9 persons 9 hours 9 doors Eng

13/8/15

Lời mở đầu :

999: Nine Hours, Nine Persons, Nine Doors là có thể nói là một trong những gương mặt nổi trội giữa các game Visual Novel hay còn gọi là tiểu thuyết điện tử trên dòng máy Nintendo DS với sự góp mặt của Kotaro Uchikoshi , cựu thành viên , tác giả của Hãng KID với dòng game Ever 17. Xuất hiện cách đây chỉ mới nửa năm về trước nhưng bằng lối chơi theo phong cách survival pha lẫn giải đố cùng một cốt truyện tuyệt vời , trò chơi đã ngay lập tức nhận biết bao số điểm tuyệt vời từ các trang web game lớn như IGN , Gamespot , Gametrailers , v.v.. và sự đón nhận nồng hậu của chính người chơi . Do đó , sẽ rất thiếu sót nếu không có một bài review cho trò này trong box LV của chúng ta .


o0o Cốt truyện o0o


" Hãy coi đây là một đặc ân .Ngươi đã được lựa chọn . Nhà ngươi sẽ tham gia một trò chơi , "The Nonary game" , trò chơi mà người chơi đánh cược bằng chính mạng sống của mình " , đó là tất cả những gì mà Junpei có thể nhớ được sau khi tỉnh dậy trong một căn phòng mang số 5 to tướng bị khóa trên chiếc du thuyền đang chuẩn bị chìm vào lòng đại dương do nổ bom , còn trên tay anh lại là một chiếc đồng hồ kì lạ mang số 5 .



Sau khi vất vả thoát ra được căn phòng ngập nước ấy , những tưởng mình đã một bước tiến tới việc thoát khỏi con tàu đáng nguyền rủa này thì nay Junpei mới biết rằng anh không một mình ở đây . Có tất cả 9 người bị bắt cóc tới đây , trong đó có cả Akane là bạn thời thơ ấu của anh , tất cả chỉ có 9 tiếng để tìm ra cánh cửa mang con số 9 trong 9 cánh cửa số nằm rải rác trên con tàu này , có thế họ mới có thể thoát khỏi nơi này trước khi nó chìm vào lòng đại dương sâu thẳm .


Tất cả đều nhằm một mục đích , thỏa mãn niềm vui của Zero , kẻ cầm đầu ở đây , người đã “mời” bọn họ tới đây để tham gia trò chơi “ The Nonary game” chết tiệt của hắn . Liệu đây có phải tình cờ hay là sắp đặt , tại sao anh lại được chọn , cùng với Akane … trước khi anh kịp có câu trả lời thì hồi chuông đồng hồ vang lên báo hiệu đã đến giờ bắt đầu .



“Bây giờ đã là lúc chúng ta bắt đầu trò chơi . Ta chúc các ngươi những điều may mắn nhất” đó là những lời cuối cùng mà Zero nói , để lại cho 9 người nỗi tuyệt vọng vô bờ . Liệu họ có thể thoát ra ngoài kịp lúc không , hay họ sẽ cùng với con tàu này chìm vào bóng tối , tất cả đều nằm trong tay của … người chơi .


o0o Giới thiệu nhân vật o0o


Làm sao mà một trò chơi hay lại có thể thiếu dàn nhân vật đỉnh cơ chứ , và 999: Nine Hours, Nine Persons, Nine Doors cũng không hề ngoại lệ . Trong số các nhân vật của trò chơi , ai cũng có một tính cách độc nhất , đa số đều mang một quá khứ đau buồn , tất cả những điều đó đã làm cuộc chạy trốn này thêm phần thú vị . Nếu bạn ứng xử tốt thì mọi người sẽ là bạn tốt với bạn , còn không thì bạn chắc chắn sẽ nhận một vé du lịch địa phủ do một đứa điên lên tặng bạn .

1/ Zero


Villain của game , kẻ đã bắt cóc tất cả mọi người lên chiếc du thuyền này , tất cả chỉ có thể nhớ một người đeo mặt nạ hơi cay với một giọng nói đã qua máy chuyển thanh cùng bộ áo khoác đen đã knock everyone down , thế nên ngay cả giới tính của Zero cũng khó mà biết được .

Khá tức cười là dù là Villain của game nhưng Zero hoàn toàn không hề ra mặt trong gần như toàn bộ trò chơi , chỉ lúc nhớ lại thủ phạm và trong vài ending của trò , nhưng điều đó cũng đã đủ chứng minh hắn pro đến cở nào khi cũng có thể quay 9 người như quay dế khắp trò chơi .

