Tales of the World Radiant Mythology 1 Eng

14/4/14

Cốt truyện:

Câu chuyện từ RM  xoay quanh Cây Thế giới và hiểm họa với nguồn mana cho thế giới. Cây Thế giới thường sinh ra một "Descender" - nhân vật của chính người chơi - để bảo vệ thế giới trong khủng hoảng. Ngoài ra luôn có một nhân vật nữ chính mang tên "Kanonno". Tùy vào Descender là nam hay nữ mà thái độ của Kanonno với Descender là yêu thích hay kính phục.
Descender có nhiệm vụ chính là bảo vệ Cây Thế giới trước những kẻ thù làm khuấy động dòng mana. Trong thế giới của Descender-Người chơi thường có Guild "Ad Libitum", do một nhân vật Tales quản lý, và thường giao nhiệm vụ nhờ Descender giúp đỡ. Theo câu chuyện, nhân vật của các tựa Tales sẽ xuất hiện trong nhiều vai trò khác nhau và giúp đỡ Descender.

TotW RM: Descender tỉnh dậy khi thế giới Terresia chịu hiểm hoạ bắt nguồn từ Widdershin-Descender của thế giới Gilgulim, kẻ tìm kiếm các thế giới có mana và cho thế giới mình hút mana của các thế giới khác. Descender của Terresia cùng với Kanonno chiến đấu để ngăn chặn Widdershin. Tuy nhiên Kanonno vì vài lý do mà trở thành kẻ ngầm giúp đỡ cho Widdershin. Descender của Terresia thuyết phục được Kanonno, đánh bại Widdershin, 
 Hệ thống chiến đấu:
Tên: Flex Range Linear Motion Battle System (FR-LMBS) - Hệ thống chiến đấu tuyến tính Tầm tự do.
Mô tả: giống Tales of the Abyss với chút thay đổi và lược bớt Field of Fonons.

  • Bản đồ/chạm trán: Không có bản đồ thế giới, di chuyển giữa các khu vực bằng menu, các khu vực đều là 3D. Chạm trán khi đụng vào biểu tượng quái vật ở khu vực.
  • Di chuyển: nhân vật 3D di chuyển tự do trong môi trường 3D, đối diện với địch trên một đường thẳng, có thể nhảy lên.
  • Tấn công: bằng các chiêu thức và phép thuật sử dụng TP. Combo nối từ chiêu yếu đến mạnh (3 bậc).
  • Hi-Ougi: Thường sử dụng trong Overlimit bằng cách thực hiện một chiêu thức hay phép thuật cấp cao bất kỳ, và giữ nguyên nút "special arte". Mỗi nhân vật chỉ có đúng 1 Hi-Ougi.
  • Passive Skills: Nâng cấp vũ khí để có kỹ năng phụ.
Đặc điểm:
- Số artes mà nhân vật của người chơi có thể trang bị cùng lúc: 4+4 (RM1&2), 4+4+4 (RM3) (Artes Ball cho phép đặt sẵn 2 gói 4 artes để tự do chuyển đổi giữa trận).
- Unison Attack (RM1): có thể kích hoạt khi đầy bình Overlimit thay cho Hi-Ougi, cả team mỗi người dùng một arte tấn công mục tiêu.
- Radiant Drive (RM3): có thể chọn kích hoạt Radiant Drive (L+R+down) thay vì Overlimit (L+R). Radiant Drive cho phép sử dụng arte liên tục, không giới hạn, không tốn TP cho đến khi bình rút hết.
- Overlimit: ấn nút để kích hoạt khi bình Overlimit đầy. Mỗi nhân vật có một bình Overlimit riêng. Overlimit giúp nhân vật không bị choáng, giảm nửa thiệt hại, tăng tốc độ dùng phép thuật.
- Cho phép đổi nghề và tự tạo nhân vật chính. Các nhân vật trong series tụ hội.
- Mỗi nhân vật chỉ có 1 Hi-Ougi, và thường không phải là Hi-Ougi mạnh nhất nhân vật đó có.
- Có hệ thống Guild với số lượng quest phụ vô hạn, chủ yếu là các quest lặp lại như hạ boss, tìm vật phẩm, v.vv...



Nhân vật: 
Descender do người chơi tự chọn khuôn mặt, ngoại hình, vũ khí, trang bị và Class. Vì là hiện thân của Cây thế giới, sức mạnh của Descender không thể đo đếm được với nhiều khả năng như biến Cây thế giới về dạng hạt (Wildershin), tạm ngừng dòng chảy mana (Kanonno), chuyển negative energy thành mana, hay phục hồi Document (vòng sáng quanh người - tất cả dữ liệu về sự sống/linh hồn) của một người. Đây cũng là lý do Descenders có thể mạnh lên rất nhanh theo Class mình chọn, và sánh ngang các heroes dù chỉ mới được sinh ra. Tuy nhiên, cũng như Cây thế giới, Descender sống bằng mana nên thiếu hụt mana cũng gây tổn hại tới sức sống của Descender.
Một thế giới/Cây thế giới không bao giờ sử dụng 2 Descender. Khi khủng hoảng kết thúc, Descender trở về với Cây thế giới cho đến cuộc khủng hoảng tiếp theo, và sẽ quên hết mọi chuyện khi tỉnh dậy.



Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]