KINGDOM HEARTS Re:coded (U)

22/8/12


Một hành trình mới đang chờ đợi...
Chuyến hành trình của Sora trong Kingdom Hearts II đã được vạch ra rất gần, và bây giờ một câu truyện mới lại bắt đầu ...


Cốt truyện: Dế mèn Jiminy đang lật lại những trang hành trình mà chú đã từng ghi chép lại trong cuốn nhật kí khi cùng tham gia vào cuộc hành trình đầu tiên cùng với Sora và phát hiện ra một thông điệp bí ẩn. Chú ta không hề viết nó - vậy thì làm sao mà nó có thể ở trong đấy được ? Vị vua Mickey đề nghị tìm ra lý do, vì thế nên anh ta và những người bạn quyết định số hóa cuộc phiêu lưu và đào sâu vào những bí mật sâu lắng nhất. Ở trong cái "Datascape" này (tạm dịch là "cột thông tin") tồn tại một Sora thứ hai người mà săp dấn thân vào cuộc hành trình lừng lẫy theo phong cách rất riêng của anh ta.

Nhân vật:
Sora (Data): "If a friend needs me to be there, I'll be there"
Phiên bản dữ liệu của Sora được thiết kế dựa trên những phần dữ liệu trong datascape. Giống như Sora thật sự, cậu ta năng động, thân thiện và quyết định sử dụng thanh Keyblade của mình cho việc tốt.
IMAGE:


King Mickey: "Helping others always comes before asking others for help."
Là một người đáng quý cai quản lâu đài Disney và trấn giữ khắp thế giới riêng. Sau một chuỗi hành trình, anh ta đang hi vọng được hưởng thụ một chút yên bình và tĩnh lặng.
IMAGE


Jiminy Cricket: One of those books was almost completely erased (it's a long story). And when a mysterious message appeared in that same book, out of nowhere... Well, that's how this latest adventure began.
Chú dế mèn nắm giữ công việc ghi lại các sự việc diễn ra ở Disney Castle. Cậu ta giữ cuốn sách ghi lại hành trình của Sora.
IMAGE


Donald Duck: "Confounded Heartless! Get lost, will ya?"
Một phù thủy phục vụ vua Mickey người đầy tài năng giữ cho Sora an toàn trên chuyến đi của họ cùng với nhau
IMAGE


Goofy: "All for one and one for all!"
Đội trưởng đội chiến binh hoàng gia của Mickey. Anh ta chiến đấu bên cạnh Sora cùng với tấm khiên trên tay.
IMAGE


Chip & Dale: Engineers working at Disney Castle
Kĩ sư quà tặng của lâu đài Disney. Họ tạo ra cỗ máy mà có thể số hóa cuốn nhật ký của Jiminy
IMAGE


Data-Riku: An entity that looks just like Sora's friend Riku. He is, however, not the real deal.
Người bạn đáng tin cậy nhất của Sora. Cậu ta mặc một bộ áo choàng đen để tránh bị nhận thấy như là cậu ta từng ở trong bóng tối.
IMAGE


Hệ thống chiến đấu cơ bản:
Giống như bản 358/2 days và Birth by Sleep, Các phím B để nhảy, A để đánh và một sự khác biệt là phím X để sử dụng Deck Commands. L để thay đổi command và R để rết camera, lock-on đối tượng.
Có thêm một sự bổ sung khá lớn đó là sẽ có các thanh clock và một clock tree cho phép bạn có thể gia tăng thêm sức mạnh hay phòng thủ bằng cách lấp đầy các thanh clock. Khi đã lấp đầy clock tree bằng cách đánh liên tục thì bạn sẽ đạt đến cảnh giới Max Clock và có thể sử dụng Finish Command cực kì mạnh mẽ.
Ngoài ra còn có một sự kiện khiến cho hệ thống chiến đấu thêm vui tính hơn đó là Sora sẽ bị tước mất thanh Keyblade ở sự kiện tại Hollow Bastion và bạn sẽ phải nhờ vả Goòy và Donald để trợ giúp bằng cách thay đỗi mệnh lệnh qua phím A.

Gameplay:
Cũng giống như các bản KH trước, bạn sẽ chiến đấu với các Heartless trên một nền tảng 3D, nhưng thêm vào đó sẽ có các Blox Bug, những chiếc hộp được tạo ra bởi những con virus phá hoại.
Ngoài ra bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng KH qua phong cách 2D, đi theo một đường thẳng và chiến đấu.
Ở sự kiện tại Olympus Coliseum, bạn cũng có thể chiến đấu theo phong cách chọn-đánh-đợi giống như trong trò chơi Final Fantasy kinh điển
Thêm nữa, lần này Re:coded cũng bổ sung thêm một phong cách chơi rất mới: Tự di chuyển. Rất giống trong những game bắn máy bay nhưng lần này không phải là máy bay mà là Sora. Không có súng pháo mà chỉ có thanh Keyblade có thể bắn được.
Phải nói đó chính là những điểm đáng nói của sự bổ sung lần này trong game Kindom Hearts Re:Coded của hãng Square Enix.

Cảm nhận:
Phải nói là cách sắp xếp trình tự câu truyện của Kingdom Hearts lần này rất cuốn hút, cộng với những tình tiết gay cấn, đây chính là một sự đột phá trên hệ máy DS. Về phần đồ họa, phải nói là trên cả tuyệt vời, phiên bản lần này hơn hẳn phiên bản 358/2 Days trước. Tuy nhiên camera không được ăn nhập cho lắm và cũng gây khó khăn cho người chơi. Âm thanh xuất sắc, tuy có phần khá giống với phiên bản Kingdom Hearts đầu tiên. Nói chung đây là một game rất rất đáng chơi mà bạn không nên bỏ qua Nếu bỏ qua thì sẽ bị heartless hỏi han tình hình đấy.

Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]