Đúng như Junpei dự đoán , Zero không hề có ý vui đùa mà hắn thật sự đang diễn lại trò chơi "The Nonary game" này khi nó diễn ra vào 9 năm trước đúng tại nơi đây .

2/ Junpei

Là main char trong game với đồng hồ mang số 5 , là một người quyết đoán , thông minh , bình tĩnh giải quyết các vấn đề , biết tập hợp các thông tin mà cho kết quả chính xác , có lúc hơi bốc đồng một chút và đặc biệt có tình cảm với Akane dù không gặp nhau một thời gian dài ... nói chung đây là một người mà bạn rất cần khi lâm vào một tình huống khá hoang mang như thế này . Vai trò của anh như là leader của cả nhóm do anh luôn thành công trong việc giải các câu đố rải rác khắp các căn phòng .

Bị Zero tự nhiên bắt cóc như thế này , Junpei luôn nghi ngờ trò chơi này có một ý đồ to lớn hơn nhiều hơn là để mua vui cho Zero nhưng ngay cả anh cũng không ngờ rằng mình lại có một vai trò cực kì to lớn trong kế hoạch của Zero cũng như số phận của anh .

3/Ace (a.k.a Gentarou Hongou)




Mang đồng hồ số 1 , là một người đàn ông tuổi trung niên , nói năng lễ độ , phong thái hòa nhã , dáng vẻ từng trải ... khó có thể nhận ra đây lại là một tên mặt người dạ thú đáng ghê tởm , kẻ đã đứng ra tổ chức "The Nonary game" 9 năm về trước khi bắt cóc 18 đứa trẻ , buộc chúng chơi và dẫn đến cái chết của một đứa, với tư cách là CEO của công ty dược Cradle Pharmaceutical cùng 3 người khác là Nagisa Nijisaki , Teruaki Kubota và Kagechika Musashidou với mong muốn chữa được căn bệnh prosopagnosia hay còn gọi là chứng mù khả năng nhận diện của mình .

Hắn có chết cũng không ngờ rằng 9 năm sau hắn lại lên ghế VIP trong trò chơi này của chính hắn , và còn bị Zero lừa để hắn tự mình giết 3 tên đồng bọn của mình nữa . Nhưng trong vài ending khác , hắn điên lên mà giết tất cả mọi người nên bạn cũng nên cẩn thận với gã này khi nói chuyện với hắn .

4/Snake ( a.k.a Light)


Mang đồng hồ số 2 , khá trẻ , tóc xám , Snake bị mù bẩm sinh ngay từ nhỏ nên anh rất phát triển khả năng thính giác của mình nên dù có đi bộ không người lái hay đi bậc thang anh đều thành thục như người bình thường . Là anh trai của Clover nên anh cũng rất mực thương yêu em gái của mình , bản thân anh cũng rất phong độ , điềm đạm và hiểu biết nhiều nên anh luôn làm chủ được tình hình xung quanh mình .

Bản thân anh cũng đã từng tham gia "The Nonary Game" này 9 năm về trước với cái tên là Light nhưng lại bị Zero hâm là sẽ khử Clover nếu anh tiết lộ chuyện này ra ngoài nên anh đành phó mặt số trời mà đi tiếp . Về sau Snake bị giết một cách dã mang trong một căn phòng có số nên điều đó đã dấy nên lục đục nội bộ giữa cả nhóm mà không biết rằng người thật sự chết chính là Nijisaki do Ace giết lầm vì chứng mù khả năng nhận diện của mình , dẫn đến 1 ending Clover xách búa đi giết người còn 1 ending khác thì Clover bị Ace giết khiến Snake tự sát cùng Ace .

5/Santa (a.k.a Aoi Kurashiki )



Mang đồng hồ số 3 , ngầu nhất trong đám , tóc bạc , áo quần moden , tính tình bất cần , nói năng thì văng tục , Santa là điển hình cho một thằng du côn mới trốn trại về , khó có ai có thể nhận ra rằng Santa cũng có một người em gái và ảnh cũng hết mực yêu thương em mình . Thế nhưng , do cả 2 anh em Santa đều bị bắt tham gia trò chơi "The Nonary Game" đầu tiên nên em gái của Santa đã bị Ace hại chết một cách tức tưởi .

