Senjou No Valkyria 2: Gallia Ouritsu Shikan Gakkou Undub (Eng)

30/7/13

Valkyria 2 kế thừa những ưu điểm của phiên bản trước, song được cải tiến để người chơi khám phá các sự kiện riêng lẻ và những nhân vật phụ.
Câu chuyện trong Valkyria 2 xảy ra hai năm sau phiên bản trước, tức là năm 1937. Người chơi sẽ đóng vai những học viên của một học viện quân sự. Lần này cuộc chiến không mang tính quốc tế mà chỉ là một cuộc nội chiến trong Gallia – một quốc gia hư cấu ở châu Âu. Tình trạng cạn kiệt tài nguyên khiến một bộ phận dân chúng Gallia bất mãn và nổi lên chống lại chính phủ. Cuộc chiến khốc liệt đến nỗi chính phủ buộc phải huy động cả những học viên chưa tốt nghiệp ra trận.
5 nhân vật trong phiên bản trước vẫn xuất hiện trong Valkyria 2. Các chủng nhân vật cũng được giữ nguyên, gồm: bộ binh, kỵ binh, lính trinh sát, kỹ sư, lính bắn tỉa. Hệ thống chủng nhân vật trong game được nâng cấp để người chơi có thể chuyên biệt hóa các kỹ năng dễ dàng hơn. Bạn có thể chuyên biệt hóa kỹ năng của nhân vật tới từng nhánh. Chẳng hạn, lính trinh sát có thể sở hữu súng tiểu liên chống giáp sắt hoặc súng bắn tỉa. Game cũng sở hữu thêm hai chủng nhân vật mới – lính hỗ trợ và lính mặc giáp sắt. Lính hỗ trợ cung cấp đạn và dụng cụ cứu thương cho đồng đội, còn lính mặc giáp sắt có thể xông pha trong lửa và sở hữu búa để đánh cận chiến. Cốt truyện và các nhiệm vụ sẽ tiến triển theo từng tháng, theo đó cứ mỗi tháng bạn sẽ nhận một số nhiệm vụ mới. Các nhiệm vụ khá đa dạng, như đột nhập vào doanh trại của kẻ thù, bảo vệ căn cứ trong khoảng thời gian nhất định, vận chuyển hàng hóa tới các căn cứ khác.
Thay vì tập trung vào cốt truyện như phiên bản trước, nhóm phát triển tập trung nhiều hơn vào các nhiệm vụ và các sự kiện riêng lẻ để game thủ có cơ hội khám phá những nhân vật phụ. Những diễn biến trong game được minh họa bằng các cắt cảnh. Lối chơi trong game vẫn giống như Valkyria Chronicles. Người chơi bắt đầu bằng cách chọn một đơn vị rồi phóng to một nhân vật để điều khiển ở góc nhìn thứ ba. Thanh Action Limit cho biết game thủ có quyền di chuyển bao xa và trong bao lâu. Sau khi lựa chọn màn chơi, bạn đọc thông tin ngắn gọn về nhiệm vụ rồi chuyển sang màn hình triển khai (deployment). Trong màn hình này game thủ lựa chọn những binh sĩ tham gia trận đánh rồi đặt họ vào vị trí. Sau đó bạn nhấn lệnh Deploy để bắt đầu trận chiến. Người chơi ấn nút L và R để xoay camera và nhấn X để đổi góc nhìn. Phím D được dùng để di chuyển nhân vật và nút O để sử dụng vũ khí hoặc đồ vật. Khi muốn thay đổi chế độ ngắm bắn, bạn chỉ việc nhấn nút ô vuông.
Hệ thống chiến đấu Blitz của Valkyria Chronicles vẫn được giữ nguyên. Vì thế những người từng chơi phiên bản trước sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì trong việc định hướng trên chiến trường. Mỗi phe được cấp một lượng điểm chỉ huy (commander point) để di chuyển các đơn vị và tấn công đối thủ. Bạn có thể sử dụng điểm chỉ huy vào một đơn vị bất kỳ, hoặc chia đều cho tất cả đơn vị. Bạn được phép điều khiển mọi nhân vật trên trận địa, ra lệnh cho các đơn vị và điều động quân dự bị. Khi di chuyển hay tấn công một vị trí, bạn chỉ việc chọn biểu tượng của chủng nhân vật rồi trỏ chuột vào mục tiêu trên bản đồ. Camera lập tức phóng to điểm mà bạn chọn và một khung cảnh 3D hiện ra. Trong mỗi lượt game thủ chỉ được phép di chuyển một lần và thực hiện một hành động. Chiến trường hiện ra dưới dạng bản đồ chi tiết và game thủ có thể lên kế hoạch hành động cho từng đơn vị. Hệ thống checkpoint được tăng cường về số lượng để game thủ không phải chơi lại từ đầu nếu chẳng may mất mạng.
Những tính năng mới gồm các lựa chọn tùy biến vũ khí (nâng tổng số lựa chọn lên hơn 600) và sự bổ sụng một loại xe tăng. Người chơi có thể điều khiển xe tăng tới mọi nơi trên trận địa. Giống như phiên bản trước, game thủ có thể quan sát các trận chiến từ phía trên hoặc góc nhìn thứ ba. Các bản đồ chứa nhiều khu vực và các khu vực được kết nối với nhau bởi những doanh trại của địch. Vì thế bạn phải chiếm những doanh trại đối phương để khám phá những vùng đất mới. Tất nhiên, tính năng nổi trội nhất sẽ là chế độ đối kháng và hợp tác. Các game thủ có thể chọn rất nhiều đơn vị quân đội từ mỗi chủng nhân vật. Mỗi bản đồ gắn liền với vài nhiệm vụ cụ thể, như tiêu diệt địch, chiếm căn cứ, chặn đường tiếp tế. Bạn cũng được phép lựa chọn và thay đổi bản đồ.

