Rune factory Frontier Eng

26/11/13

Rune factory Frontier là phần tiếp theo của Rune Factory: Fantasy Haverst Moon trên hệ máy DS và là game thứ 3 của dòng game Rune Factory được tách ra từ dòng game làm vườn nổi tiếng Harvest Moon.



Cốt truyện:

Frontier bắt đầu với Raguna, một chàng trai bị mất trí nhớ tìm kiếm Mist, một cô gái đã từng giúp đỡ cậu trước đây. Một ngày nọ, Mist biến mất mà không để lại lời nào.Lo lắng cho cô, Raguna quyết định cuộc hành trình tìm kiếm Mist. Và rồi cậu đã gặp được Mist ở một thị trấn mang tên Trampoli. Mist giải thích rằng cô có cảm giác có gì đó đã gọi mình tới ngôi làng này và quyết định ở lại để điều tra. Mist thuyết phục Raguna ở lại Trampoli với cô cho đến khi cô tìm hiểu rõ ngọn nguồn của mọi chuyện. Thế là Raguna chuyển đến Trampoli, sống ở ngôi nhà cạnh nhà Mist với một khoảng vườn trống (giống với khởi đầu của RF). Raguna bắt đầu khởi nghiệp tại đây bằng nghề nông.

Cách chơi:

Rune Factory frontier vẫn là một game làm vườn, do đó bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức để chăm sóc cho cây cối và động vật(monster). Với những người mới làm quen với dòng game thì đây có vẻ là một hệ thống gameplay khá kỳ lạ(tại sao phải làm tất cả những việc vặt như vậy?), nhưng với những người đã làm quen với các phiên bản trước đó của game thì sẽ có cảm giác rất quen thuộc. Sau khi nhận một vài dụng cụ từ dân làng, bạn sẽ làm vườn, trồng cây theo mùa, đốn củi, thu thập thức ăn và nguyên liệu, nấu ăn, trộn thuốc, rèn vũ khí và các dụng cụ lao động, nâng level làm vườn, bắt Monster về làm thú nuôi và nhiều việc khác nữa…
Thời gian trong game trôi theo kiểu thật, với một giây ở ngoài đời thật bằng một phút trong frontier, một ngày xấp xỉ 24 phút.


Một mặt không thể thiếu khác của rune factory game là chiến đấu trong các hang động và nâng cao level cho nhân vật của mình. Sau khi mua một thanh kiếm từ lò rèm, bạn có thể bắt đầu khám phá các hang động. Ở các hang động này có rất nhiều monster và chúng được hồi sinh liên tục nhờ những cánh cổng dịch chuyển. Bạn có thể dừng việc này bằng cách phá huỷ cánh cổng đó. Việc chiến đấu trong frontier tốt hơn hẳn so với các phiên bản trước đây.Bạn tăng level nhanh hơn và monster cũng cân bằng về các chỉ số hơn các phiên bản trước. Raguna có thể tăng level pháp thuật và nhiều kỹ năng như với kiếm, búa, rìu và đặc biệt có nhiều special skill rất hữu dụng và đẹp mắt.


Yếu tố được yêu thích nhất và có lẽ là phần quan trọng nhất của game chính là làm quen với mọi người trong thị trấn thông qua các sự kiện, gặp và kết thân với các cô gái xinh đẹp trong làng,xây dựng tình cảm với họ và kết hôn. Frontier có số cô gái có thể kết hôn nhiều nhất của dòng game cho đến thời điểm này, 12 người. Trong đó, có một số nhân vật đã trở lại từ Rune factory(Mist,Rosetta, Melody, Lara, Bianca và Tabatha) với thiết kế nhân vật mới đẹp hơn và tính cách nhân vật được khắc hoạ rõ nét hơn.Hệ thống LP(love point)/FP(friend point) cũng được giữ lại. Để xây dựng tình cảm với những cô gái này, bạn phải tặng cho họ những món quà họ thích, tìm hiểu về lịch trình của họ trong ngày, nói chuyện với họ thường xuyên và lựa chọn chính xác trong các sự kiện “event” của họ.
Khi quan hệ của bạn với dân làng và các cô gái đến một mức độ nào đó, thì họ sẽ gửi cho bạn những lá thư, những “nhiệm vụ” bạn cần làm.Làm nhiệm vụ sẽ giúp tình cảm của họ với bạn tốt hơn và cũng là một cách kiếm tiền khá dễ dàng. Đặc biệt những nhiệm vụ của các cô gái, vài “event” sẽ có “cutscreen” là những đoạn phim hoạt hình ngắn và các CG rất đẹp và thú vị.


Để có thể lấy vợ, bạn phải nhờ Kross xây dựng thêm phòng ngủ cho mình.
Bạn có thể chọn con của mình sinh ra là con trai hay con gái, và không như đứa con không thể lớn của bạn trong Rune factory, chúng có thể lớn lên qua 3 giai đoạn và bạn còn có đưa chúng ra ngoài đi dạo.


Frontier có một sự mới lạ là hệ thống Runey.Runey là linh hồn của tự nhiên. Bạn có thể nhận được 1 "Blessing" nếu bạn có chúng, chúng xuất hiện từ những nơi trên mặt đất. Những Runey lớn "săn mồi" những Runey yếu hơn và chúng có thể lớn mạnh lên. Runey cây làm mồi cho Runey đá, Runey cỏ làm mồi cho Runey cây, Runey đá làm mồi cho Runey nước. Runey nước không Runey nào ăn được, và Runey cỏ không ăn được Runey nào.Việc cân bằng Runey là việc khó nhất trong game.Nếu Runey một vùng đất có tỉ lê cao hơn 35,35,35,35 thì vùng đất đó sẽ đạt tới độ màu mỡ, cây cối sẽ phát triển nhanh hơn. Nhưng nếu vùng đất có Runey ít, hay Runey chết thì vùng đất đó sẽ trở nên khô héo, cây cối sẽ dần chết. Hệ thống Runey có lẽ là điểm trừ nặng nhất của Rune factory frontier vì sự phiền nhiễu và tốn thời gian của nó. Có lẽ cũng vì lý do này mà trong các phiên bản sau hệ thống này đã bị loại bỏ.


*Đánh giá

Rune factory Frontier có phần hình ảnh sống động, các nhân vật được thiết kế theo phong cách Nhật Bản dễ thương và đẹp mắt, nhất là trong các đoạn đàm thoại khi chân dung các nhân vật được hiện rõ.Nội dung game khá hay, nhiều tình huống hội thoại có thể làm người chơi cười chảy nước mắt(như khi cầu hôn một.. ông lão).
Về phầm âm thanh, Giống như những game khác trong dòng game này, rune factory frontier có một hệ thống OST hoà tấu hay và được chăm chút rất kỹ lưỡng.
Về tổng quan, Rune factory Frontier là một game hay mang phong cách nhẹ nhàng của dòng game harvest moon. Người chơi có thể từ từ thưởng thức game theo nhiều cách khác nhau và không nhất thiết phải đi theo cốt chuyện của game như một số game khác. Nhưng bạn đâu có muốn bỏ lỡ cơ hội được gặp cặp đôi vampire và khám phá hòn đảo cá voi bay huyền bí đúng không?
Nói chung Rune factory frontier là một game rất đáng mua khi bạn sở hữu hệ máy Wii.

Download 
Undub Fix Lava Cave Error
Pass: VNS

EngDub
Torrent

MF

Chú ý : Save 2 bản xài chung được nhé

nguồn: vnsharing.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]