Metal Gear Solid 1: The Twin Snake Eng

22/2/14

Năm 1998 Konami Entertainment ra mắt Metal Gear Solid cho máy PlayStation 1 và bắt đầu khơi nguồn cho cả một loạt trò chơi hành động bí mật sau đó. Siêu phẩm này với cốt truyện được cho là khó trò nào sánh bằng, thêm vào đó là đồ họa ấn tượng cũng như cách chơi đột phá đã trở thành kim chỉ nam cho một số trò chơi cùng loại. Thậm chí bạn vẫn còn có thể thấy được ảnh hưởng của trò này trong các game ra đời nhiều năm sau đó như Splinter Cell. Tiếp nối thành công, phiên bản tiếp theo trên PlayStation 2 là Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty đã có cải tiến đáng kể về đồ hoạ và cách chơi có chiều sâu hơn nhưng cốt truyện được cho là không sánh được với phần đầu. Với mục đích kết hợp tất cả những nét tinh hoa của 2 trò chơi trên, Konami (phối hợp với Nintendo và Silicon Knights) cho ra đời một bản “remake” của Metal Gear Solid lấy tên là Metal Gear Solid: The Twin Snakes (TTS). TTS kết hợp cốt truyện xuất sắc ở phần 1 với cách chơi và đồ họa cao cấp của phần 2. Đối với những ai yêu thích game loại này thì đây là một trò chơi không thể nào làm ngơ được. 

Ít thay đổi về cốt truyện

Metal Gear Solid: The Twin Snakes lấy bối cảnh hiện đại, nơi mà điệp viên huyền thoại của mọi thời đại, Solid Snake, được gọi trở lại sau khi đã giải nghệ để xâm nhập vào một căn cứ hạt nhân ở Alaska. Nhiệm vụ của anh ta là giải cứu một số nhân vật quan trọng và ngăn chặn nhóm khủng bố được chỉ huy bởi một số thành viên cũ trong biệt đội FOX-HOUND mà Snake đã từng phục vụ trong quá khứ. Nhóm khủng bố này đang muốn tiến hành một vụ tấn công bằng vũ khí hạt nhân. Càng lúc Snake lại càng khám phá ra nhiều bí mật và mọi chuyện không phải đơn giản như mọi người vẫn cố che giấu. Cuối cùng Snake đụng độ với “người anh em” mà Snake chưa hề gặp mặt và khám phá được bí mật về Metal Gear REX, một cỗ máy - vũ khí chiến lược được trang bị tối hiện đại và có cả khả năng tấn công bằng đầu đạn hạt nhân, một biến thể mới của loại vũ khí Metal Gear mà Snake đã rất nhiều lần đụng độ trong các game trước của mình.

 
Cốt truyện sâu sắc và có nhiều tình tiết, sự kiện đầy bất ngờ, nhưng vẫn y như bản nguyên thủy mà không có thêm tình tiết nào mới. Vì vậy nếu bạn đã chơi bản game nguyên thủy, bạn sẽ biết trước được mọi diễn tiến. Do đó nếu bạn chưa hề chơi qua bản gốc và chưa biết câu chuyện thì Metal Gear Solid sẽ cuốn hút bạn bởi cốt truyện súc tích của mình, còn không thì cũng giống như bạn đang chơi lại game một lần nữa. Nhưng đối với những fan của Metal Gear Solid thì cho dù chơi bao nhiêu lần thì vẫn giữ nguyên được cảm giác thich thú như lần đầu. 