Tức giận , Santa quyết định lập kế hoạch phục thù 4 tên đứng đầu trò chơi này bằng chính trò chơi của bọn chúng . Phải , Santa chính là người đã chuẩn bị "The Nonary Game" này suốt 9 năm qua , thế nhưng anh lại không phải là Zero mà chỉ là phụ tá của Zero thôi , vậy thật ra Zero là ai ?

6/ Clover (a.k.a Clover)



Mang đồng hồ số 4 , trẻ nhất trong 9 người , tóc hồng , Clover có tính cách khá nhí nhảnh , dễ thương và rất yêu quý anh trai mình , cô thường hay bất đồng với Seven nhưng đó cũng chỉ là do hoàn cảnh mà thôi .

Cũng như anh trai mình , Clover cũng từng tham gia trò chơi "The Nonary Game" 9 năm trước như anh mình , dù không bị Zero hâm dọa nhưng từ sau cái chết (giả) của anh mình thì cô thật sự hoang mang , không tin được bất cứ ai ngay cả anh main nên cô cũng không hề nói với ai về chuyện 9 năm trước ấy . Dẫn đến việc trong ending axe , Clover lụm được cây búa rồi điên lên giết mọi người hay trong ending thứ 4 Clover lại bị giết bởi Ace . Nếu khôn khéo một chút , bạn sẽ thấy những cảnh rất cảm động của Clover trong true ending khi cô gặp lại anh trai của mình .

7/June (a.k.a Akane Kurashiki )


Mang đồng hồ số 6 , là main heroin trong trò chơi , bạn thưở nhỏ của Junpei , dễ thương nhất , đẹp gái nhất , dịu dàng nhất ... cái gì cũng nhất nên hoàn toàn rất xứng với main char của chúng ta , có điều cô cũng đôi lúc rất yếu nên ta thường thấy June và Junpei đi chung với nhau ( người chơi chọn ) . Cô cũng rất thông minh về các kiến thức khoa học cũng như thần thoại nên cô thường giúp Junpei bằng những gợi ý nhỏ , nhưng trong đó cũng có những câu chuyện tưởng chừng vô bổ của cô lại là những nút thắt quan trọng về sau trong game .

Nghe tên chắc mọi người đều có thể đoán được June chính là em gái của Santa , vậy tại sao 9 năm trước cô đã chết rồi thì tại sao bây giờ June lại có thể xuất hiện được ? Đó là nhờ khả năng truy cập vào được Morphogenetic Field hay còn gọi là "vùng cấu tạo hình thái" trong y học giúp Akane 9 năm trước nhìn thấy tương lai của 9 năm sau mà từ đó thay đổi tương lai cũng như cứu chính mình trong quá khứ .

8/ Seven (a.k.a Seven)



Mang đồng hồ số 7 , Seven có dáng người to con nhất , nhưng mặt cũng khá ngờ nghệch , khác với 8 người khác là Seven từ lúc thức dậy đã bị mất sạch kí ức về mình nên anh hoàn toàn không ngờ là mình chính một thám tử tư đã theo vụ của Ace 9 năm về trước , và chính anh cũng đã cứu 17 đứa trẻ khác trước cái chết ngoại trừ Akane .

Vì lý do đó nên Seven có thể nhận ra ngay chiếc du thuyền mà 9 người đang ở trên chính là con tàu Gigantic nổi tiếng , tàu chị em với Titanic huyền thoại và về câu chuyện lời nguyền của xác ướp đã ám lên con tàu Titanic nay lại có mặt trên con tàu Gigantic này , đó chính là Alice .

9/Lotus (a.k.a Mrs. Kashiwabara )



Mang đồng hồ số 8 , Lotus là người có thân hình sexy nhất trong 9 người , thế nhưng nếu không vì tính cách hơi chằn lửa của cô ta ( cũng như tuổi tác ) thì có lẽ cô ta cũng đỡ hơn một chút , hay cãi vã với Seven cũng như Santa , có lúc Lotus cũng có ý bỏ lại vài người để nhanh chóng tìm thấy cánh cửa số 9, nhưng tất cả những điều ấy là bởi vì cô có 2 đứa con gái sinh đôi ở nhà đang chờ cô nên Lotus đâm ra hơi ích kỉ một chút .

Vai trò của Lotus cũng có phần giống như June khi cả hai đều đưa ra những câu chuyện mang tính gợi ý vô cùng quan trọng trong trò chơi này . Bản thân cô không ngờ rằng 2 đứa con gái của mình 9 năm trước bị mất tích rồi tìm thấy được lại đã tham gia "The Nonary Game" , có lẽ đó chính là mắc xích khiến Lotus bị Zero đưa vào trò chơi này .

