Yumina the Ethereal Eng patch

7/9/14

Lời nói đầu

Kikouyoku Senki Tenkuu no Yumina là tựa game đầu tiên do hãng Eternal phát hành vào ngày 23/01/2009. Eternal được sáng lập nên bởi một số thành viên chủ chốt của Xuse. Sau khi bất đồng nội bộ, họ đã rời công ti, hợp tác với Will và Eternal ra đời. Xin nói thêm những thành viên trên đều thuộc ban lãnh đạo dự án Seinarukana, game ADV-SRPG nổi tiếng, vì vậy ta có thể trông chờ những điểm đáng chú ý về mặt RPG của Yumina, đồng thời cầu nguyện cho số phận dòng game Seinarukana, vì tựa game mới nhất của series này đã chuyển sang phong cách STG (bắn súng 2D), nhưng đó lại là vấn đề khác.

Sau 94 giờ 7 phút 51 giây, với biết bao máu, nước mắt và sper... (chậc), tôi đã complete 3 route, mở true end, nhân thể thi xong, với viết nốt bài review cho đủ 5 để lấy huy hiêu....blah...blah...blah... (mệt quá), đại khái thế, lí do tự sướng đấy :nong:

Cốt truyện

Midorishita Yumina là một học sinh trung học với điểm số tệ hại đến mức cô ít khi vượt qua các kì kiểm tra.

Akashima Ayumu là học sinh chuyển từ trường khác đến. Lí do duy nhất khiến anh ta bị chuyển đến đây là do bố anh nói rằng , cô gái "Midorishita Yumina" đó đã được số phận định đoạt để trở thành vị cứu tinh của vũ trụ này. Ayumu không mấy tin lời bố mình, hơn thế nữa mối quan hệ với Yumina cũng không tiến triển tốt đẹp gì. Họ thường xuyên cãi lộn (nói là cãi lộn nhưng kiểu hài hài thôi, không có gì nghiêm trọng).

Câu chuyện bắt đầu khi Yumina chuẩn bị thi lại môn Toán lần hai. Đây là cơ hội cuối cùng để cô lên lớp, vì vậy cô rất lo lắng. Ayumu giúp đỡ Yumina bằng cách...chuẩn bị phao cho cô mang vào phòng thi. Yumina tức giận (why?, nó quan tâm đến thế còn gì), ném trả lại mớ phao vào Ayumu, lớ ngớ thế nào làm anh ta lộn cổ từ tầng 3 của học viện xuống đất (không chết, dĩ nhiên). Cô buộc phải bỏ dở buổi thi để đưa Ayumu đi cấp cứu, vậy là trượt môn Toán, và "đúp" -_-.

Trong lúc tuyệt vọng, Yumina gặp Kurokawa Kirara, chủ nhiệm của Editorial club. Kirara nói rằng vẫn còn một cách để Yumina lên lớp, và hẹn gặp tại phòng họp của câu lạc bộ vào ngày hôm sau.




Director of the editorial club, Kurokawa Kirara
Tại Học viện Jinbu (quên, chưa nói tên học viện), việc lựa chọn Chủ tịch hội đồng học sinh sử dụng một hệ thống giải đấu tournament, thành phần tham gia là các câu lạc bộ hoặc cá nhân, chia thành cặp đấu với nhau, rồi tiến dần đến trận chung kết. Các cặp đấu với nhau bằng cách tranh luận, kết hợp sử dụng hệ thống có tên Ethereal, hệ thống cho phép biến lời nói thành hình ảnh 3 chiều dạng vũ khí hoặc phép thuật tấn công vào tâm lí đối phương (cool, tương lai của công nghiệp game đây). Vậy cái giải đấu này mắc mớ gì đến việc Yumina lên lớp? Đó là chủ tịch hội đồng học sinh có quyền thay đổi một số luật của Học viện, nếu trở thành chủ tịch, Yumina có thể tự cho phép mình lên lớp. Như người chết đuối vớ được phao, Yumina đồng ý, trở thành người đại diện cho Editorial club tham gia tournament. Ayumu bất đắc dĩ bị kéo vào cuộc, theo Yumina bảo vì anh ta mà cô trượt kì thi toán (đẩy nó lộn cổ từ tầng 3 xuống, nó chưa bắt đền là may -_-). Cuộc phiêu lưu trở thành Chủ tịch hội đồng học sinh của họ bắt đầu từ đây...