Cách chơi thêm vào một số cải tiến từ Metal Gear Solid 2

Cách chơi của TTS hầu như hoàn toàn giống phiên bản trên máy PlayStation. Snake vẫn có tất cả các kỹ năng: trườn mình sát tường để có thể lẩn tránh các camera báo động, ẩn mình theo dõi lính gác và sử dụng thành thạo rất nhiều vũ khí như súng ngắn giảm thanh SOCOM, tiểu liên FAMAS, hay tên lửa điều khiển Nikita. Tất cả các món đồ vẫn nằm yên ở chổ cũ – “cứu máu”, vũ khí và đạn dược. Đa số các món vũ khí trong game vẫn giữ nguyên chỉ có thêm vào khẩu súng bắn gây mê M9 và súng bắn tỉa PSG1-T, vốn đã xuất hiện trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty. Những vũ khí thêm vào này không hẳn là tối thượng giúp bạn có thêm chọn lựa. Các trận đấu với những con trùm vẫn giống như trong phiên bản đầu, điều này có ưu điểm và nhược điểm. Ưu là bạn sẽ không cảm thấy xa lạ và tận dụng được mưu mẹo mà bạn đã từng dùng để hạ chúng. Tuy nhiên nhược là nếu bạn hy vọng có thể tìm được nhiều điểm mới trong cách chơi giống như Capcom đã từng làm lại trong bản Resident Evil Remake thì sẽ hơi thất vọng vì game thiếu những nét mới.

 Nói thế không có nghĩa The Twin Snakes không có cải tiến gì so với phiên bản đầu. Nhóm phát triển Silicon Knights đã thêm vào chế độ có thể ngắm bắn bằng góc nhìn thứ nhất đã từng được kiểm chứng qua sự thành công trong cách chơi ở Metal Gear Solid 2. Cách chơi có chiều sâu hơn khi bạn có thể chủ động ngắm bắn chính xác hơn, điều không thể làm được trong bản game gốc. Bạn có thể tiêu diệt lính gác hay ngắm bắn các camera theo dõi để có thể qua lại an toàn hơn. Hơn nữa chế độ ngắm bắn này có thể giúp Snake hạ gục những đối thủ ở khoảng cách xa dễ dàng hơn nhiều. Một số con trùm có thể bị tổn thương nặng hơn nếu bạn “tia” vào đầu và điều này có thể khiến một trận đấu cam go trước đây nay trở thành quá dễ dàng. Một số đặc điểm của Metal Gear Solid 2 cũng được đưa vào trong game như xác của các lính gác bị hạ hay đánh bất tỉnh sẽ không bị biến mất, do đó bạn phải giấu nó vào góc tối hay tủ chứa đồ. Hay việc bạn có thể thả mình xuống, đu dọc theo các bờ tường cũng rất hữu hiệu khi muốn vượt qua một đám lính mà không gây chú ý.

Trò chơi cũng gây ấn tượng hơn khi mức độ thông minh của kẻ địch được “bồi dưỡng” đáng kể; lính gác đã linh hoạt hơn rất nhiều. Nếu bạn bất cẩn để bị phát hiện thì các tên lính sẽ chia nhau tìm kiếm, đuổi bắt và tiêu diệt bạn. Lính gác sẽ lục soát rất kỹ các tủ chứa đồ, thùng giấy, trong các phòng kế cận và có thể gọi thêm tăng viện từ nơi khác đến. Do đó bạn nên tuân thủ tiêu chí của trò chơi là hành động âm thầm lặng lẽ, càng tránh đụng độ bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.
 


Đồ họa tuyệt vời
 
Nếu đã là một fan trung thành của Metal Gear Solid, bạn sẽ ngạc nhiên vì những khác biệt giữa bản làm lại này và bản nguyên thủy của nó. Nhìn chung đồ hoạ trong game có chất lượng tương đương với Metal Gear Solid 2, với các cảnh nền và nhân vật được thiết kế rất chi tiết. Gương mặt của Snake có góc cạnh và có hồn hơn. Các hiệu ứng thời tiết như cảnh tuyết rơi và phủ xuống người nhân vật chính xác như thể trong thế giới thật... Ngay cả các hiệu ứng về ánh lửa hay bụi và gió đều rất tuyệt.

