Metal Gear Solid 2: Substance Eng

22/2/14

Vâng, chúng ta đang nói đến Metal Gear Solid, một kiệt tác của bậc thầy sản xuất Video game (Game-God) người Nhật, ngài Hideo Kojima, một trong những game đầu tiên được nhà sản xuất chú tâm xây dựng một cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn cùng với các đoạn cut-scene mang đậm tính chất phim ảnh của một siêu phẩm điện ảnh của Hollywood.

Rồi cùng với sự ra đời và thống trị của Playstation 2, phiên bản tiếp theo MGS được ra đời được mang tên Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty. Sự ra đời của MGS 2, kế thừa những đặc tính ưu việt của bản đầu tiên cộng với công nghệ tiên tiến của máy Playstation 2 đã thật sự làm bùng nổ thị trường Video Game lúc nó được phát hành (năm 2001). Giới hâm mộ game đã đón nhận nó 1 cách cuồng nhiệt, không phải chỉ đơn thuần nó là bản tiếp theo của 1 trong những game hành động hay nhất mọi thời mà còn vì sự quảng bá rộng rãi của nhà sản xuất thông qua các đoạn trailer (đoạn phim ngắn giới thiệu game trước khi phát hành) đã thật sự khiến cho hàng triệu Gamer muốn phát điên lên vì nỗi háo hức mong chờ. Quả thật, MGS 2 đã không làm phụ lòng các fan hâm mộ, trở thành 1 trong những game Playstation 2 hay nhất trong năm.
Konami đã nhìn thấy được sự thành công quá nhanh chóng của MGS 2 và họ đã quyết định làm thêm một bản MGS 2 nữa, phát hành đầu tiên trên hệ máy X-Box của Microsoft và họ đặt tên cho phiên bản này là Metal Gear Solid 2: Substance.

MGS 2: Substance cũng chính là MGS 2: Sons of Liberty nhưng được thêm vào vô số các nhiệm vụ phụ, các màn chơi thêm (VR Missions, Extra Mode…) vớI sơ sơ hơn…500 màn chơi.



Bốn năm sau sự kiện Shadow Mose , giờ đây Snake đã không còn phục vụ cho chính phủ , anh tham gia một tổ chứ gọi là Philanthropy – một tổ chức Anti – Metal Gear trên tòan thế giới . Biết được thông tin về việc chính phủ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và sản xuất lọai siêu vũ khí chết người này , Snake cùng Otagon – nhà khoa học mà anh đã cứu sống trong thảm họa 4 năm trước thực hiện kế họach thu thập hình ảnh của Metal Gear trong lần vận chuyển thứ vũ khí này bằng đường thủy của quân đội với mục đích công cho thế giới biết những gì chính phủ đang thực hiện……….

Ở lần trở lại này , MGS 2 có một số cải tiến nổi trội so với người tiền nhiệm . So với bản 1 , giờ đây người chơi đã có thể bắn được ở chế độ FPS với góc quay 360 độ thay vì chỉ dùng để quan sát .Tia hồng ngọai được thêm vào để hổ trợ việc ngắm bắn ở chế độ này lại càng làm mọi việc trở nên thuận tiện . Việc cover cũng được cải thiện đôi chút khi mà bạn có thể di chuyển camera lệch về hướng đối diện của bức tường mà Snake đang ẩn nấp để quan sát thêm phía ngòai . Ngòai thanh máu ( Life Gauge) , ở phiên bản lần này ta sẽ thấy có sự bổ sung vào thanh Grip Gauge , nó sẽ đóng vai trò là thước thời gian hành động của nhân vật khi bạn đang leo trèo hay bám vào một vật gì đó , khi thanh này tụt xuống hết , nhân vật của bạn sẽ phải rớt xuống .Vì vậy điều cần làm là kết thúc hành động trước khi thanh Grip tụt xuống bằng O . Ở phần trang bị, ta sẽ thấy có một sự cải tiến nho nhỏ , phần vũ khí đã có thêm chế độ sắp xếp theo nhóm , giúp bạn có thể cài đặt các lọai vũ khí cùng lọai nằm cạnh nhau thuận lợi cho việc sử dụng .