Nhân vật

Akashima Ayumu
Akashima Ayumu (朱島 歩武)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, nhân vật chính của trò chơi. Anh vốn là trẻ mồ côi, được bố nuôi là Akashima Takehito đem về nuôi nấng, theo kiểu Sparta. Ngày nào anh cũng bị huấn luyện như trong quân đội, ngay cả lúc tưởng được nghỉ ngơi như đi dã ngoại với bố mình cũng là lúc huấn luyện, đại khái thế này:
+ Đi vào rừng cắm trại: ông bố dẫn anh vào tít rừng sâu, xong đạp gãy biển chỉ dẫn đường, tự mò đường về -_-.
+ Đi lên núi: hai bố con lên tới đỉnh núi tuyết, ông bố đáp trực thăng xuống núi trước, thằng con lại lết từ trên núi về nhà.
Vì vậy, khi bố anh đề nghị việc chuyển đến Học viện Jinbu để bảo vệ Yumina, với lí do "Cô gái Yumina đó được số phận định đoạt để trở thành cứu tinh của nhân loại", mặc dù không mấy tin, Ayumu vẫn nhận lời để trốn việc luyện tập khắc khổ (tội nghiệp thằng bé). Tính tình hiền lành, nhưng rất quyết đoán, biết quan tâm đến suy nghĩ của những người xung quanh, nên lắm gái theo (lại Harem).

Atrribute là red, chuyên gia tấn công thuộc tính phép thuật (Psychological attack), như hình trên, sức đánh phép của Ayumu là 12300, chủ yếu dùng làm nuker hoặc tấn công đối phương chuyên phòng thủ vật lí.


Midorishita Yumina
Midorishita Yumina (翠下 弓那)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, bạn cùng lớp và là mục tiêu bảo vệ của Ayumu. Giống như Ayumu, Yumina cũng là trẻ mồ côi bị bố mẹ bỏ rơi, được nuôi nấng tại cô nhi viện. Ước mơ của cô là tìm gặp lại mẹ mình, nên rất cố gắng, chăm chỉ, có điều não hơi phẳng -_-, thường xuyên phải làm bài kiểm tra hay thi lại (kể cũng lạ, cái câu "Cần cù bù thông minh" ở đây trật lất 100%). Tính tình hoạt bát, năng động, luôn luôn lạc quan, rất nghiêm túc khi đã xác định được mục tiêu, trái ngược với Ayumu lười nhác hưởng thụ cuộc sống thanh bình tại học viện, nên thường cãi lộn với Ayumu. Phải nói thêm là ngoài trí thông minh không xuất sắc lắm, Yumina cũng khá hậu đậu. Dưới đây là kết quả một buổi dọn dẹp nhà kho:

Attribute là Green, tanker hạng nặng với lượng máu khổng lồ cộng thêm đòn attack mang cả tính vật lí và phép thuật, khả năng huy động lực cả hai yếu tố không tồi nên thường sử dụng để tấn công phát mở đầu trận đấu, sau đó lui về làm nhiệm vụ Healer. Chiêu đặc biệt nhất của Yumina là hát (Yumina được xây dựng hình tượng là idol), một dạng aura tăng lực cho toàn quân, đồng thời hạ sức mạnh đối thủ. Có 7 bài hát, mỗi bài có thuộc tính riêng, sau khi bắt đầu Yumina có thể hát tới cuối trận đấu nếu không bị blast.