Character

Lanseal Military Academy
Class G

Avan Hardins
Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Đây là nhân vật chính mà nhân vật chính phải được đặc cách vì vậy Avan có thể làm ở mọi vị trí
Cao: 173 cm
Thích: Class G, Aliasse, Zeri ,Cosette Coalhearth
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)
Lồng tiếng: Tiếng Nhật bởi Hiroyuki Yoshino, Tiếng Anh bởi Jason Spisak

Giới thiệu :
Avan là một thanh niên năng động,dễ thích nghi ,là nhân vật chính cuả Valkyria Chronicles 2.
Cậu sinh ra tại thị trấn Gallian miền Nam Mellvere.Cuộc sống của Avan khá yên bình.Khi còn nhỏ,Avan luôn ngưỡng mộ anh trai Leon ,Leon vừa như một người anh,vừa như một người cha đối với Avan vì cha của hai anh em đã chết từ khi Avan còn rất bé.
Leon đã tham gia vào quân đội để chống lại sự xâm lược của Quân đội của Hoàng đế.Điều đó khiến Avan càng ngưỡng mộ anh hơn và sau này khi nhập học tại Học Viện,Avan luôn cố gắng để vượt qua thành tích trước đây của người anh quá cố
Vào một ngày của Tháng 12 Năm 1936, Avan nhận được tin Leon đã nhận được tin tử trận của Leon từ Brixham,một thầy giáo đến từ Học Viện Quân Sự Lanseal. Điều đó đã khiến Avan rất sốc,cậu đã quyết định ghi danh vào Học Viện Quân Sự Lanseal, tại đâu Avan đã trở thành Lớp trưởng Lớp G.Với sự nhiệt tình của Avan và sự cố gắng của cả lớp,lớp G từ một lớp "cá biệt" đã trỡ thành một lớp hàng đầu ở Học Viện Quân Sự Lanseal và cũng đóng góp công lớn trong cuộc nội chiến của Gallian.