Trong MGS 2 , việc tiến gần đối thủ và kết liễu hắn trong im lặng bằng một cú bẻ cổ vẫn được giữ nguyên , tuy nhiên bạn còn có thể làm tốt hơn khống chế hắn bằng súng từ phía sau lưng . Người chơi sẽ thu được đạn dược từ việc khống chế đối thủ , ngòai ra , mỗi tên lính bạn bắt sống sẽ giúp bạn thu thập được dog tag , món đồ giúp bạn unclock được đồ vật ẩn . Tuy nhiên khi người chơi ngưng chỉa súng vào kẻ địch , chúng tấn công bạn và báo động , cộng với việc bạn sẽ không thể vừa duy chuyển vừa ngắm trong chế độ FPS nên việc làm này khá khó khăn khi tấn công đối phương từ hai bên hay trước mặt . Một điểm khác biệt nữa là xác chết của các tên lính sẽ không biến mất ngay lập tức , kẻ địch có thể báo động khi phát hiện đồng bọn bị giết cho nên game cho phép bạn vác xác của kẻ địch đi dấu ở chổ kín đảo .
Chế độ radar ở phần 2 này tỏ ra khá rắc rối mỗi khi bạn bị phát hiện . Số đếm ngược từ 99 xuông 0 đã bị thay đổi bằng một ống màu tụt ngược . Và thời gian của nó tỏ ra lâu hơn hắn , ngay cả khi bạn đã nằm ngòai tầm mắt của đối phương tại chế độ Causion . Ngòai ra , kẻ địch sẽ cử thêm tiếp viện tới tại chế độ Evasion và Aleart chứ không đơn giản là những tên lính có mặt tại hiện trường nữa .
Cuối cùng , bất ngờ lớn nhất của MGS 2 chính là Main Charater , Snake sẽ không còn đơn độc và đóng vai trò chính trong cuộc phiêu lưu , người chơi sẽ được điều khiển thêm một nhân vật nữa : Raiden .Đây sẽ là nhân vật được điều khiển trong 3/ 4 game . Không có khác biệt gì nhiều giữa việc điều khiển hai nhân vật trừ việc Snake sẽ lộn chúi về phía trước khi thực hiện độngtác nhảy còn Raiden sẽ xoay thân người về phía trước bằng chân . Hơn thế nữa Raiden có thể đánh kiếm được , ngòai việc bắn súng , cảm giác chặt chém trong một tựa game stealth action như MGS cũng là một cảm giác thú vị . Vịệc đánh kiếm sẽ được thực hiện bằng analog phải chứ không phải

Trong MGS 2 , người chơi sẽ thực hiện lần lượt từng nhiệm vụ trong từng khu vực nhất định .Trong các khu vực được phân ra bằng cách cửa được đánh số từ level 1 tới 5 và sẽ được mở ra bằng các chiếc card có level tương ứng giống như ở phần 1 . Bằng việc có được các chiếc thể level cao hơn bạn có thễ đột nhập vào các khu vực mới và quay lại các khu vực củ, vào các căn phòng để thu thập thêm vũ khí và trang bị .Ở phần một , số lượng các trận đụng độ theo kiểu 1 vs 1 tỏ ra áp đảo , mọi việc đã thay đổi khi bạn sẽ chạm trán với nhiều lính hơn , nhiều cạm bẫy hơn .Lối chơi stealth action sẽ có đất để thể hiện hơn trước .Các nhiệm vụ tỏ ra phong phú hơn trong việc phối hợp giữa vũ khí và trang bị để thực hiện như tháo bom , cover cho đồng đội duy chuyển .
Việc hướng dẫn nhiệm vụ sẽ vẫn được thực hiện thông qua hệ thống codec , dựa vào đó bạn có thể liên lạc với các nhân vật khác để nhận lời hướng dẫn và gợi ý của họ .Việc phân ra hai chapter , cũng làm môi trường thay đổi nhiều hơn , tạo được sự mới mẻ trong không gian so với việc quanh quẩn trong Shadow Mose như phần đầu .Bạn có thể lựa chọn chơi chapter của Snake hay Raiden . Một mục special mission sẽ cho phép bạn biều khiển Snake tại nhiệm vụ của Raiden và ngược lại .

Giống như MGS 1 , phần 2 này cũng không có CG , mọi đọan phim cắt cảnh đều được thực hiện bằng engine game .Tất cả chúng đều chạy rất mượt , game hầu như không có răng cưa ở các vật thể hoặc background .Màu sắc trong game được thể hiện khá tươi sáng , trái ngược với vẻ đen tối của phần trước . Bản có thể nhìn thấy được vẻ đẹp hòan hảo của Metal Gear Ray trong những cảnh đấu boss “ in game “ lẫn trên phim cắt cảnh . Phần lồng tiếng nhân vật được thực hiện rất tốt .Giọng nói của David Hayter lồng tiến cho Snake vẫn luôn làm người chơi cuốn hút . Bản main theme ở phần này cũng được remix với độ dài có phần nhiều hơn với sự góp mặt của phần guitar solo khá ấn tượng . Tuy nhiên bài hát Can’t say goodbye to yesterday thật sự tỏ ra không ấn tượng bằng bản The best is yet to come và nó cũng chỉ xuất hiện ở phần cuối game .Có thể nói , âm nhạc không tạo được nhiều cảm xúc ở phần 2 .
Đánh giá :
Ưu :
Cải tiến trong góc bắn FPS
Thêm nhiều vũ khí
Thêm nhân vật mới
Phong cách stealth action thể hiện rõ hơn
Khuyết :
Phần chơi Snake quá ngắn
Camera vẫn còn nhiều bất cập


Download  

Lưu ý 
Nên download bản giả lập PS2 mới nhất trong box Program để tránh bị lỗi khi chơi 
Nếu đang xem cắt cảnh bị frezee thì vào Config -> Emulation Setting -> GameFixes -> Bỏ tích Skip MPEG hack - skip videos/FMV......

Mẹo ở vụ Sniper bomb trong hard mode 
Khi đến đoạn dùng ngắm bắn bom thì có 1 quả bom ở góc khuất mà ta cần ấn R2+ L2 cùng lúc mà bàn phím không cho phép ta ấn quá nhiều phím cùng lúc do đó cứ ấn 1 nút thì bạn lại ấn ra ngoài màn hình giả lập thì nó sẽ tự động giữ nút đó cho mình mà không cần ấn, muốn tắt thì chỉ cần ấn lại nút đó là được. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]