Kurokawa Kirara
Kurokawa Kirara (黒河 雲母)

Học sinh năm thứ ba Học viện Jinbu, chủ nhiệm Editorial club, câu lạc bộ mà Yumina đại diện tham gia vào tournament. Xuất hiện khi Yumina tuyệt vọng vì trượt thi, cô đưa đã đưa ra đề nghị giúp Yumina trở thành chủ tịch hội đồng học sinh. Xung quanh cô là bức màn bí ẩn, dường như không có bạn bè, nhưng lại có mạng lưới thông tin rộng, hiểu biết và nắm rõ nhiều bí mật. Cao 141 cm, với khuôn mặt loli, khối người sẽ shock khi gặp Kirara mặt đối mặt. Tính tình điềm đạm, quyết đoán và sáng suốt, tuy nhiên gắt gỏng khi người khác làm trái ý mình, có khả năng điều khiển ghê gớm khiến cả nhóm Ayumu phải nghe theo. Dường như cô có mối quan hệ gì đó với mẹ của Yumina.

P/S: sở thích của cô là chăm sóc cây cảnh

Attribute Black, giống Yumina ở chỗ có thể tấn công cả Vật lí và phép thuật, nhưng thiên về vật lí hơn, nuker cả hai yếu tố (Ayumu chỉ nuke được phép), có khả năng anti-blast, thường được xếp attacker chính của đội, hoặc dùng để finish sau phát mở màn của Yumina (Yumina thường xếp đánh đòn đầu tiên rồi lui về).


Okitsu Ai
Okitsu Ai (御木津 藍)

Học sinh năm thứ nhất Học viện Jinbu, kouhai của Ayumu. Cô gái chuyển từ trường khác đến, khăng khăng gia nhập Editorial club ngay ngày học đầu tiên. Độ bí ẩn của cô chỉ kém Kirara, thường xuyên trao đổi với hiệu trưởng của Học viện về vấn đề gì đó, mà khi Ayumu hỏi thì ăn...đạn. Tính trầm, ít phát biểu nhưng hay trêu chọc Yumina và Ayumu. Ngoài thời gian ở câu lạc bộ, ta có thể tìm thấy cô đang ăn ngấu nghiến tại căng-tin, hoặc ngồi tại thư viện đọc sách nấu ăn, hoặc truyện...người lớn -_-. Vũ khí của cô là một cặp súng lục, thường lắp đạn aluminum, nhưng không đảm bảo việc bắn không chết.



Sleeping Beauty
Attribute Blue, trái ngược với Ayumu đánh phép, cô là chuyên gia tấn công vật lí, nhưng đánh lẫn cả vật lí lẫn phép cũng không tồi, nuker kiêm blast phá phép địch.


Honma Maino
Honma Maino (本間 麻衣乃)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, chủ nhiệm câu lạc bộ sách (nói đơn giản là quản lí thư viện), đối thủ đầu tiên của Yumina trong tournament. Tính tình nhẹ nhàng, không giỏi giao tiếp với người lạ, nhất là nam giới. Bản thân cô không thích tranh đấu, nhưng vẫn tham gia tournament vì câu lạc bộ. Sau trận đấu với Yumina, hai người trở thành bạn tốt.



Hinomiya Rei
Hinomiya Rei (緋ノ宮 黎)

Học sinh năm thứ ba Học viện Jinbu, chủ nhiệm câu lạc bộ thể thao, môn tham gia chính là tennis. Là người khá nổi tiếng tại Jinbu vì đã giành nhiều giải thưởng quốc gia tennis về cho học viên, có hẳn một fanclub cổ vũ cho mình. Tuy nhiên, tính tình khá cục cằn, nhất là khi nói chuyện với Ayumu, lí do vì bị siscon nặng, nên luôn nghĩ con trai trên thế giới này chỉ muốn cướp em gái khỏi tay mình (oh yeah, siscon). Đối thủ thứ hai của Yumina trong tournament.