10/ The 9th man (a.k.a Kabuto)



Mang đồng hồ số 9 , người khá ốm , đầu tóc bồm xồm , hay run rẩy , là người phát triển công nghệ để thực hiện trò chơi "The Nonary Game" này và cũng là người biết quá khứ của Ace .

Do đó Kabuto bị Ace dụ rằng đây chỉ là một trò chơi khăm nên đã liều lĩnh bắt Clover làm con tin và ép mọi người mở cửa có số cho hắn , chính vì phá luật nên Kabuto nhận lấy cái chết thảm thương là bom nổ trong người ngay từ lúc đầu tiên .

11/The X man (a.k.a Nagisa Nijisaki )
Là cánh tay trái của Ace hay Gentarou Hongou , bị Zero bắt cóc và chuốc thuốc nên Nijisaki bị mất trí nhớ tạm thời khi mới tỉnh lại .

Lợi dụng việc Ace bị chứng mù khả năng nhận biết nên Zero đã thay áo của Nijisaki giống y như áo của Snake và thế là Ace đã bị lừa giết Nijisaki thay vì giết Snake .

12/ Thuyền trưởng (a.k.a Kagechika Musashidou)
Là người tài trợ cho Ace hay Gentarou Hongou , bị Zero bắt cóc và trói lại trên phòng thuyền trưởng . Khá mập , tóc bạc , bị ép mặc áo thuyền trưởng và đeo đồng hồ số 0 .

Zero đã bí mật nhắn Ace thú tội trước mặt một video có kết nối với bên ngoài cùng Kagechika Musashidou để được Zero tha chết nhưng chính Ace lại giết Kagechika Musashidou để bịt đầu mối và vô tình đi đúng theo kế hoạch của Zero .

13/Alice (a.k.a nữ xác ướp )



Cuối cùng , last but not least , nữ xác ướp nổi tiếng đã nhấn chìm Titanic bằng lời nguyền của mình nay theo thông tin của Seven có khả năng đang ở trên Gigantic chung với họ . Có lẽ vì thế nhân vật này dù tưởng tượng ra nhưng nó vẫn đem lại cho người chơi một cảm giác lạnh người khi Junpei đến được nơi cô ta ở tại thư viện . Nhất là khi lúc cuối cùng của true ending thì một cô gái mặc quần áo Ai Cập lại xuất hiện trước mặt họ .


o0o Đánh giá o0o


Nội dung : 9/10

Không nói quá khi cho số điểm như vậy với một Visual Novel trên hệ Nintendo DS nhưng cốt truyện của game quả thực vô cùng tuyệt vời , có lẽ cũng nhờ công của Kotaro Uchikoshi , tác giả của Hãng KID lừng lẫy một thời với series game Ever 17: The Out of Infinity , Never 7: The End of Infinity, Remember 11: The Age of Infinity, 12Riven ―the Ψcliminal of integral―, và Code18 . Là một game khoa học viễn tưởng , 999 thật sự không bao giờ dám đưa ra những hiện tượng kì bí một cách vô lí mà đa số chúng đều có thể được giải thích rất rõ ràng và lôgic bằng những lí luận khoa học đanh thép , chứng cứ vô cùng thuyết phục của những nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới , nhưng cũng có vài trường hợp game đưa ra những hiện tượng lạ mà ngay cả khoa học cũng chưa chứng minh được chúng một cách rõ ràng mà chỉ có thể đưa ra giả thuyết cho chúng mà thôi .

Nhưng cũng vì thế nên game sử dụng khá nhiều thuật ngữ khoa học , gây khó cho những người chơi lazy không muốn tìm hiểu, đó chính là điểm trừ duy nhất của nội dung game . Dù có giải thích những thuật ngữ ấy một cách khá tốt nhưng game cũng không giảm thiểu được nhiều độ khó hiểu của chúng , bởi vậy cách duy nhất khắc phục cho tình trạng này chính là bản thân người chơi cũng nên lên google mà tra thêm về chúng , có thế bạn mới có thể thưởng thức đầy đủ cái hay của 999 .