"Là Lớp trưởng của Lớp G,cậu ta dường như được sinh ra để trở thành một người lính trinh sát,tuy nhiên cậu ta còn có thể chiến đấu ở mọi vị trí,cậu ta là một tài năng.Bằng việc huấn luyện cậu ta,chúng ta có thể giúp cậu ta bốc lộ tất cả tài năng.Nếu cậu ta giữ được tính mạng mình trên chiến trường và trưởng thành hơn,cậu ta có thể trở thành một người lãnh đạo,định mệnh đã sắp đặt cậu ta là người xuất sắc nhất,một người từ lớp G(Cái lớp kém nhất trường)" - Trích

Kĩ Năng :
* Hot-Blooded : Một ngọn lửa rực cháy trong tim,nó giúp ta nâng cao khả năng phòng thủ(Ngoài đời nóng máu xông lên là chết sớm)
* Unprecedented : Luôn tiến lên phía trước,nâng cao khả năng tấn công của bộ binh
* Brother's Words : Những lời khuyên của anh trai,nó giúp ta tăng cường những khả năng khác nhau
* Left the Nest : Theo đuổi một con đường mới với mục tiêu là phải vượt qua anh trai,nâng cao tất cả các khả năng (Thay thế Brother's words sau khi hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện đầu tiên trong tháng 12)
* Charisma : Phẩm chất của một người lãnh đạo, giúp nâng khả năng bắn chính xác.

Thông tin bên lề :
* Sở thích của Avan là ăn và ngủ, mặc dù điểm thể chất của cậu cao nhất lớp nhưng điểm trên lớp của cậu thì bét lớp và vì ngủ nhiều nên cậu cũng bỏ qua mất mấy vụ hay ho trong lớp vì bận ngủ
* Avan sở hữu một lượng máu rất cao nhưng khi nghề nghiệp của Avan là Lance thì Largo và Jann là hai nhân vật có lượng máu cao hơn Avan
* Avan có một cuốn sổ tay vốn là quà sinh nhật của anh trai Leon cho cậu.Trong cuốn sổ tay đó lưu giữ mọi thông tin về nhân vật sự kiện trong game.

Avan cũng là nhân vật duy nhất có thể Orders (Ra Lệnh) bên phe ta vì vậy Quotes của Avan cũng dài nhất:
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Cosette Coalhearth

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 160 cm
Thích: Avan Hardins, Aliasse, Coleen Celsius, Anisette Nelson
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)
Lồng tiếng: Tiếng Nhật bởi Eri Kitamura, Tiếng Anh bởi Janice Kawaye

Giới thiệu :
Cosette là một cô gái trẻ,người ước mơ trở thành một bác sĩ, cô phục vụ trong trường học như một bác sĩ và cũng làm cả công việc của kĩ sư.Cô lúc nào cũng rạng rỡ và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh,tuy nhiên tính cách vụng về của cô nhiều khi lại khiến cô và bạn bè mắc vào rắc rối.Mặc dù cô sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người, và đã chuẩn bị tinh thần khi tham gia vào Học Viện nhưng cô vẫn không thể vượt qua được nỗi sợ hãi chiến tranh và tiếp tục bị đè nặng bởi những nỗi đau trong quá khứ,Cô đã chứng kiến cái chết của bố mẹ,từ đó cô bị mù màu và mang theo nỗi sợ máu.Nhưng nhờ có Avan,cuối cùng cô cũng vượt qua được nỗi sợ hãi của mình

Kĩ Năng :
* Positive : Luôn bình tĩnh trên chiến trường, nâng khả năng phòng thủ.
* Maternal : Khi bạn bè ở bên cạnh,mong muốn bảo vệ họ giúp tăng khả năng né tránh.
* Father's Dream : Ước mơ trở thành một bác sĩ như cha, nâng cao khả năng hồi máu và phạm vi sử dụng.
* Klutz : Đôi khi cô gặp vấn đề với vũ khí,làm giảm khả năng bắn chính xác.
* Blood Trauma - Nỗi sợ hãi khi nhìn thấy máu khiền cơ thể ko thể cử đông. Tất cả AP sẽ giảm khi bị bắn trúng,ko thể di chuyển. (Thay thế cho Klutz Sau nhiệm vụ cốt truyện thứ 2 trong Tháng 6)
* Beautiful World - Một thế giới ngập tràn niềm vui,cho phép cô hành động thêm một lần nữ. (Thay thế cho Blood Trauma Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện của Tháng 10.)