Sakaue Tsukuyo
Sakaue Tsukuyo (坂上 月夜)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, chủ nhiệm câu lạc bộ miko (thực tình chả biết nên dịch thế nào, để đấy vậy). Tính tình điềm đạm, không thích ồn ào, cô mặc bộ trang phục shrine maiden thay cho đồng phục học sinh. Cô trở thành chủ nhiệm từ năm học thứ nhất, khi câu lạc bộ miko được thành lập năm ngoái, chuyên phụ trách vấn đề tôn giáo tại học viện Jinbu, nhưng phần lớn thời gian cô đều ở tại khu đền dành cho CLB miko, còn việc giao tiếp với bên ngoài do chị cô đảm nhiệm. Dường như cô có khả năng đặc biệt để lôi kéo người ủng hộ cho CLB miko, mặc dù biết đây là gian lận, cô vẫn làm theo yêu cầu của chị.


Sakaue Youko
Sakaue Youko (坂上 陽子)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, hội phó CLB miko, chị song sinh với Tsukuyo. Tính tình trái ngược hẳn với cô em, dễ nóng nảy, nhất là hay cãi nhau với Yumina (look at the above picture). Cô yêu cầu em mình gian lận để lôi kéo người ủng hộ trong tournament, với mục đích lôi kéo quyền lực. Nguyên do sâu sa là ngày xưa, bố mẹ cô đã phạm tội lừa đảo bằng khả năng bẩm sinh của dòng họ Sakaue (khả năng lôi kéo lòng tin, như đã nói ở trên), họ bị bắt giam. Hai chị em cô phải sống những ngày thơ ấu khó khăn, nên giờ cô muốn dùng sức mạnh ấy để giành lại những gì số phận đã cướp đi của cô và em mình. Sau trận đấu với Yumina, nói chuyện với Ayumu, cô tỉnh ngộ, quyết định CLB miko trở thành nơi hoạt động tôn giáo bình thường, và support Yumina trong tournament.


Kagura Nayuta
Kagura Nayuta (神楽 那由他)

Học sinh năm thứ ba Học viện Jinbu, Chủ tịch Hội đồng học sinh đương nhiệm. Là người "tài sắc vẹn toàn" theo đúng nghĩa, một mình cô đã chiến thắng tournament hai năm liên tiếp. Tính cách đúng của một Honorable Young Lady, đôi khi khinh thường người khác một cách quá đáng. Vấn đề duy nhất cô gặp phải là ngực...hơi nhỏ, hiện tại vẫn đang thường xuyên sử dụng hoóc môn phát triển ngực (quên mịe tên rồi) và tấm nâng ngực :24:. Ayumu đã phát hiện ra điều này và sử dụng nó trong trận chung kết (như đã nói ở trên, Ethereal đánh vào tâm lí đối phương, nên việc Ayumu biết được bí mật này tương đương đòn sát thủ :24.


Hinomiya Tomori
Hinomiya Tomori (緋ノ宮 灯)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, bạn cùng lớp với Yumina và Ayumu. Cô khá nổi tiếng tại Jinbu vì sự dịu dàng của mình, và nhất là vì anh trai cô là Hinomiya Rei (Remember? That siscon). Yumina lên được năm học thứ hai có 40% sự giúp đỡ của cô. Hiện tại cô đang làm semi-member của editorial club, phụ trách việc dán poster và phát tờ rơi quảng bá cho Yumina. Vẫn chưa có bạn trai, có tin đồn trong Học viện là cứ thằng con trai nào dám mon men đến gần cô là vào viện 1 tuần (vì sao chắc khỏi hỏi nhỉ).


Mitsuki Naoto
Mitsuki Naoto (観月 直人)

Học sinh năm thứ hai Học viện Jinbu, bạn cùng lớp Yumina và Ayumu. Tính tình giống Tomori, nhẹ nhàng, và hai người này rất hay đi cùng nhau, tuy nhiên chỉ là bạn bè thuần túy. Người đàn ông duy nhất bên cạnh Tomori không bị Hinomiya Rei tia đến. Nhờ 40% sự giúp đỡ của cậu mà Yumina lên được năm thứ hai, chắc Yumina tự phấn đấu 20% còn lại. Hiện tại đang là semi-member của editorial club, nhiệm vụ designer poster và tờ rơi cho Yumina.


