắn tỉa SVD cho đến bắn tên lửa RPG -7. Tất nhiên không thể thiếu những thế võ cận chiến (Close Quarter Combat – CQC) rất hữu hiệu và đẹp mắt có thể quật ngã, làm đối phương bất tỉnh trong chớp mắt.
Song song đó, người chơi có thể hiệu chỉnh camera từ trên nhìn xuống theo kiểu truyền thống hay sang góc nhìn cận cảnh ngôi thứ ba tùy biến với vài thao tác đơn giản bằng D-pad. Bằng cách này, người chơi được chủ động bao quát trận địa dễ dàng hơn từ nhiều góc độ khác nhau một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một game lấy chất “stealth action” làm hạt nhân chủ đạo.

Kế thừa phần lớn những mặt tốt của các đàn anh đi trước không có nghĩa là PO chấp nhận “dậm chân tại chỗ” để ngủ say trên ánh hào quang. Trò chơi được nhà sản xuất khéo léo lồng những nút thắt mới nhằm tạo nên nét hấp dẫn riêng, thu hút. Mà điểm nhấn đặc biệt chính là “comrade system”, chức năng mới giúp Snake thâu nạp, quản lý thêm hàng tá trợ thủ đắc lực từ chính hàng ngũ đối phương để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trước khi trở thành những đồng đội “vào sinh ra tử” cùng Snake, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bạn phải giúp Snake làm bất tỉnh đối phương bằng đạn gây mê hay các thế võ CQC rồi áp tải họ lên xe của Roy. Đến đây là bạn đã hoàn thành được phân nửa công đoạn, phần còn lại sẽ quyết định dựa trên thời gian và lượng nhiệm vụ mà Snake đã thực hiện được. Khi hội đủ những điều kiện tiên quyết trên, họ sẽ tự nguyện gia nhập vào hàng ngũ của Snake.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để phân chia, bố trí họ vào các vị trí trọng điểm trên vùng kiểm soát của đối phương nhằm biết được “nhất cử nhất động” của chúng. Những thông tin thu thập được không chỉ cung cấp cho Snake vị trí những vũ khí mới trên bản đồ, tài liệu mật quan trọng của phe địch, mà nó còn là những mấu chốt quan trọng giúp Snake hoàn thành nhiệm vụ chính dễ dàng hơn. Như nhờ khai thác tốt thông tin tình báo, bạn có thể giúp Snake đặt bom tại các khu vực xung quanh điểm đến như kho quân trang, chiến xa bọc thép của đối phương, buộc chúng rải mỏng lực lượng và quên phòng bị.

Mặt khác, mỗi đồng đội được thu nhận kể cả chàng điệp viên Snake đều có ưu khuyết riêng về các kĩ năng như cận chiến, sử dụng súng trường, bắn tỉa, cứu thương... được đánh giá qua thang điểm S, A, B, C khác nhau. Chính vì vậy, trước khi tuyển mộ vào nhóm chính (sneaking unit), bạn cần phân tích xem yêu cầu của nhiệm vụ sắp tới có tận dụng được sở trường của họ hay không? Hẳn bạn sẽ không dại dột tuyển anh lính có kĩ năng cận chiến vào loại xoàng để khai thác thông tin từ những lính canh của đối phương qua chức năng “interrogate”; hay ngược lại, khi giáp mặt những trùm khó nuốt như Metal Gear chắc bạn không muốn làm khó mình khi đưa những trợ thủ có khả năng sử dụng súng tồi.

Điểm cần lưu ý là trong PO thanh stamina cũng đóng vai trò quan trọng giống như bản Snake Eater và Subsistence trước đây. Mỗi lần bị trúng đạn hay vận động nhiều, thanh này sẽ giảm rất nhanh. Bạn nên có chiến thuật hợp lý để chơi “xa luân chiến” cho các thành viên trong nhóm, hay trang bị cho họ những gói “ration” thật dồi dào nếu không muốn lãng phí những chiến binh ưu tú phải dày công mới có được.

Mạng vẫn mạnh
• Tận dụng triệt để khả năng ra lệnh cho đồng đội qua radio để áp tải đối phương về xe, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều lượng stamina cần thiết.

• Để cải thiện chỉ số stamina cho các thành viên, bạn nên sắp xếp họ vào nhóm chính (sneaking unit) khi thực hiện các nhiệm vụ.

• Tận dụng tốt chuyên môn của từng thành viên sẽ làm tăng hiệu quả. Tỉ như Deliveryman sẽ cho phép bạn trao đổi các vật dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại xe tải của Roy. Trong khi đó các Chemist sẽ tạo ra các túi cứu thương miễn phí cho bạn khi họ được xếp đúng vào Medical Unit.
So với Subsistence trước đây, phần chơi mạng của PO được cắt xuống chỉ còn ba mục chính là deathmatch, team deathmatch, capture the flag, nhưng mức độ hấp dẫn của phần chơi này vẫn không hề giảm sút nhờ khả năng hỗ trợ Wi-Fi lên tới sáu người chơi cùng thời điểm. Điểm được đánh giá cao của PO là bạn có thể dùng chức năng game-sharing được tích hợp sẵn để thưởng thức mục chơi này cùng với bạn bè với chỉ một bản copy chính. Hơn nữa, bạn có thể hoàn thiện nhóm hiện có bằng hình thức trao đổi cùng với bạn chơi cũng bằng chính tính năng mạng sáng giá này.

Đồ họa, âm thanhNgoài cách chơi được bổ sung nhiều chi tiết thú vị, điểm nhấn không kém ấn tượng của Portable Ops chính là chế độ đồ họa tuyệt vời chuyển tiếp từ console sang hệ cầm tay nhỏ gọn như PSP. Sử dụng chung bộ engine của Subsistence trước đây nên cử động, độ chi tiết của nhân vật không quá nhiều khác biệt so với bản tiền thân trên PS2 trước đây. Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ nhận ra hiện tượng giảm khung hình diễn ra trong những cảnh ngoài trời xuất hiện nhóm lính từ 2-3 tên trở lên hay các hiệu ứng cháy nổ phức tạp, nhưng đó không phải là vấn đề lớn bởi hầu như không ảnh hưởng mạnh đến quá trình thưởng thức của người chơi.

Ngoài ra, việc thay những đoạn phim mang tính điện ảnh cao “cinematic” bằng những hoạt cảnh từ tranh vẽ sống động tương tự phong cách Digital Graphic Novel do Ashley Wood đảm nhận cũng tạo nên phong thái mới không kém chất nghệ thuật dành cho các fan của xêri trước đây. Bên cạnh đó, với dàn lồng tiếng chuyên nghiệp từ phiên bản Snake Eater và nhạc nền chủ đạo do chính Norihiko Hibino tiếp tục đảm nhận giúp cho lần tái xuất hiện trên PSP này của trò chơi được trọn vẹn và độ hoành tráng không kém gì các phiên bản trên console.

Lời kết
Dung hòa tốt cả về hình thức lẫn nội dung, Metal Gear Solid: Portable Ops chắc chắn là tựa game không thể bỏ qua nếu bạn đang sở hữu một “chú” PSP.


Download

MF

nguồn: pcworld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]