Ar Tonelico 2 - Melody of Metafalica Eng Undub

9/3/14

Nội dung lôi cuốn…
Trên các diễn đàn lớn về game thường có những cuộc bình chọn theo chủ đề : “Điều gì quan trọng nhất với 1 game RPG?” . Đa phần đều có chung lựa chọn: “Nội dung”, và về mặt này, Ar Tonelico II đã thực hiện 1 cách khá xuất sắc (dù mình chưa khám phá hết--chỉ mới được 13h chơi thui mà cũng xon xen viết review ). Dù mô-típ ko lạ (chiến tranh, quyền lực, âm mưu..) nhưng với cốt truyện lãng mạn nhiều nút thắt đầy bất ngờ (ghét 1 cái là xen chính trị hơi nhiều, âm mưu, thủ đoạn, lừa dối búa xua cả lên --- làm mình mới chơi có 10h mà đã cảm thấy hơi bị confused ko bik phe nào đúng, phe nào sai nữa ). Game hoàn toàn cuốn hút người chơi sau khoảng 1h hoà mình vào thế giới Ar Ciel (hay ít nhất là với mình).
Ar Tonelico II kể về câu chuyện giả tưởng về thế giới Ar Ciel gồm các hòn đảo nổi trên ko gian, được liên kết bằng các tháp Ar Tonelico thông qua các bài hát của những Reyvateils (1 dạng mage tổng hợp, ko phân biệt class thành white và black như dòng FF) .Một ngày nọ có 1 loại virus (được gọi là IPD) bùng phát làm các Reyvateils ko tự chủ được bản thân và trở thành những kẻ huỷ diệt với magic từ những bài hát của mình. Vào khởi đầu game bạn là chàng hiệp sĩ Croix Barten được tổ chức Grand Bell Church giao nhiệm vụ tìm bắt các Reyvateils bị nhiễm IPD. Số phận đưa đẩy Croix trên dường thi hành nhiệm vụ vô tình giúp đỡ Maiden Cloche (1 dạng hoàng gia gì đó. Anyway, for God’s Sake, she’s a hotie ). Cuộc hành trình của Croix (và của bạn) bắt đầu từ đây…

Hệ thống chiến đầu mới lạ:
Hệ thống chiến đấu của AT2 là 1 sự pha trộn giữa yếu tố theo lượt hành động. Yêu tố turn-base thể hiện ở chỗ nhân vật có Attack Phase (ATP) và Defense Phase (DFP). Trong Attack Phase ,một đồng hồ sẽ chạy ngược thới gian dần về 0. Trong thời gian đó, bạn sẽ điều khiển các nhân vật củ hành củ tỏi đối phương và khi đến Defense Phase sẽ tiến hành phòng ngự.

At..t..tack!


Trong game, nhân vật thuộc dòng Reyvateil (mage) sẽ sử dụng Song Magic để bổ trợ đồng đội, tấn công hay hồi máu. Điều đáng chú ý là các Reyvateil chỉ tấn công 1 lần và họ cần thời gian để “vận nội công” , “vận” càng lâu thì sức đánh càng mạnh. Trong thời gian đó, khi chuyển sang DFP, họ cần được bảo vệ bới các nhân vật thưộc lớp Vanguard. Khi quái vật tấn công, 1 thanh chạy sẽ xuất hiện và bạn phải nhân nút qui định (game sẽ qui định 1 nút action cho 1 nhân vật Vanguard) khi điểm sáng chạy đến 1 vạch cho trước trên thanh. Bạn nhấn nút càng gần thời điểm điểm sáng chạy đến vạch này thì tỉ lệ mất HP càng thấp và ngược lại (cái này giống Audition đó, bạn nào nhảy Beat-up giỏi thì trong AT2 sẽ ko gặp rắc rối gì). Nếu defend thành công thì thanh boost của Reyvateil sẽ tăng lên rõ rệt, giúp họ có thể ra đòn uy lực nhanh hơn.

Defend nào!




Các nhân vật thuộc lớp Vanguard chuyên đánh vật lý và skill của họ muốn sử dụng bạn cần nhấn đúng tổ hợp phím qui đinh (giống Samurai Shodown ). Chính sự chủ động này làm cho trận đấu của AT2 rất sôi động và hào hứng, ko hề buồn ngủ, theo mình thì hệ thống này hay hơn cả battle system của FFXII (ý kiến riêng thui nha).
Ngoài ra, trong hành trình của mình, Croix có thể đánh bại các Reyvateil bị nhiễm IPD và chữa trị cho họ (bằng cách nói chuyện với họ ---> cái này gần giống mấy game dating-sim) . Các Reyvateil này sau đó sẽ có thể giúp đỡ các Vanguard tăng các chỉ số thông qua hệ thống Girl Power (chỉ số này tăng dần khi họ level-up).

