Rune factory 1: a fantasy harvest moon Undub Eng

24/11/13

Tuy có thành công rất lớn trên hệ máy GBA, dòng game Harvest moon không có một khởi đầu tốt đẹp trên hệ máy DS.Game đầu tiên được ra mắt ở hệ máy DS khó có thể được gọi là “game DS”, với hình ảnh gần như giống hệt phiên bản trước đó trên GBA, thêm vào một chút touch control vụng về ở vài chỗ.
Để kỷ niệm 10 năm ra đời dòng game này, Natsume đã cho ra mắt Rune Factory, một game do hãng Marvelous tạo ra nhằm thổi một luồng khí mới cho Harvest Moon: một nửa làm vườn, một nửa khám phá hang động và chiến đấu. Rune Factory là một trải nghiệm mới lạ, nó đã trở thành một trong những game đáng chơi nhất của dòng game cho đến năm nó được phát hành.


Cốt truyện:
Rune factory đặt bạn vào Raguna, chàng trai bị mất trí nhớ đi lang thang đến ngôi làng tên Kardia, ngôi làng nhỏ ở mũi đất phía đông của lục địa Adonia và gục ngã do đói và mệt.Mist, người đầu tiên phát hiện ra cậu, cho cậu thức ăn nước uống và là người tạo điều kiện cho cậu sống ở đây. Raguna nhận ngôi nhà và mảnh đất từ Mist, và bắt đầu nghề nông dưới sự stalking giúp đỡ của Mist.

Cách chơi:
Rune factory vẫn thuộc thế giới Harvest Moon, chỉ thêm vào một số đổi mới khác.Ta đang nói đến vế đầu tiên của rune factory:Harvest moon.Vẫn là làm vườn, nhưng người chơi có thể đi qua cây trồng thoải mái mà không phải trồng cây cách ra cho có lối đi, có thể dễ dàng cho các thứ như đá, cỏ dại, cành cây bằng việc đưa vào thùng bán đồ hay đơn giản hơn là cho vào chiếc balô của bạn.Khác với phiên bản Harvest moon thông thường, đồ cho vào balô có thể gộp 9 cái cùng loại vào với nhau, do đó có thể chứa được rất nhiều đồ.Hơn nữa, đồ có thể được bán trực tiếp cho các chủ cửa tiệm, bạn không cần phải chờ đến 6 giờ tối mới có tiền để tiêu. Cách làm vườn vẫn được giữ nguyên: bạn cuốc đất, gieo hạt giống, tưới cây, chờ cho cây lớn và thu hoạch. Rune factory khiến việc làm vườn trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và đỡ phiền phức hơn.
Rune factory có tỉ lệ 10 giây ngoài đời ứng với 10 phút trong Game, nhưng với nút chạy(nhanh hơn so với các phiên bản trước) và với lượng Stamina(sức khoẻ) khá lớn, bạn có thể dễ dàng làm hết mọi việc trước buổi chiều. Ngôi làng ở đây khá lớn, bạn mất khoảng một tiếng đồng hồ mới có thể đi hết làng và gặp mọi người trong làng. Với phông nền thị trấn là những toà nhà được thiết kế đẹp mắt theo phong cách 2D trong khi nhân vật bạn điều khiển là 3D, Rune factory có thể làm bạn choáng ngợp vì sự đẹp mắt của nó. Rune factory Giữ lại tất cả các việc có trong phiên bản HM thông thường, như câu cá, nhà tắm, việc xây nhà và thêm một số việc khác nữa. Bạn có thể nhặt thảo dược và pha lê để bán, và bạn cũng có thể trộn thuốc, tạo trang sức, bán nông sản, vũ khí tự rèn và nấu ăn. Để làm được việc đó, bạn cần phải mua bếp từ Ivan, những thứ còn lại(lò rèn, nơi trộn thuốc...) sẽ tự động có sau khi bạn nâng cấp nhà. Các thứ đồ(như nông sản, vũ khí, dụng cụ nghề nông, thức ăn, cá...) theo một hệ thống tăng lv đến 100, lv càng cao thì tiền bán được thứ đồ đó càng nhiều. Nếu thông thường một trái dâu tây giá 50G, thì một trái dâu tây lv4 mang giá 200G. Điều này mở ra nhiều công việc hơn, vì bạn có thể làm việc để tạo ra nông sản có giá trị cao hơn.
Trong khi chỉ riêng vế đầu tiên của game đã làm cho rune factory trở thành một phiên bản Harvest moon đáng chơi thì vế thứ 2 của game:Fantasy lại làm cho rune factory trở thành một trong những game xuất sắc và đáng chú ý nhất của dòng game này. Cuốc 100 thửa đất ở mảnh vườn của bạn, mua vũ khí ở cửa hàng vũ trang và đi xin xỏ thị trưởng là bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình trong thế giới hang động kỳ ảo và những cuộc chiến thú vị với quái vật. Có tất cả 8 hang động, mỗi hang động đều có những nơi để khai thác khoáng sản và nơi để trồng nông sản.Đặc biệt mỗi hang động này tượng trưng cho một mùa riêng nên bạn có thể trồng nông sản trái mùa. Bạn phải cuốc 100 thửa đất trong mỗi hang động mới thì mới được quyền vào hang động tiếp theo.
Trong các bản Harvest Moon khác, nhân vật của bạn sẽ có 2 chỉ số hiển thị tình trạng là Stamina và Fatigue, Stamina là chỉ số sức khỏe, còn Fatigue chỉ sự mệt mỏi của nhân vật. Thay vào đó trong Rune Factory, chúng ta có Health Point (HP) và Rune Point (RP).
HP là chỉ số sức khỏe, còn RP là chỉ số "rune", rune là phần năng lượng cho phép bạn sử dụng công cụ, vũ khí, làm thủ công, phóng pháp thuật... RP giảm dần mỗi lần bạn làm những việc trên, và khi RP hết mà bạn vẫn làm việc cố thì chỉ số HP sẽ giảm, và khi chỉ số HP hết thì bạn sẽ xỉu(trong làng) hoặc chết(trong hang động) khi chết bạn phải chơi lại từ phần đã save từ trước. Bạn có thể phục hồi RP bằng cách ăn hoặc tắm nước nóng. Bạn còn có thể tạo ra rune bằng cách trồng cây.Mỗi khi một ô đất 3x3 có cây đã ra sản phẩm, chúng sẽ tạo ra một viên rune có khả năng phục hồi 25% tổng số rune mà bạn có thể có.Miễn là Raguna chưa thu hoạch nông sản, các Runes này sẽ xuất hiện mỗi ngày. Do đó cũng có thể gọi chúng là các "rune factories". Chính vì lí do này mà việc trồng cây sẵn trong các hang động và không thu hoạch là một việc khá thông minh nếu bạn muốn thám hiểm sâu trong các hang động đó.
Khởi đầu trò chơi Raguna có 100 HP và 100 RP. Thanh HP có thể tăng lên trong quá trình lên lv khi chiến đấu, nhưng RP sẽ luôn ở mức tối đa là 100. Khi vào hang động, bạn sẽ thấy có rất nhiều monster và chúng được hồi sinh liên tục nhờ những cánh cổng dịch chuyển. Có thể dừng việc này bằng cách phá huỷ cánh cổng đó. Ban đầu bạn sẽ rất yếu, nên sử dụng tactic hit & run(dùng teleport hoặc escape khi bị bao vây) để tăng lv và tránh bị giết.Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng phép thuật để tấn công, hồi sức.Các phép này tiêu tốn RP của bạn(trừ phép teleport và escape).
Bạn còn có thể bắt quái vật. Quái vật có thể sản xuất ra sản phẩm như sữa, trứng, tơ cho bạn, ngoài ra chúng còn có thể giúp bạn làm vườn và đi theo bạn đánh quái vật. Để làm được điều này bạn chỉ cần mua chuồng nuôi thú từ Camus, đi găng bắt thú và vào hang động bắt con thú bạn ưa thích.