Berrydader Ephemerantosdo
Berrydader Ephemerantosdo (ベリダディア=エフェメラントソード)

Người dẫn đường cho nhóm Ayumu trong trò chơi RPG của Kirara. Giải thích thêm là Kirara sử dụng Ethereal system để biến trò chơi RPG thành như thật, để huấn luyện năng lực cho nhóm Ayumu. Tính tình hoạt bát, vui vẻ, luôn coi mình chưa trưởng thành dù mang sức mạnh lớn trong người. Là bạn thưở bé và vệ sĩ cho Yupshira, công chúa của vương quốc Middlestan trong game.


Yupshira Danna Middlestan
Yupshira Danna Middlestan (ユプシラ=ダナ=ミドルスタン)

Bạn rất thân với Kirara, công chúa của vương quốc Middlestan. Tính tình thẳng thắn, đôi lúc hơi bướng bỉnh, cô không chịu yên vị tại kinh thành mà luôn tới những khu vực biên giới, cố gắng dàn xếp để tránh các cuộc chiến tranh trong khu vực. Bí mật cô đang nắm giữ có thể được khám phá qua hệ thống quest của game.


Mutsukoshi Yaemi
Mutsukoshi Yaemi (陸越 八枝美)

Quản lí khu vực bán hàng trong Jinbu. Mặc dù tự gọi mình là học sinh của Jinbu nhưng hầu như chả thấy đi học lúc nào. Rất hám tiền, có tài quảng cáo sản phẩm, nhưng toàn thứ với giá trên trời. Ta có thể bán cho cô những thứ thu nhặt được trong quá trình train, nói nôm na là shop, đồng thời mua thêm skill (trong game, có thể mua kĩ năng từ shop) và thuốc hỗ trợ, tẩy điểm ability,...



Gameplay

Nói chung là lằng nhằng hơn nhiều so với Seinarukana, vì mỗi skill, mỗi chỉ số có nhiều thông tin đi kèm, quá phức tạp để hiểu hết. Nhưng độ khó của game không đến mức khó chịu như Sei, chỉ cần sắp đội hình đúng, chọn đúng skill là có thể càn từ đầu đến cuối game không chết phát nào. Sau đây là những điểm cơ bản của game cần nắm vững.

Team config

Trước tiên là màn hình config team. Dãy nút bên phải màn hình theo thứ tự từ trên xuống là: Item - Status - Skill - Ability - Accessory - Formation - Quest, nút dưới cùng là System (dùng để chuyển sang trạng thái config system, save, load, fullscreen/window mode). Chức năng từng nút như sau:

Item

Mở bảng item của team, hay túi đồ, cấu tạo như sau:

Dãy nút từ bên trái theo thứ tự từ trên xuống dưới:
+All: mở toàn bộ item trong túi đồ.
+Nút thứ hai: chỉ show những item thuộc loại tăng máu, tăng lực (nói chung là thuốc), có thể dùng trong hoặc ngoài Battle.
+Nút thứ ba: chỉ show những item thuộc loại accessory, như nhẫn, vòng tay, giầy...
+Nút thứ tư: chỉ show những item thuộc loại material, những vật chỉ bán lấy tiền mà không có tác dụng gì.
+Nút thứ tư: chỉ show những item thuộc loại Unclassified, có thể là accessory hoặc skill, nhưng chưa dùng được mà phải identify ở shop (giống trong Diablo).
+Nút cuối cùng: những item không bán được, item quest, item này không chiếm khoảng trống của túi đồ.
Nếu muốn kiểm tra thông tin item, trỏ chuột vào item, bấm vào hình kính lúp bên cạnh sẽ thấy.

Status

Hiện chỉ số HP, level, năng lực huy động (từ trên xuống dưới) tấn công vật lí, phép thuật, phòng thủ vật lí, phép thuật, và Sky power (cái này vẫn chưa hiểu là chỉ số gì, chỉ biết những accessory có tăng sky power cực kì đắt).

Skill

Bảng skill, trong trận đấu được sử dụng 8 skill Forward, 2 skill Defend và 3 skill Backyard, có thể switch skill trước khi trận đấu bắt đầu. Mỗi skill có 10 level, thay đổi theo mức độ khó của trò chơi, Normal là 1-3, Hard là 4-6, Super Hard là 7-9, True end là 10. Skill có thể thu thập được qua đánh quái hoặc mua tại shop, nếu đánh quái có thể ra một số skill hiếm, hoặc skill thường nhưng có thêm special effect.