Thông tin bên lề :
* Cosette có một phiên bản thứ hai tuy nhiên chỉ được chấp nhận sử dụng khi nhập Password.Cô là một Lancer và bị đánh giá là Lancer chán nhất trong game,mặc dù chỉ số của "Cosette" được lấy từ chỉ số của Cosette nên chỉ số của cô cao hơn hẳn chỉ số của các Lancer khác và độ chính xác cũng cao nhất những skill của cô thì ẹ nhất trong nhóm Lancer
* Cosette xuất hiện cùng với Avan ,Zeri trong một cảnh của Valkyria Chronicles 3,năm đó cô 15 vì sự kiện trong Valkyria Chronicles 3 diễn ra 2 năm trước Valkyria Chronicles 2.
* Cô được đánh giá là Engineers (Kĩ Sư) mạnh nhất vì cô có thể hành động tới 3 lần trong 1 lượt,1 lần mặc định,1 lần là kĩ năng có được sau khi trở thành Engineers Etile (Kĩ Sư Ưu Tú) và 1 lần từ kĩ năng Beautiful World.Nếu được trang bị tốt,cô còn mạnh hơn cả Scouts (Lính Trinh Sát)
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Zeri

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 182 cm
Thích: Avan Hardins, Juliana Everhart
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)
Lồng tiếng: Tiếng Nhật bởi Hiroshi Kamiya, Tiếng Anh bởi Crispin Freeman

Giới thiệu :
Zeri là bạn thân của Avan và Cosette,cậu cũng là một thành viên ưu tú của lớp G.Zeri luôn đeo một chiếc bên tay trái và hoa văn trên chiếc khăn là của người Darcsen.Mặc dù bị phân biệt đối xử vì là người Darcsen nhưng Zeri không bao giờ gây chuyện với ai vì việc đó cả.Trên chiến trường,Zeri luôn những cách tốt nhất để xử lí tình huống và nó giúp đem lại chiến thắng cho lớp G.Mặc dù luôn chê trách Avan nhưng Zeri luôn coi Avan là người bạn thân thiết nhất và luôn cạnh tranh với Avan trên mọi mặt.Mục đích của Zeri khi đăng kí vào Học Viện Quân Sự là để trở thành một Huyền thoại và xóa vỏ mọi thành kiến của người khác đối với dân Darcsen.

Kĩ Năng :
* Composed :Luôn giữ bình tĩnh trước mưa đạn của kẻ thù,nâng cao điểm chính xác(Rất cần thiết vì Shocktrooper bắn cực ẹ,miss liên tục)
* Darcsen Pride : Niềm tự hào là một người Darcsen và chiến đấu bên những người đồng đội Darcsen ,nâng các khả năng khác nhau.
* Competitive : Ghét thua cuộc nâng cao điểm chính xác. (Chỉ có sau khi hoàn thành phần nhiệm vụ cốt truyện của Tháng 4.)
* A Friendly Hand : Cảm giác an toàn trên chiến trường khi chiến đấu bên cạnh người bạn thân,giúp tăng khả năng bắn chính xác và sức mạnh khi tấn công bộ binh. (Chỉ có sau khi hoàn thành phần nhiệm vụ cốt truyện tháng 11.)

Thông tin bên lề :
* Zeri cũng có một phiên bản thứ 2 và cũng chỉ có thể mở khóa bằng cách sử dụng Password."Zeri" chỉ khác với Zeri ở chỗ không đeo kính. "Zeri" là một Armored Tech(Lính giáp)."Zeri" cũng có kĩ năng Darcsen Pride,tuy nhiên khả năng chiến đấu sẽ mất đi nếu có một đồng đội không phải người Darcsen ở bên cạnh.
* Zeri cũng đóng một vai trò trong Valkyria Chronicles 3 và cậu cũng là nhân vật có thể sử dụng được trong một nhiệm vụ
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Marion Siegbahn

Năm sinh: 1919
Tuổi: 18 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 159 cm
Thích: Avan Hardins, Lavinia Lane, Coleen Celsius, Franca Martin
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Marion là con gái duy nhất của Siegbahns và cô nhận được sự giáo dục nghiêm khắc từ cha mình,vì vậy cô rất coi trọng vấn đề đạo đức.Cô đăng kí vào Học Viện để có thể tiếp cận với những vũ khí quân sự - niềm đam mê bí mật của cô.Cô cũng rất tôn trọng kĩ sư người Darcsen ,cha của Isara tên là Theimer,cánh tay phải của quân đội Galian.Avan đã phát hiện ra bí mật về niềm đam mê vũ khí của cô,cậu đã khuyên cô hãy cứ là chính cô.
Sau khi kết thúc cuộc nội chiến ,cô đăng kí vào học trường cơ khí mà Theimer đang học ở đó.