Âm thanh tuyệt vời!
Đây là 1 trong những game có phần âm thanh hay nhất mà mình từng chơi! . Phần nhạc nền rất hay và nhiều bài có lời (tất nhiên là rất hay), giọng lồng tiếng truyền cảm tuy hơi ít (ít gần bằng phần lồng tiếng của Grandia II - 1 điểm trừ ko đáng có của game). Ngoài ra bạn còn có thể nghe lồng tiếng bằng tiếng Anh hoặc Nhật tuỳ thích . Ngoài ra không còn gì phải bàn về phần âm thanh của AT2 .


Hình ảnh tuơng đối.
Nếu nói âm thanh và hình ảnh là 1 đôi đũa thì mình sẽ bảo rằng đây là 1 đôi đũa lệch! Hình ảnh thực hiện 2.5D – 2D (tuỳ cảnh) nhưng hình ảnh nhân vật ko được nét (1 điểm trừ) , và cũng ko được sắc sảo như Odin Sphere . Tuy nhiên cảnh nền rất đẹp, nhân vật thiết kết theo phong cách Anime gần gũi và các đoạn FMV tuyệt vời nên ta có thể phần nào lượng thứ cho đồ hoạ của game .

Đánh giá chung:
-Tình tiết (ko dám nói là cốt truyện vì mình chưa finish game): 9 Hay, nhiều gút thắt hấp dẫn
-Hình ảnh: 7.5
-Âm thanh: 9-1=8 (nhạc nền ko còn gì để nói ngoài 2 chữ: “tuyệt vời” cho 9 điểm –1 cho phần lồng tiếng quá ít)

-Gameplay 9: Hay, lạ, battle System hấp dẫn , ngoài ra có hệ thống “Dive” mới mẻ (để thâm nhập vào tâm trí các Reyvateil, làm nhiêm vụ trong đó để mở ra các skill mới, khi đó bạn sẽ biết được ý nghĩ, ước mơ của các Reyvateil và trở nên intimate với họ hơn ) (cái này là yếu tố mô phỏng đây).

Hoàn thành 1 level cosmosphere:




-Khả năng chơi giả lập PCSX2 (cái này có tính vào ko nhỉ ): 9 : hoàn toàn tốt , gần full speed với E2200, 1GB RAM, GMA 3100 , full speed khi thay bằng Radeon HD2600. Tuy vẫn còn 1 vài lỗi nhỏ nhưng thế là tốt lắm rùi.

Tổng điểm/ Trung bình: 43/8.6

Nhận xét: 1 game hay và khó bỏ qua nếu bạn yêu thích thể loại game JRPG, nào bạn còn chờ gì nữa, tậu ngay nó về và chiến thui!

Ngoài lề:
-Main char trong AT2 ko đc cool cho lắm (khuôn mặt ẻo lả, mất nam tính quá ) nhưng lại có 2 pé Reyvateil hỗ trợ xinh quá đi mất! . Hi vọng là khi end game MC sẽ cặp với em nào dó hoặc cả 2 chứ đừng như Grandia IIà cả 3 hướng về “1 tương lai tươi sáng” thì chán chết!
-Harem của main char “hơi bị” chất lượng: 1 pé là Goddess Maiden, 1 pé bạn từ thuở nhỏ , sau này phát hiện ra cũng là Goddess Maiden nốt!

Here we go, the first candidate, Lady Cloche


Yes, the second candidate, Luca! (em này với main char là thanh mai trúc mã đấy )

--> bên trái là MC của chúng ta


-AT2 có nhiều đoạn thoại khá hài hước (tuy ko bằng SMT: Persona 4), chẳng hạn như:
khi Cloche gặp Croix (MC) lần đầu, cô nàng hỏi sao Croix là Vanguard mà ko có Reyvateil nào hổ trợ (có lẽ do anh chàng này có Outstanding Skill quá nên ko cần), chưa kịp để Croix trả lời, cô nàng đã nhanh chóng đi đến kết luận rằng: vì anh chàng quá pervert (have some kind of perversion) nên ko ai dám theo cả .
-Game có nhiều trường đoạn làm người chơi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, chú ý kẻo bị shock nha .

Bạn chọn ai? 2 người đẹp / 2 thế giới / 2 tính cách trái ngược


-Game cũng có 1 vài heart-breaking event dù ko thể nào sánh bằng event Nanako’s final hour của Persona 4 (lần đầu tiên chơi P4 đã bị event này làm “cảm xúc dâng trào” và rốt cuộc được game “tặng” cho cái bad ending ) nhưng cũng quá đủ để làm những ai dễ xúc động cảm thấy hụt hẫng.

Download

nguồn: vnsharing.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]