Ability

Bảng ability, các skill trong game yêu cầu ability tương ứng để kích hoạt. Màu đỏ là các ability của foward skill, xanh lá là defend skill, xanh dương là backyard skill, đen là special effect. Mỗi khi tăng ability ngoài việc kích hoạt skill còn tăng thêm chỉ số status cho nhân vật. Muốn tăng ability yêu cầu ability point (chỉ số ở góc trên cùng bên phải), có được khi up level. Nói chung việc tăng ability không cần suy nghĩ nhiều lắm, cứ tăng max là 10, vì game đơn giản hóa yếu tố RPG, cung cấp người chơi lượng point để khi char đạt level 100 thì cũng max tất cả ability.

Accesssory

Bảng accessory, mỗi nhân vật được phép gắn 3 item tăng sức mạnh. Tuy nhiên việc thiết kế bảng accessory rất bất tiện, vì chỉ nhìn được chỉ số năng lực huy động tăng lên bao nhiêu chứ không xem được special effect, muốn xem phải ra bảng item để kiểm tra.

Formation

Không có gì đặc biệt, chỉ thay đổi vị trí Foward, Backyard (sẽ nói ở phần dưới) trước khi battle bắt đầu; ngoài ra, việc thay đổi đội hình có thể thực hiện ngay trong lượt đầu tiên của battle.

Quest

Hiện lên những quest đang làm, tiến độ thực hiện. Trong một thời gian, người chơi chỉ có thể nhận tối đa 3 quest, nếu muốn nhận quest khác phải hủy quest cũ.

Battle



Sau đây là những basic của một trận đấu.

Thanh trên cùng đỏ và xanh lá ghi 50% là thanh aproval rating tổng, biểu trưng cho độ ủng hộ team mình hay enemy, như đã nói giải tournament là giải đấu quyết định chức hội trưởng học sinh, chỉ số aproval thể hiện mức độ ủng hộ của khán giả. Một số battle yêu cầu lượng aproval rating nhất định, nếu trận đấu kết thúc mà không đạt được yêu cầu thì dù đánh bại đối phương, ta vẫn thua. Mỗi khi ta hay địch thực hiện một skill, thanh aproval tổng sẽ thay đổi.

Enemy AP và Team AP: action point, thể hiện số hoạt động trong 1 turn. Mở đầu trận đấu chỉ được 4 point, các lượt sau là 5. Khi mở đầu, được phép thay đổi đội hình thoải mái, nhưng các lượt sau, mỗi lần thay đổi tốn 2 AP. Sử dụng skill sẽ tốn 1-2 AP tùy vào yêu cầu skill, nên cần chú ý phân bố skill và thay đổi đội hình hợp lí.

Các lệnh điều khiển (từ trên xuống dưới) là chọn skill Foward (hoặc Backyard nếu ở sau) - chọn skill defend - sử dụng item (vị trí Foward không dùng được item) - bỏ lượt - thực hiện skill ở lượt trước.

Bốn thanh màu đỏ, xanh lá, xanh dương, đen: color audience rating, mỗi skill sử dụng sẽ tiêu tốn một lượng audience rating nhất định, như hình trên, skill attack của Ayumu tốn 120 Red, lượng 120 đấy sẽ được chuyển qua 3 màu còn lại. Nếu không đủ audience rating, skill không thể thực hiện, hoặc trong quá trình thực hiện, đối phương sử dụng skill khác làm giảm rating xuống dưới mức cần thiết sẽ gây trạng thái Fumble, mất lượt, không đánh được skill.

Hai skill hiện trên màn hình là attack và defend của địch và ta, con số 38185 ở skill atk của Ayumu chỉ ra lượng damage đánh được, 12409 và 15915 ở skill def là lượng damage block được. Các chỉ số này phụ thuộc vào chỉ số của skill và khả năng huy động lực trong status.