Kĩ Năng :
* Social Elite : Ở một nơi bình yên và an toàn, nâng chỉ số phòng thủ.
* Scout Killer : Niềm tin mình là tốt nhất giúp tăng độ chính xác và sức tấn công chônhs lại bộ binh.
* Darcsen Hater : Khó chịu khi đối với người Darcsen,làm giảm phong thủ khi có đồng đội người Darcsens ở bên cạnh.
* Reconciliation : Thay đổi cách nhìn về người Darcsen ,làm tăng phòng thủ. (Thay thế cho Darcsen Hater sau khi hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện tháng 7).
* Weapons Freak : Trở nên phấn khích khi nhìn thấy vũ khí của kẻ địch,nâng cáo sức tấn công đội với bộ binh và xe bọc thép. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn cùng lớp của Marion, Against New Weaponry).


Thông tin bên lề :
* Tên Marion Siegbahn dường như được lấy theo tên nhà Vật Lí nổi tiếng người Thụy Điển từng đoạt giải Nobel, Kai Siegbahn.
* Cô có thói quen sử dụng vũ khí làm gối.
* Cô cũng rất giỏi về đan lát và may vá.
* Cô rất thích vừa nghe nhạc vừa vuốt ve "darlings." - là khẩu súng yêu của em

__________________________________________________________________________

Anisette Nelson

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 156 cm
Thích: Avan Hardins, Noel Willoch, Coleen Celsius, Cosette Coalhearth
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Anisette Nelson là em gái của Edy Nelson.Giống như chị gái, mục tiêu của cô là trở thành một "Super Idol", cô tập hát và tập nhảy bất cứ khi nào rảnh rỗi.Cô hát rất khá nhưng thể lực của cô lại không tốt lắm nhưng điều đó không ngăn cản được ước mơ của cô. Cô rất thần tượng chị gái Edy và luôn mong có ngày hai chị em cùng biểu diễn trên sân khấu.

Kĩ Năng :
* Country Bred : Tập trung vào trận chiến, giúp nâng sức tấn công đối với bộ binh và nâng độ chính xác.
* Camraderie : Vượt qua thử thách cùng với đồng đội,nâng khả năng bắn chính xác.
* Unfit : Cơ thể dường như không thể hoạt động theo ý muốn, giảm dộ chính xác.
* Diligent : Làm việc một các chăm chỉ,hồi phục toàn bộ HP. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Anisette , Taking the Stage.)

Thông tin bên lề :
* Mặc dù Edy có một giọng hát khủng khiếp nhưng Anisette vẫn rất ngưỡng mộ cô.
* Từ yêu thích của cô là "Darling" và nó cũng thường xuyên được sử dụng bởi cô chị Edy.
* Edy and Anisette được lồng tiếng bởi cùng một người trong cả hai phiên bản Tiếng Nhật và Tiếng Anh.
* Trong Valkyria Chronicles 3, Anisette là một nhân vật ẩn chỉ có thể sử dụng khi chuyển file save từ Valkyria Chronicles 2 sang.
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Joachim Osen

