Kingdom Hearts 358-2 Days (U)

22/8/12

 Nội dung
Trong phiên bản 358/2 Days người chơi vào vai Roxas , một cậu bé với hy vọng tìm lại ký ức của mình . Roxas gia nhập tổ chức với tên gọi " Organization XIII " , với ước muốn có một trái tim theo lời hứa của Xemnas kẻ cầm đầu tổ chức Organization XIII ( Ở thế giới Kingdom Hearts con người chia làm hai phần là heart và body,khi chúng bị tách thì phần chỉ có trái tim gọi là Heartless,phần chỉ có cơ thể gọi là Nobody ) .

Khi hoạt động tại Organization XIII cậu gặp và kết bạn với một thành viên trong nhóm là Axel , một thời gian sau một thành viên mới gia nhập tổ chức là Xion cũng thành bạn của Roxas và Axel , họ thành bộ ba luôn lo lắng và quan tâm nhau và luôn luôn ăn Sea-salt Icecream sau nhiệm vụ tại tháp đồng hồ ở Twilight Town . Tình bạn của họ sẽ ra sao mời bạn đến với Kingdom Hearts 358/2 days


Organization XIII



Gameplay


-Panel System
Panel System là một trong những tính năng mới được đưa vào game tận dụng tốt ưu điểm của Nintendo DS là màn hình cảm ứng , những thứ như Level , Magic , Item kể cả Keyblade đều nằm trong Panel System . Ban đầu Panel System chỉ có vài ô , người chơi có thể mở thêm Panel qua các nhiệm vụ có thể là một hoặc hai ô .

Ngoài những Panel bình thường thì game còn có thêm Link Panel gồm nhiều panel gộp thành một chuỗi panel có nhiều lỗ trống để người chơi có thể gắn Panel hỗ trợ . Ví dụ Double 4 nếu người chơi gắn 3 Level up panel vào chuỗi này thay vì lên 3 level thì level nhân vật tăng lên 6 , điều này giúp bạn tiết kiệm khoảng trống trong bảng Panel .


Panel System



-KeyBlade
KeyBlade thứ không thể thiếu với Series Kingdom Hearts , trong 358/2 Days mỗi loại KeyBlade đều có cách ra đòn riêng và khả năng khác nhau vì thế tính chiến thuật trong 358/2 days là cao nhất so với các games KingdomHearts hiện tại .


KeyBlade trong Kingdom Hearts 358/2 Days



-Magic
Hệ thống phép thuật trong game cũng là một sáng tạo của nhà phát triển . Mỗi Magic có một phương thức hoạt động riêng biệt . Phép Blizzard có thể đuổi theo mục tiêu và gây sát thương nhiều lần trong khi Fire thì chỉ gây sát thương một lần và lượng sát thương lớn , phép thunder gây sát thương theo hàng dọc . Không dừng lại ở đó các magic cùng loại nhưng khác cấp độ cũng hoạt động khác nhau như Blizzara không đuổi theo mục tiêu mà lại đứng yên thành một khu vực , bất cứ kẻ thù nào chạm vào Bizzara đều bị đóng băng .


Magic Bizzara


-Ability
Hệ thống Ability phong phú của Game bao gồm Chủ động và hỗ trợ , chủ động bao gồm những Ability giúp nhân vật Bay trên không hoặc né đòn , những Ability quan trọng như Guard giúp bạn chống đỡ các đòn tấn công của kẻ thù , Dodge Roll giúp nhân vật tránh khỏi vùng nguy hiểm một cách nhanh chóng . Ngoài ra các Ability hỗ trợ như tăng HP , sức tấn công , chạy nhanh hơn và nhảy cao hơn .



Ability giúp bạn bay trên không

-Limit Break
Limit Break là một trong những tính năng mới của game cho phép nhân vật vượt qua giới hạn hiện tại . Trên thanh máu của nhân vật có một thanh màu vàng gọi là Alarm Zone khi máu nhân vật đã chạm mức alarm người chơi có thể active Limit Break bằng cách giữ nút (A) . Khi active Limit Break những đòn tấn công bình thường sẽ trở thành những đòn tấn công cực mạnh , nhưng điểm yếu của Limit Break là khi đã active người chơi không thể sử dụng Item và không thể cast Magic .

Khi thanh HP dưới mức Alarm


-Status
Status cũng là một trong những tính năng mới của game . Đây là những trạng thái bất lợi như : Freeze , Burn , Blind và nhiều loại khác . Freeze gây trạng thái đóng băng lên nhân vật làm cho nhân vật không thể di chuyển và nhận damage gấp ba lần bình thường . Blind gây trạng thái mù lên nhân vật khiến các đòn tấn công vật lý hầu như trật . Người chơi cũng có thể dùng Magic để gây trạng thái bất lợi lên kẻ địch .


Kẻ thù dính trạng thái Freeze


-Mission System
Trong game đa số hoạt động của người chơi là hoàn thành nhiệm vụ do tổ chức giao thông qua Saix . Các yêu cầu nhiệm vụ khá đa dạng : Thu thập Hearts Points thứ mà tổ chức cần để tạo nên Kingdom Hearts , Tiêu diệt Heartless , thu thập Organization XIII flags , tiêu diệt một con boss nào đó . Game còn có Mission Gauge , thanh này có hai mức độ là thường và đầy . Nếu bạn hoàn thành mission khi mission gauge ở mức full bạn có thể được bonus một lượng item khi hoàn thành mission đó , có thể là x2 hoặc x3 .


Bảng nhiệm vụ và Mission Gauge


Multiplayer

Điểm nhấn của game cũng nằm ở Multiplayer khi game cho bạn chọn tổng cộng 19 nhân vật khác nhau , mỗi nhân vật một phong cách chiến đấu riêng .

Multiplayer của game có hai mode là Solo và Multiplay , với solo mode bạn chỉ chơi một mình . Nhưng với multiplay bạn sẽ cùng bạn bè khám phá các mission với độ khó nâng cao và game hỗ trợ multiplay đến 4 người .


Một Party gồm bốn nhân vật trong multiplay


Âm thanh

Những bản nhạc trong Kingdom Hearts 358/2 Days đều là những bản gốc từ Kingdom Hearts II và thêm thắt một số bài riêng tuy vậy soundtrack của 358/2 days vẫn rất tuyệt vời .

Đồ họa


Đồ họa 3D của KH 358/2 days phải nói là rất tuyệt , đối với hệ máy Nintendo DS tuy không chi tiết bằng KH I hoặc II nhưng đối với cấu hình thấp của Nintendo DS , Kingdom Hearts 358/2 days đã thể hiện rất tốt .

Kết

Kingdom Hearts 358/2 days với cốt truyện sâu sắc về tình bạn của Roxas , Axel và Xion . Gameplay lôi cuốn . Âm nhạc và đồ họa ở mức khá xứng đáng được vào danh sách "Phải chơi" của những người sở hữu hệ máy cầm tay Nintendo DS .

Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]