Sau khi sắp xếp đội hình xong, các skill thực hiện theo các timing sau:
+Start turn timing: skill bắt đầu lượt.
+Attack timing: skill attack.
+Defend timing: skill phòng thủ.
+Interupt timing: khá đa dạng, có thể là skill nuke, giảm chỉ số, blast, anti blast, thay đổi audience rating,...v...v...

Dungeon

Dungeon là yếu tố không thể thiếu làm nên nét RPG của Kikouyoku Senki Tenkuu no Yumina. Sau khi đánh thắng Maino, sang chapter 2 đấu với Hinomiya Rei, Kirara sẽ mở cổng đến vương quốc Middlestan, một quốc gia trong game RPG do Ethereal system tạo nên. Ở đây, ta có thể làm quest, khám phá dungeon, đánh quái cày level và item,...

Bản đồ gồm khu vực quán bar và khu vực dugeon. Quán bar là dãy 4 biểu tượng ở giữ màn hình, từ trái qua phải là:
+Nơi nhận quest: có thể nhận các quest của game, bao gồm việc đánh quái vật được yêu cầu, thu thập item cần thiết,... Hoàn thành xong được tiền hoặc item.
+Hòm đồ: dùng để kí gửi đồ vào cho nhẹ túi đồ mang theo người.
+Explanation: nơi giải thích những điểm cơ bản của game như cách đánh battle, cách tăng ability, cách đi dungeon.
+Log out: thoát khỏi thế giới Middlestan, quay trở về thực tại. Mỗi khi log out sẽ tạt qua shop 1 lần để bán hoặc mua đồ.

Để đi dungeon, chọn bất kì một trong 4 biểu tượng còn lại trên bản đồ. Mỗi một dungeon có khoảng 110-120 tầng, mức Normal đi được tối đa 30 lev, Hard 60, Super Hard là toàn bộ các level còn lại. Ban đầu ta phải đi bộ xuống từng tầng, nhưng cứ mỗi khi đi được 6 tầng, khi nào vào lại, được phép teleport thẳng xuống tầng 6 mà không phải đi lại 5 tầng kia. Như hình bên dưới là xuống tầng 21.



Trong dungeon, di chuyển bằng các phím mũi tên, trên đường đi sẽ gặp các biểu tượng màu lơ lửng gọi là "Distortion". Có 7 loại distortion màu khác nhau, bao gồm:
+Trắng: không có hiện tượng gì xảy ra.
+Vàng: rương đồ, để mở các rương đồ này cần chìa khóa, chìa khóa là chỉ số 40 góc trên cùng bên phải màn hình.
+Xanh lá: hồi phục skill và máu.
+Tím: quái vật, phang nó để lấy item và kinh nghiệm.
+Da cam: quái vật hiếm (rare), item có thể tốt hơn.
+Đỏ: cầu thang, dùng để đi xuống tầng tiếp theo, hoặc log out.
+Xanh dương: item hoặc quái vật nhiệm vụ.
Khi di chuyển cần để ý, vì các disortion có thể "đội lốt" nhau, ví dụ như đạp vào màu trắng lại chuyển thành màu tím, nói chung là trap, khá khó chịu khi chơi. Ngoài ra, khi đánh quái có thể gặp Hyper battle, quái vật cao hơn level mặt bằng chung của tầng 1-3 lev, item, exp rơi ra nhiều hơn. Việc Hyper diễn ra random, không đoán được.

Bên cạnh các quest nhận ở quán bar, có các quest nhận thẳng từ Yupshira, những quest này yêu cầu đi đến cổng cuối cùng của các tầng có số chẵn 10 như 10, 20, 30... và đánh thắng 1 rare monster. Các quest này được dàn trải trong mỗi chapter, kéo dài từ Normal lên Super Hard.