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Armored Tech (Lính thiết giáp) ,Fencer (Kiếm sĩ)
Cao: 175 cm
Thích: Avan Hardins , Pete Stang, Vario Kraatz, Jamill Caines
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Joachim là một người hay vội vàng và bộp chộp.Joachim luôn tự nhận là một người "Unluckiest guy ever" mặc dù trên thực tế cậu ta lại là một người cô cùng Lucky.Mọi thứ tốt đẹp đều tự động đến với cậu ta nhưng đó lại ko phải những gì cậu muốn.Trong "Unlucky" (một đoạn trong game),Joachim đã kể về một "worst day" của cậu với Avan.Đầu tiên cậu ta nghĩ rằng mình quên thứ gì đó trong phòng và khi quay lại cậu đi qua nhà ăn,ở đây cậu được mấy đầu bếp của trường nhờ nếm thử đống thức ăn họ làm thử cho trường(toàn đồ thơm ngon bổ dưỡng đó),sau đó cậu lại được một cô gái rủ đi hẹn hò nhưng cậu lại từ chối vì cô ấy ko phù hợp với tiêu chuẩn của cậu ta(Thứ nhất tóc thất bím,thứ hai mặc váy dai, thứ ba đoan trang,thứ tư nhà giàu, và thứ năm là phải biết chiều) .Trong một trận chiến,Joachim bị bắn bởi phe phiến quân,tuy nhiên bức tượng mini của hiệu trưởng đã đỡ viên đạn cho cậu và cứu cậu sông sót.Tuy nhiên Joachim vẫn cảm thấy không may mắn vì bức tượng của cậu bị hỏng.
Sau khi kết thúc cuộc nội chiến,Joachim tham gia vào quân đội để bảo vệ đất nước và gia đình.Tuy nhiên do không đủ chỗ nên cậu phải sang ở kí túc xá nữ(Anh này vô cùng "unlucky" nhỉ)


Kĩ Năng :
* Impatient : Xuất hiện một cách bất ngờ trước kẻ địch,làm giảm phòng thủ của quân địch.
* Youngest Child : Cảm thấy không thoải mái khi mình là người hành động cuối cùng,làm giảm độ chính xác và sức phòng thủ.
* Luck-Pusher : Dù bị bao quanh bởi kẻ thù,mọi việc vẫn rất tích cực,nâng khả năng phòng thủ.
* Lucky : Bạn rất may mắn,dù bạn có dẫm lên mìn chúng cũng sẽ không nổ. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Joachim, Bad Luck Battle.)

Thông tin bên lề :
Nói hết ở trên rồi,không còn nữa

___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Vario Kraatz

Năm sinh: 1919
Tuổi: 18 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 173 cm
Thích: Avan Hardins, Pete Stang, Nahum Dryer ,Joachim Osen
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Trước khi tham gia vào Học Viện,Vario chỉ làm duy nhất hai việc là hát và tán gái.Vario rất thích biểu diễn,cậu có thể biểu diễn ở bất cứ đâu.Thần tương của Vario là Rosie,sau khi cùng Avan đến dự một buổi biểu diễn của Rosie,giọng hát của cô khiến Vario nhận ra sức mạnh của bài hát,cậu bắt đầu hát từ con tim chứ không phải vì những cô gái như trước kia.

Kĩ Năng :
* Fancies Women : Chiến đấu bên cạnh một nữ đồng đội làm cho ngọn lửa linh hồn ta rực cháy,nâng bắn chính xác.
* Acrobat : Ở một nơi cao,nâng sức sát thương đối với bộ binh.
* Headstrong : Sự ích kỉ sẽ làm giảm các chỉ số của bạn khi tấn công.
* Power of Song : Niềm tin vào sức mạnh của bài hát làm tăng độ chính xác và sức sát thương khi chống lại bộ binh. (Thay thế cho Headstrong sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Vario, A Battle of Attrition.)

Thông tin bên lề :
* Vario đã xin được làm việc cho Rosie nhưng đã bị cô từ chối
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Noel Willoch

Năm sinh: 1918
Tuổi: 19 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 160 cm
Thích: Avan Hardins, Helmut Bourdais, Lotte Netzel ,Anisette Nelson
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Ước mơ của Noel là một ngày cô sẽ được tuyển vào quân đội.Mẹ cô đã mất bởi chiến tranh khi cô còn nhỏ,vì vậy,cô muốn chấm dứt chiến tranh để những đứa trẻ khác không phải mất người thân như cô.Cô là người sống thiên về bản năng hơn là thực tế.Cô cũng là con gái và là người thừa kế độc nhất của gia tộc Willoch,một gia tộc thượng lưu rất giàu có và quyền lực.Cha cô đã cố ngăn cho cô không đăng kí vào Học Viện bởi ông không muốn con gái mình có kết cục như người vợ quá cố.Ông đã định đến Học Viện để đón Noel về nhưng trên đường đi ông bị phục kích bởi quân nổi loạn.Avan đã giúp Noel cứu cha cô,hai cha con đã có một cuộc nói chuyện và ông đã để Noel tiếp tục ở lại Học Viện.
Sau khi cuộc Nội Chiến kết thúc,Noel đã được tuyển vào quân đội,và ở đây cô trở thành sinh khí cho cả đội của cô.Và cô cũng muốn để tóc dài hơn.The End