Hệ thống gameplay
: 10/10

999 có hệ thống gameplay rất đơn giản , bao gồm 2 phần là phần giải đố dùng cho những lúc bạn trong những căn phòng số và phần đọc truyện khi bạn ở ngoài những căn phòng số để người chơi có thể hiểu tình tiết của game . Tất cả 2 phần đều được tạo ra nhằm mục đích cho hỗ trợ cho người chơi hoàn thành "The Nonary Game" .

Sau đây là luật chơi của "The Nonary Game" , đúng như tên gọi của mình ( Nonary nghĩa là thuộc về hệ số 9 ) , mọi thứ chính yếu trong trò chơi đều xoay quanh con số 9 : có 9 người chơi, mỗi người chơi đều đeo một đồng hồ có số từ 1 đến 9 , họ có 9 tiếng để tìm ra cánh cửa số 9 trong số 9 cánh cửa số năm rải rác khắp nơi trên tàu . Nhưng nếu chỉ có thế thì chắc chắn người chơi sẽ một là không chơi và hai là chơi giữa chừng họ sẽ tìm cách bỏ . Đó là lí do tại sao "The Nonary Game" còn có thêm 2 quy tắc bất di bất dịch nhằm chắc chắn người chơi sẽ chơi tận lực mà beat the game , đó là :

Quy tắc 1 : Mỗi người chơi sẽ có 1 trái bom nhỏ gắn trong người và nó được kết nối với đồng hồ trên tay với nhiệm vụ là máy kích nổ . Đồng hồ trên tay sẽ khóa chặt trên tay người chơi , nó chỉ được tháo ra nếu người chơi thắng trò chơi hoặc nhịp tim của người chơi về số 0 hoặc chặt bỏ cánh tay ấy .


Quy tắc 2 : Mỗi cánh cửa số đều lấy số từ 1 đến 9 , còn 9 người chơi thì có 9 mã số từ 1 đến 9 trên đồng hồ . Để mở được cách cửa , bạn phải có ít nhất 3 người và nhiều nhất 5 người để mở thông qua một máy quét đỏ tên RED . Máy RED dựa vào mã số của các người mở cửa để tính ra "mã số gốc" , là mã số được tính ra khi cộng lại số hàng chục và hàng đơn vị của tổng các mã số của người mở cửa ,
VD 1 : 3 + 5 + 6 = 14 = 1 + 4 = 5 vậy "mã số gốc" của 3 người này là 5 .
VD 2 : 3 + 6 + 1 = 10 = 1 + 0 = 1 vậy "mã số gốc" của 3 người này là 1 .
chỉ đúng những người mở cửa mới được đi qua cửa này , nếu không bom trong người họ sẽ nổ ngay tức khắc . Sau khi cửa mở , bạn sẽ có 9 giây để cánh cửa tự động đóng lại và sau khi qua cửa bạn sẽ kích hoạt bom nổ chậm trong người với thời gian là 81 giây , do đó sau khi cửa đóng lại bạn có 81 giây để tìm 1 máy quét khác để giải trừ sự kích hoạt của bom có màu trắng tên là DEAD .


* Tiếp theo ta nói về phần đọc truyện của 999 . Là một Visual Novel nên 999 cũng dùng cách dẫn dắt câu truyện theo góc nhìn của Junpei qua những câu văn được chau chuốt cùng những suy nghĩ của cậu và bạn có thể save ở bất cứ đâu khi mình muốn dừng cuộc chơi lại , từ đó người chơi như được hòa nhập và trực tiếp cảm nhận trò chơi y như Junpei vậy . Chính vì thế mà người chơi sẽ từ từ tìm hiểu đến tận cùng những bí ẩn của "The Nonary Game" một cách hấp dẫn và lôi cuốn . Nhưng cũng vì thế nên 999 có rất nhiều đoạn hội thoại để người chơi đọc mỏi mắt luôn và bạn không thể tua nhanh đi được ở lần chơi đầu tiên , nhưng dù sao thì đó cũng chỉ là hạt sạn nhỏ của phần gameplay mà bất cứ Visual Novel nào cũng có mà thôi .


* Sang phần giải đố của 999 , ta sẽ phải giải những câu đố được Zero bày ra sẵn trong các phòng mang số với đúng một mục đích duy nhất là thoát khỏi phòng đó càng nhanh càng tốt .


