Corpse Party: Blood Covered Repeated Fear Eng

3/7/13

Game thủ sẽ vào vai những học sinh trung học, cố gắng sống sót trước các hồn ma và khám phá bí ẩn đằng sau câu chuyện của trường tiểu học Heavenly Host Elementary School xảy ra 30 năm trước.
Phiên bản đầu tiên của Corpse Party đã ra đời từ năm 1996, được phát triển trên nền 16-bits bằng bộ công cụ RPG Maker nổi tiếng. Trải qua 15 năm, series game kinh dị này đã có nhiều phiên bản remake và hai bộ manga được phát hành.

Ngay từ cái tên của series cũng đã tạo cho người chơi cảm giác tò mò, hồi hộp. Ba mươi năm trước, một vụ bắt cóc và giết người hàng loạt đã xảy ra bên trong trường tiểu học Heavenly Host Elementary School, nhiều học sinh vô tội bị sát hại, khiến cho trường buộc phải đóng cửa và bị phá sập. Chuyện bắt đầu vào một đêm mưa tại trường trung học Kisaragi, nơi mà năm xưa chính là ngôi trường tiểu học kinh hoàng, cô giáo trẻ cùng nhóm học sinh đang quây quần kể cho nhau những câu chuyện ma và quyết định thực hiện một nghi lễ bí ẩn gọi là "Sachiko Ever After" để giữ mãi tình bạn của họ với cô bé Mayu sắp phải chuyển trường. Thế nhưng ngay khi nghi lễ kết thúc, một trận động đất dữ dội bất thình lình xảy ra, đưa cả nhóm bạn về lại thời điểm trường tiểu học và nỗi kinh hoàng vẫn còn tồn tại. Vào vai học sinh trung học, người chơi sẽ giúp họ sống sót trước những hồn ma và khám phá bí ẩn đằng sau câu chuyện.
Khác với phiên bản nguyên thủy, lần này các nhân vật sẽ bị chia thành nhiều nhóm ở những vị trí trong trường học, vì thế trải qua 5 chương của trò chơi, bạn sẽ được điều khiển xen kẽ giữa những nhân vật khác nhau, phiêu lưu qua các địa điểm khác nhau để tập họp họ, tìm cách trở về thực tại. Không chỉ vậy, khu vực trong ngôi trường đôi khi còn bị thay đổi sau mỗi lần bạn đi qua, chẳng hạn bạn tìm ra một cánh cửa trong căn phòng nào đấy mà chưa kịp khám phá, đến khi bạn quay trở lại căn phòng thì cánh cửa đã biến mất. Điều này làm cho bạn dễ dàng mất phương hướng, thậm chí có thể lạc đường.
Mặc dù Corpse Party có lối chơi khá tuyến tính, dẫn dắt bạn theo cốt truyện nhưng từng hành động của bạn vẫn có thể làm thay đổi các sự việc sắp diễn ra. Trong mỗi chương, bạn thường phải vừa trốn chạy khỏi những hồn ma vừa phải lùng sục ngôi trường, tìm vật phẩm nhất định để qua màn. Là game phiêu lưu, hiển nhiên Corpse Party có nhiều đoạn hội thoại và cắt cảnh, và chúng thường dài lê thê mà lại không cách nào "tua" qua nhanh được.
Trong ngôi trường bị nguyền rủa có rất nhiều mối hiểm nguy chờ đợi nhóm bạn, chỉ cần một vài sai lầm nhỏ chẳng hạn kích hoạt nhầm cái bẫy nào đó, hoặc bị một con ma tóm được cũng có thể khiến các nhân vật trả giá bằng mạng sống, đồng nghĩa với việc bạn phải load lại save game trước đó. Một số tình huống đòi hỏi bạn phải mau chóng đưa ra quyết định hay hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian giới hạn, làm sai hoặc không kịp, bạn sẽ phải load lại. Nếu bạn chưa kịp save sau đoạn hội thoại dài mà đã bị chết thì bạn sẽ phải lại một lần nữa ngồi xem lại đoạn hội thoại ấy, chưa kể còn phải chơi lại một đoạn. Điều này quả thật sẽ khiến ngay cả những người chơi kiên nhẫn cảm thấy vô cùng phiền toái và mất nhiều thời gian, cách tốt nhất là phải thường xuyên save game.
Mỗi chapter có nhiều cách để kết thúc, nhưng chỉ có một kết thúc "đẹp", còn lại là những bad endings mà bạn sẽ rất thường gặp phải. Có rất nhiều bad endings và mỗi cái có những cách khác nhau để xảy ra, đôi khi chỉ một chi tiết nhỏ cũng có thể dẫn đến tình huống này, ví dụ như bỏ qua không đọc một tờ báo, nói chuyện với một NPC hay đơn giản là đi sai trình tự định sẵn.
Bước sang PSP nhưng Corpse Party vẫn giữ nền đồ họa như 2D với góc nhìn từ trên xuống, nhưng không vì vậy mà làm mất chất của thể loại game kinh dị. Khung cảnh trong game tạo cảm giác rùng rợn cho người chơi, từ nhà vệ sinh đổ nát, phòng học nhuốm máu cho đến bóng ma không đầu, những học sinh bị tra tấn...
Phần lồng tiếng cũng làm tốt nhiệm vụ của mình với các diễn viên đã từng tạo nên phiên bản đầu, những tiếng thét hoảng sợ, tiếng rên rỉ đau đớn của mỗi nhân vật được diễn đạt tốt, bộc lộ bản tính của mỗi người, như một Satoshi nhút nhát nhưng luôn bảo vệ đứa em gái bé nhỏ, hay một Yoshiki mang phong thái điềm tĩnh. Bên cạnh đó còn có những bản nhạc nền khá phù hợp với bối cảnh, kết hợp với mảng âm thanh tạo bầu không khí căng thẳng.
Corpse Party sẽ tốn của bạn khoảng 10 giờ chơi để hoàn thành cùng những chapter phụ và nhiều thứ khác để khám phá. Tuy rằng chưa phải là một game phiêu lưu kinh dị "đỉnh" nhưng Corpse Party vẫn đủ hay cho bạn thử sức.

Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]