Kĩ Năng :
* Dependent : Lo lắng khi đơn độc trên chiến trường,không có đồng đội ở xung quanh,giảm chỉ số né tránh.
* Good Buddy : Những người bạn luôn ở bên cạnh bạn trên chiền trường,tăng các chỉ số khác nhau.
* Future Concerns : Cảm giác không tự tin vào con đường mình đang tiến tới,khiến ta không thể di chuyển.
* Loyal Defender : Vì Gallia vì gia đình ta không thể gục ngã,nâng khả năng phòng thủ . (Thay thế cho Future Concerns sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Noel, Rescuing Father).

Thông tin bên lề :
* Noel là nhân vật duy nhất có thể tăng Max điểm phòng thủ trước trận chiến cuối cùng,trừ hai nhân vật Faldio Landzaat và Jann Walker là hai nhân phụ mở khoa bằng Password
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Lavinia Lane

Năm sinh: 1916
Tuổi: 21 (1937)
Nghề nghiệp: Tank (Lái xe tăng)
Cao: 162 cm
Thích: Avan Hardins, Marion Siegbahn, Jugin
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Lavian phụ trách lái xe tăng cho lớp G và cũng phụ trách luôn việc chỉnh sửa và tạo vũ khí cho lớp G.Cô rất biết quan tâm và cũng hay giúp đỡ người khác khi họ cần.Là một thơ cơ khí,cô luôn cố gắng cải tiến chiếc xe tăng của mình sau khi một người bạn của cô bị hạ bởi Ghost Tank(Tăng Ma,không ai biết về chúng cả,chúng chạy lang thang trên lãnh thổ của Galian và tấn công bất cứ xe tăng nào mà chúng bắt gặp trên đường) khi đang lái chiếc tank của cô.Cô luôn trách bản thân đã không thể bảo vệ được mạng sống bạn mình và những đồng đội khác của đội trước sức mạnh của Ghost Tank.
Leon Hardins,một trong những người đồng đội thoát chết sau cuộc tấn công,đã hưa với Lavina là sẽ cùng cô đánh bại Ghost Tank sau khi cô làm được một chiếc xe tăng mạnh hơn.Tuy nhiên Leon đã chết trước khi anh có thể thực hiện lời hứa với cô và nó đã để lại một nỗi đau trong lòng cô.
Sau này với sự giúp đỡ của Avan Hardins và những đồng đội thuộc lớp G,cô đánh bại được Ghost Tank,trả thù cho những người bạn đã mất và cũng làm cho lòng cô thanh thản hơn.Lavina đã ngã vào lòng Avan sau khi đánh bại Ghost Tank trước sự ngạc nhiên của mọi người,cô đã mở lòng mình rằng cô có tình cảm với Leon,người anh đã mất của Avan.


Kĩ Năng :
* Big Sister : Như một người chị cả quan tâm đến những đồng đội của mình,tăng sức tấn công chống lại bộ binh.
* Bloodthirsty : Cho phép ta tấn công thêm một lần nữa.
* Wounded Heart : Một trái tim chất chứa đầy nỗi đau,làm giảm độ chính xác.
* Tank Mastery : Các khả năng tăng lên cùng lúc. (Thay thế cho Wounded Heart sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Lavina, Ghostly Vengeance.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc nội chiến kết thúc,cô đã ở lại Lanseal để nghiên cứu vũ khí và khôi phục lại Học Viện sau cuộc tấn công của phe Nổi Loạn.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Aliasse