Hệ thống giải đố của game ở mức trung bình nhưng đòi hỏi người chơi có tính kiên nhẫn do bạn dùng Stylus để tương tác khắp phòng để tìm đồ khi bạn không thật sự biết mình phải làm gì khi bước vào phòng dù mục tiêu chính của mình là ra khỏi phòng đó . Lấy ví dụ như khi người chơi bước vào phòng có số và bạn phải thoát ra khỏi đó bằng cách đi một cánh cửa khác bị khóa , nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy chìa khóa chỉ bằng cách lục lội khắp phòng mà bạn phải giải những câu đố nhỏ hơn để tìm ra đầu mối cho vị trí của chiếc chìa khóa ấy .


Như đã nói , phần giải đố tâp trung vào việc tìm đầu mối nên bạn sẽ gặp khá nhiều vật dụng có công dụng khác nhau trong game , nhưng bản thân chúng cũng đôi khi vô dụng nếu đứng một mình nên lúc ấy người chơi sẽ phải tìm cách nhập chúng lại để tạo ra một dầu mối mới khác :
=> =>
Do đòi hỏi tính kiên trì cao của game nên nó tạo cho người chơi một cảm giác rất thích thú khi họ có thể giải được các câu đố của Zero . Và dù bạn có gặp một câu đố khó đến độ làm bạn banh não thì cũng đừng lo , bởi vì lúc ấy những NPC đi cùng bạn sẽ giúp đưa ra cho bạn những gợi ý bổ ích khi bạn lặp lại câu đố ấy nhiều lần .


Ngoài ra , system của game còn cho 3 công cụ nhỏ để giúp trò chơi phần nào dễ hơn , đó là : Bản đồ , tài liệu và máy tính . Bản đồ giúp ta nhìn toàn bộ căn phòng như một bản thiết kế , tài liệu giúp ta truy cập những thông tin chủ yếu của game và câu đố còn máy tính giúp ta tính "mã số gốc" cũng như các bài toán khác trong game ( mặc dù chức năng này khá dư thừa )


Hình ảnh : 9/10
Như bạn có thể thấy , hình ảnh không phải là thế mạnh của 999 bởi vì nhìn từ góc độ nào thì ta chỉ thấy được một màu sắc khá ảm đạm cùng những bộ quần áo nhăn nhúm của nhân vật không được dễ thương , nhưng chính cái đó mới là cái hay của game .Hình ảnh u sầu , ảm đạm ấy làm nổi bật lên một con tàu ma nổi tiếng thế giới cùng sự đáng ghê tởm của trò chơi "The Nonary Game" , làm thế nào người ta có thể dễ thương hay quần áo chỉnh tề khi mình vừa bị bắt cóc và phải chơi 1 trò chơi chết người cơ chứ ? Tất cả những điều ấy đã đem 999 đến tột cùng sợ hãi khi bạn chơi nó vào giữa đêm như mình . Và tin buồn cho mọi người , game này không có cảnh H ( chắc là do trên Nintendo DS người ta khá gắt gao về chuyện này và là điểm trừ duy nhất )


Âm thanh : 10/10

Chỉ có một từ , tuyệt vời , I expect no less from you , Shinji Hosoe ! Những bài nhạc trong game đều là nhạc không lời nhưng không vì thế mà làm mất giá trị âm nhạc của game , mình chỉ có thể diễn đạt cái xuất sắc của phần âm nhạc này bằng 3 câu mà thôi : đúng lúc , đúng chỗ , đúng cảm xúc . Hầu hết các bài nhạc trong game đều thể hiện được sự đáng sợ ( nói đúng hơn là kinh dị ) cần có của một game Thriller . Có những bài tạo được vẻ hồi hộp khi người chơi phải đua với tốc độ mà tìm đường sống sót , có những bài lại thể hiện được cái lạnh lẽo và cô độc cùng những bí ẩn đang bủa vây lấy chốn địa ngục này , nhất là những bài như "Recollection" hay "Morphogenetic Sorrow" làm gợi lên sự hy vọng đáng quý , những hồi ức yêu thương mà con người phải biết gìn giữ và nỗi đau khổ tột cùng khi chúng ta phải đối diện cái chết ngay trước mặt mình trong cô độc .


Overall : 9.5

Lời kết : Đây là game Visual Novel rất hay , sau khi chơi xong mình thật sự rất thõa mãn với cái true ending ở đây bởi vì người thật sự đáng thương nhất game này lại là một đứa trẻ chỉ mới 9 tuổi thế nhưng em lại phải đối diện với cái chết kinh hoàng đến những 6 lần , mình lúc ấy chỉ muốn làm gì đó để có thể cứu em mà thôi . Mong rằng sẽ có thêm những trò đình như vậy nữa trên máy DS về sau .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]