Trò chơi chạy ở tốc độ 60 khung hình/giây, tuy nhiên ở một số khu vực rộng lớn và có nhiều chi tiết thì tốc độ này sẽ giảm xuống. Đó không phải là vấn đề lớn mặc dù chúng ta có thể nhận thấy rằng Konami đã làm bản Metal Gear Solid 2 trên PS2 chạy ổn định hơn. Các đoạn chuyển cảnh được làm rất công phu, sống động và có thể chiếm hàng giờ; nếu bạn đang chơi “rút” thì nên cho qua nhanh những đoạn này. Một khi chơi xong, bạn có thể xem lại chúng ở lựa chọn “theatre mode”. Tuy nhiên khi chơi trong game thì cử động của Snake không được mềm mại như các đoạn chuyển cảnh nhưng nhìn chung vẫn ở cấp độ rất tốt. The Twin Snakes xứng đáng là một trong những game có đồ hoạ đẹp nhất trên GameCube.
 


Âm thanh - những điểm được và không được
Trò chơi sự dụng công nghệ Dolby Pro Logic II cho máy GameCube để phát huy tối đa hiệu ứng âm thanh nhằm tạo cảm giác thích thú nhất cho người chơi. Trong quá khứ Metal Gear Solid là một trong những game đầu tiên hỗ trợ chế độ lồng tiếng cho nhân vật. Konami quyết định lồng tiếng cho The Twin Snakes bằng đội ngũ lồng tiếng cũ. Phần lồng tiếng của Snake và Colonel vẫn đầy cảm xúc, tuy nhiên Mei Ling và Nastasha đã mất đi cách phát âm mang đậm chất địa phương từng làm nên nét đặc trưng của họ và phần của Naomi Hunter mất đi nhiều tình cảm so với bản nguyên thủy. Nhưng nhìn tổng thể, phần lồng tiếng không tệ tí nào khi nó vẫn còn hơn rất nhiều game khác.

Bên cạnh đó, những phần âm thanh khác cũng đạt chất lượng rất cao đúng như những gì bạn mong chờ từ một game Metal Gear. Âm thanh rất tuyệt từ tiếng bip trên máy liên lạc của Snake cho đến tiếng súng, tiếng nổ... Nhạc game gần gũi với bản nguyên thủy, hoà hợp với bối cảnh và không khí trong trò chơi. Quả thật nếu bạn đã từng bị cuốn hút vào phiên bản nguyên thủy thì cũng sẽ bị cuốn hút như thế trong bản The Twin Snakes.

The Twin Snakes đã làm rạng rỡ thêm vầng hào quang được tạo ra từ bản game nguyên thủy với sự kết hợp giữa đồ hoạ đẹp hơn, cách chơi có nhiều cải tiết và cốt truyện sâu sắc hơn. Nếu chưa hề biết qua Metal Gear Solid, thì đây là một cơ hội để bạn thưởng thức một trong những game tuyệt vời nhất. Còn nếu đã từng chơi qua Metal Gear Solid thì đây là một cơ hội để bạn thường thức lại nhưng ở một tầm cao hơn. Bên cạnh đó, trò chơi còn là một bài học lớn về lòng nhân ái, hình ảnh ở cuối trò chơi khi virus Fox-Die không tấn công Snake và câu nói cuối cùng của nhân vật Naomi Hunter dành cho Snake như muốn gửi tới mọi người một thông điệp là hãy biết tha thứ những lỗi lầm trong quá khứ để còn tiếp tục tiến bước trong tương lai. 


Download
https://www.mediafire.com/folder/w243h9al449m3/MGS1 

Lưu ý
 Trong game có đoạn cần Meryl's Codec frequency nhưng nó lại ở sau bìa đĩa của game chứ không có trong game. Codec là 140.15

Nên download bản giả lập dolphin mới nhất trong box Program vì mình đã cấu hình sẵn để tránh mấy lỗi lặt vặt trong game 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]