Cưới xin:
Những nàng bạn có thể cưới:

Giống như các phiên bản Harvest moon trước đây, việc tìm hiểu về dân làng, về các cô gái là phần thú vị và hay nhất của game. Trong rune factory bạn được lựa chọn giữa 10 ứng cử viên xuất hiện từ đầu game và 1 ứng cử viên chỉ xuất hiện sau khi bạn hoàn thành nội dung chính của game. Các nhân vật này có ngoại hình và tính cách rất đa dạng, mỗi người mỗi vẻ nên người chơi nào cũng có thể tìm được người "vợ" mà mình mong muốn. Trong rune factory có một hệ thống tình cảm mới là hệ thống FP/LP. FP tượng trưng cho "friends point" nghĩa là chỉ số tình bạn, LP tượng trưng cho "love point" tức là chỉ số tình yêu. Để tăng được chỉ số này bạn cần nói chuyện với họ mỗi ngày, tặng họ những thứ họ ưa thích và đặc biệt là thực hiện những yêu cầu mà họ đưa ra. Khi một cô gái có chỉ số FP/LP bằng 10 thì cũng là lúc bạn có thể cầu hôn cô ấy. rune factory không hỏi cưới bằng blue feather mà khi bạn hoàn thành yêu cầu, bạn sẽ có lựa chọn hỏi cưới, và lễ cưới sẽ diễn ra sau vài ngày ở nhà thờ, mọi dân làng đều đến chúc mừng bạn. Có một số lời thoại hỏi cưới rất buồn cười và thú vị(điển hình là của Mist)

Đánh giá:
Cốt truyện chính:
Rune factory có một cốt truyện hay và huyền bí. Trong quá trình chơi game, bạn sẽ được khám phá về lịch sử của khu vực, được nghe về các truyền thuyết, tìm hiểu âm mưu của đế chế Sechs và thân thế của bản thân.
Đồ hoạ:
Đồ hoạ của rune factory thiết kế theo kiểu 3D trộn lẫn với hình nền 2D đẹp mắt, bạn sẽ bị choáng ngợp trước những cảnh tượng núi non và các khu di tích hùng vĩ, những cây hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân...
Âm thanh:
Nhạc nền OST của rune factory góp một phần rất lớn vào sự thành công của game này. Những bản nhạc êm dịu trong lúc làm vườn hay những bản nhạc sôi động vào những ngày lễ hội..tất cả đều được chăm chút kỹ lưỡng, khiến người nghe hài lòng và không muốn dừng nghe chúng.
* Nói chung, Rune factory là một game hành động-mô phỏng xuất sắc, không những có thể làm vừa lòng fan của dòng harvest moon chính mà còn có thể làm vừa lòng những fan của game RPG. là một game cầm phải nằm trong bộ sưu tập game NDS của bạn.

Download
http://www.mediafire.com/download/qq132tzmhkeeui8/%5Bfansub-tv%5DRune_Factory_(U)_UNDUB.rar

Fix lỗi White Screen sau Intro movie
Download bản giả lập No$Gba 2.6 đây
Down về xong vào thư mục chạy myzoom.exe rồi chọn game

Fix lỗi không save được game
 Bật giả lập No$gba lên
Vào Emulation Setup
Tìm cột NDS catridge Backup Media
Chọn EEPROM 64KBytes
Save Option
Bật myZoom.exe lên
Play




nguồn : vnsharing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]