Xenosaga Episode I: Der Wille zur Macht Undub

27/6/14

Là một trong những series RPG xuất sắc nhất trên PS2, Xenosaga sở hữu một cốt truyện độc đáo, hoành tráng và đậm tính nhân văn về cuộc chiến chống lại loài sinh vật Gnosis.

Nội dung
Nội dung bắt đầu với một nhóm khảo cổ tìm ra 1 vật thể lạ trên Trái Đất, sau đó câu truyện chuyển sang một nhân viên của công ty Vector tên là Shion ở trên một con tàu vũ trụ với nhiệm vụ là vận chuyển vật thể lạ đó. Shion có nhiệm vụ là tạo ra 1 android chiến đấu là Kos-Mos để chiến đấu với một loài sinh vật vụ trụ tên là Gnosis. Sau đó con tàu bị Gnosis tấn công và Kos-Mos đã được kích hoạt và tiêu diệt hết đám Gnosis và cứu Shion ra khỏi tàu. Đó là lúc câu truyện bắt đầu.

Gameplay
Hệ thống chiến đấu trong game đơn giản mà phức tạp, thay vì chỉ chọn lệnh attack, defend như đa số game nhập vai khác, Xenosaga bắt chúng ta phải ấn một chuỗi nút mà mỗi cái lại có hiệu quả khác nhau. Điều này khiến cho ta có nhiều chiến thuật khác nhau khi chiến đấu với kẻ địch hơn. Ta cũng có thể cướp lượt đối phương hoặc đồng đội bằng lượng AP để tạo nên một dãy combo.

Ở bên cạnh thanh lượt có một khung vuông sẽ dịch chuyển sau mỗi lượt, biểu tượng trong nó sẽ ảnh hưởng đến nhân vật trong lượt đó. Ví dụ như đến lượt 1 nhân vật nào đó mà quay chúng biểu tượng attack up thì lượt đó attack của nhân vật đó sẽ tăng lên.

Trong game, khi chiến đấu ta còn có thể điều khiển các chú Robot để chiến đấu với kẻ địch nhưng không phải nhân vật nào cũng lái Robot được nên còn tùy vào nhân vật. Ta cũng có thể chỉnh sửa cho chúng như thêm súng , kiếm để tăng tính sát thương.

Âm thanh
Khá là ít nhạc nền cho từng khu vực ,không có gì nhiều về phần này.

Tổng kết
 Cốt truyện hay nếu chơi hết cả 3 phần, nhưng hơi khó hiểu vì dùng hơi nhiều từ khoa học. Nói chung là một game đáng để chơi với những ai yêu RPG.

Download 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]