Shin Megami Tensei:Persona 3 Portable Eng Undub

6/2/14

ATLUS đã trở lại với bản persona 3 được port lại trên PS2 sang PSP. Dù bản này không có những thay đổi trong cốt truyện nhưng với sự xuất hiện của nhân vật mới là phiên bản của main char nam (Minato Arisato ) với giới tính nữ (chưa biết tên) , nhưng có một điều đáng thất vọng là nhân vật này chỉ mang được naginata (một loại thương dành cho nữ của nước Nhật).Ngoài ra khi đi route nữ bạn còn có thể gặp được những nhân vật đặc biệt như Saori Hasegawa người giữ Arcanum:Hermit thay cho bà cô Isako của route nam



Tiếp theo lại thêm 1 nhân vật nữ xinh tươi nữa là Rio Iwasaki với arcanum:Chariot thay cho thằng Kazushi của route nam



.Và hai nhân vật cuối cùng vô cùng quen thuộc với những ai đã chơi Persona 4 : Noriko Kashiwagi


Yukiko Amagi.( cho những ai chưa chơi, yukiko là một nhân vật trong harem của main char bản persona 4, còn Noriko là giáo viên của main char).


Vâng và điều ngạc nhiên hơn hết là bản này cũng đánh dấu sự ra đời của một nhân vật bựa nhất trong các phiên bản Persona: THEODORE phiên bản nam của elizabeth (trong wiki nói đây là anh của elizabeth và margaret).


GamePlay(9.5/10):

Sử dụng hoàn toàn gameplay tuyệt vời của persona 4. Không có bất kỳ thay đổi nào: bạn có thể tự ra lệnh cho các nhân vật đi theo của mình hoặc để cho A.I của máy lo việc đó (máy lo gần như là hoàn hảo).Cách vào trận cũng được giữ lại, nếu bạn đánh trúng quái trước thì màn hình sẽ có màu xanh và ghi Player Advantage lúc này bạn sẽ được đánh trước và toàn bộ các thành viên của party đều có thể đánh trong 1 lượt,ngoài ra để tạo ra lợi thế cho mình bạn còn có thể đánh vào Weakness(dịch nôm na là điểm yếu) quái sẽ bị choáng, nếu lúc này tất cả các quái khác cũng bị choáng thì ta sẽ chuyển vào chế độ All-out-attack ( dịch nôm na: Đánh hội đồng) lượng dame gây ra cao hơn rất nhiều, chỉ có một điểm mà theo tôi là chưa hay khi cho fusion spell bán ngoài shop thay vì để persona thực hiện, fusion spell giờ có thể sử dụng như một item.


Hệ thống dating sim trong game gần như không thay đổi nếu bạn chọn nhân vật nam còn nếu bạn chọn nhân vật nữ thì sẽ có một số social link chỉ đứng ngoài làm trung gian cho 2 người kia.


Việc di chuyển qua lại giữa các nơi trong Persona 3 FES có thể nói khá rườm rà, trong phiên bản mới này bạn chỉ cần chọn nơi cần đến thậm chí là đối tượng muốn nói chuyện tất cả đều thu gọn vào một bản chọn, rất tiện lợi dễ dàng.


Hệ thống fusion trong game vẫn giữ nguyên , đây có thể coi là phần hay nhất vì bạn có thể fusion(dịch nôm na: dung hợp) hai persona lại thành 1. Persona ra đời sẽ mạnh hơn , thừa hưởng một số skill của 2 persona gốc, với một số lượng khổng lồ persona bạn sẽ tha hồ thử nghiệm cách fusion ra persona mới

Graphic(8/10):

Do sử dụng bộ nhớ khiêm tốn của PSP, các đoạn cắt cảnh đều bị mất thay vào đó là hành động của nhân vật đây là một điều làm các fan persona khá thất vọng, các persona được triệu hồi (vốn là các anh hùng, quái vật, thần linh của các nước, các tôn giáo) đều không được thể hiện một cách sống động,hiệu ứng phép thuật thì so với PS2 quả là một trời một vực , ngoài các mặt trên thì đồ hoạ của persona 3 trên PSP thuộc loại đỉnh nhất trong các game trên PSP hiện nay. mô hình các nhân vật được giữ nguyên hoàn toàn quen thuộc, phong cách anime không thay đổi.


Sound(10/10):


Không có gì bàn cãi khi cho điểm tuyệt đối với phần sound, các event đều có sound đầy đủ. Bài opening game "Soul Phase" có thể rất hay đối với tôi nhưng lại có một số người khác lại không thích bài này bằng bài Lotus Juice trong persona 3 FES hay bài Burn My Dread.

Other thing:

Độ khó(8/10):

Mặt này Atlus chưa cần bằng, trong khi ở cấp độ Easy bạn có thể vừa uống trà vừa chơi game với 10 mạng thêm thì ở chế độ medium hay hard bạn sẽ khóc ròng vì nó khó kinh khủng, chỉ có 1 mạng thua là game over, load lại save cũ, tôi đã từng load save trên 10 lần ở chế độ medium khi gặp boss.

New game+:

Phần này tui chưa biết vì như trên tôi chưa hoàn thành game này.
Online(0/0):Không có chế độ online (Thất vọng nhất của tôi là ở đây khi tôi mong muốn thấy được cảnh 2 anh minato gọi persona ra chiến với nhau, trên PS2 thì có thể nói khó làm chứ PSP đã có sẵn dịch vụ rồi ngay cả MetalGear Solideace walker còn có chế độ online)

Tổng kết điểm:


9/10(gần như perfect theo tôi)


Theo ý kiến của riêng tôi thì game này còn hay hơn cả dòng game Final Fantasy, PERSONA 3 PSP là một trong những game hay nhất trên PSP nếu bạn đang sỡ hữu hệ máy này thì hãy download về ngay đi.

-Điểm hay:

+Gameplay giữ nguyên
+Có thêm 1 số nhân vật mới
+Hệ thống fusion được giữ nguyên.
+Đồ hoạ thuộc hàng đỉnh trên PSP

-Điểm trừ:

+Không có cốt truyện mới, với ai cày nát bản PS2 sẽ rất chán nản khi đi lại, trừ khi bạn muốn thử cảm giác cua giai nó thế nào.
+Không có những đoạn cắt cảnh, hiệu ứng còn chưa thực hiện tốt như trên PS2 (dù có một tờ báo nói rằng chip xử lý của PSP còn mạnh hơn của PS2).
+Chưa có hỗ trợ đấu online 

Download

nguồn: vnsharing.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]