Shop

Sau khi log out khỏi Middlestan, sẽ tạt qua shop để bán đồ. Các nút tương ứng theo thứ tự từ trên xuống dưới là:
+Item identify: identify các Unclassified item thuộc dạng accessory (đồ trang bị)
+Mua item: mua các loại thuốc.
+Bán item: bán accessory, potion và unclassified item (đồ chưa phân loại bán rất rẻ).
+Skill identify : identify các Unclassified item cung cấp skill.
+Mua skill:
+Bán skill: ở Normal bán skill max level là 3, Hard 6, Super Hard 9, True end 10.
+Thuê túi đồ: thuê túi đồ trước khi bước vào Middlestan với giá trên trời, nói chung đừng phí tiền.
+Reset ability point.
+Mở giao diện giữ túi đồ và hòm đồ.
+Mở giao diện quản lí skill.
+Mở giao diện team config.
+Thoát shop.

Xin nói thêm là tại khu vực shop và trong dungeon, không thể save.


Trên đây là tất cả những điểm cơ bản trong gameplay của Yumina the Ethereal, nếu có thắc mắc, cứ liên hệ tôi.

Hình ảnh

Yumina the Ethereal sử dụng một hệ thống khác so với đa số Visual Novel hiện nay. Nhân vật vẫn xuất hiện trên nền background, nhưng biểu tượng nhân vật bên cạnh dòng text mới thay đổi trạng thái để biểu hiện cảm xúc nhân vật. Có thể một số người thấy không quen, nhưng đối với bản thân tôi có mặt tốt, đó là thấy được nét mặt, cử chỉ của cả protagonist, qua đó đoán biết câu chuyện dễ dàng hơn. Một số đoạn, game sử dụng các nhân vật chibi để tiếp nối câu chuyện, khá dễ thương phải không.

Về mặt CG cũng không có gì phàn nàn về nét vẽ, phải nỗi Eternal được thành lập bởi cựu lãnh đạo dự án Seinarukana của Xuse, nên keo kiệt về CG. Rất nhiều cảnh cần CG để đặt dấu mốc, game hoàn toàn không có .

Âm thanh

BGM khá nhiều với hơn 40 bài, được đặt đúng khung cảnh nên có tác dụng cao. Tuy nhiên, Eternal hơi lười khi không sáng tác hẳn giai điệu mới mà mix lại một số bài. Nhưng không sao, khi nghe phải tinh ý mới phát hiện ra giai điệu của chúng giống nhau, và nói chung đều hợp tai. Game có 13 bài vocal, trong đó 7 bài là singing skill của Yumina. Những bài này không phải kiểu nghe vài lần là thích, mà còn kết hợp với hoàn cảnh, cảm xúc của Character khi hát chúng trong game mới thấy hay, như "In pain/In vein" được hát khi Yumina biết rằng mẹ mình đã mất; hay "Kitetene", bài hát cô dành riêng cho Ayumu nhằm cứu anh khỏi cơn hôn mê.

Về mặt CV, Eternal không tiếc tiền khi thuê seiyuu. Tất cả các nhân vật, kể cả nhân vật phụ đều được lồng tiếng. Chất giọng seiyuu phù hợp cá tính nhân vật, ngoài ra trong CG-mode, mỗi tấm CG đều được comment bởi thành viên của editorial club, rất đáng khi bỏ ra chút thời gian xem lại từng tấm một để nghe comment.

Điểm phàn nàn là H-scene voice của Kirara hơi kém, thế thôi :24:.

Cảm nhận chung

Nếu đã chán fap game, đang tìm kiếm một game có cốt truyện, gameplay khá để chơi thì Kikouyoku Senki Tenkuu no Yumina là sự lựa chọn không tồi. Có điều khuyến cáo là nếu không biết J mà cày bằng Atlas, cần có thâm niên belief kha khá, vì sau này game chuyển hướng sang Science fiction hơi khó hiểu. Và nếu định chơi game thì hãy bắt đầu từ bây giờ, vì vào ngày 29/01/2010 tới, Fandisk của game có tên "Kikouyoku Senki Tenkuu no Yumina - Forever Dream" sẽ ra mắt, đúng một năm sau khi bản gốc ra đời (bọn Eternal sung thật ). Trang chủ của Fandisk truy cập tại đây.

Download

nguồn: hako.re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]