Năm sinh: 1924
Tuổi: 13 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 150 cm
Thích: Avan Hardins, Cosette Coalhearth
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Được sinh ra tại Đế Quốc,Aliasse mang trong mình dòng máu Valkyrian chính thống,những chiến binh mạnh nhất với chiếc giáo và khiên trên tay.Gần cuối game cô mới gia nhập vào lớp G sau khi hứa là sẽ không sử dụng sức mạnh Valkyrian một cách tùy tiện trừ khi là để bảo về bạn bè.
Cô rất thích trêu trọc Avan và các bạn cậu,dù chẳng ai biết tại sao.Khi tham gia trận chiến,cô luôn thể hiện sự vui vẻ tinh nghịch nhưng cũng bộc lộ sự thích thú khi tiêu diệt kẻ địch.
Cô có mối quan hệ không rõ ràng với Tiến sĩ Clementia Förster tuy nhiên cô luôn nói rằng Tiến sĩ Clementia Förster là mẹ mình.
Ở đầu game,cô mặc một cái áo choàng che kín toàn thân trừ mặt,cách cư xử của cô cũng rất lạ lùng.Vì lí do nào đó,Aliasse được tiến sĩ Clementia Förster và Hiệu Trưởng che dấu trong Học Viện.Sau này cô đã coi Avan và những đồng đội khác là những người bạn thực sự,cô đã sử dụng sức mạnh Valkyrian để bảo vệ họ.

Kĩ Năng :
* Mysterious Body : Một cơ thể có thể hồi phục toàn bộ HP mà chẳng cần lí do gì.
* Valkyria : Sức mạnh Valkyria thức tỉnh khi HP giảm xuống còn một nửa,tất cả các chỉ số đều tăng.
* Solitude : Thật cô đơn khi không có ai ở bên cạnh,giảm phòng thủ.
* Fellowship : Khi có đồng đội bên cạnh,sức tấn công tăng lên khi tấn công bộ binh và xe thiết giáp. (Chỉ mở khóa sau nhiệm vụ cốt truyện tháng 12.)

Thông tin bên lề :
* Aliasse có một phiên bản thứ hai chỉ được mở khóa bằng Password. Một Engineer(Kĩ sư) tên là "Ali" và tóc của cô cũng khác so với Aliasse , các kĩ năng của cô cũng khác khi ở vị trí Scout(Lính trinh sát).
* Aliasse cũng xuất hiện trong Valkyria Chronicles 3 khi mở khóa bằng Password. Cô là một Scout(Lính trinh sát) và mặc bộ trang phục Valkyrian của cô ấy.
* Aliasse là nhân vật duy nhất không phải người Darcsen nhưng không có họ(Người Darcsen không có họ ví dụ như Zeri cũng không có họ).
* Biệt danh của Aliasse là Ali và đây cũng là biệt danh của Alis Landale , nhân vật chính của Phantasy Star.

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Vicky Baytear

Năm sinh: 1922
Tuổi: 15 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 145 cm
Thích: Avan Hardins, Melissa Dalen , Erik Kampmann , Pete Stang
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Vicky là người thuộc một bộ tộc thổ dân từ Jamka thuộc khu vực Dieden .Sau khi đến Lanseal cô dẫn giữ cách sống hoang dã của mình như săn bắt động vật để làm thức ăn.Trong một cảnh, cô đã đuổi bắt Jarde (Con chim của Avan) để làm bữa tối cho mình.Vicky cũng giữ nguyên cách nghĩ của cô như khi còn ở bộ tộc,cô không bao giờ giúp đỡ người khác,gọi họ là lũ yếu ớt và bảo họ nếu muốn sống thì cố mà mạnh mẽ lên,điều đó hoàn toàn trái ngược với công việc của Engineer (Kĩ Sư) là giúp đỡ người khác.Avan và Cosette đã cố giải thích cho Vicky về nghĩa vụ của một Engineer (Kĩ Sư) nhưng cô không bao giờ đồng ý với quan điểm của họ và vẫn giữ cách nghĩ của mình.
Trong nhiệm vụ "On the Hunt",Lớp G đã được gửi đi hỗ trợ lớp D ở dãy núi Diebal .Avan đã đưa Vicky theo đội bởi họ cần nhiều Engineer (Kĩ Sư) để chữa trị cho những người bị thương,tuy nhiên Vicky hứng thú với việc săn và diệt kẻ thù hơn là giúp đỡ đồng đội.Sau khi tìm được lớp D,viện quân của quân Nổi Loạn cũng kéo đến và Avan đã ra lệnh rút lui để bảo toàn lực lượng.Tuy nhiên Cosette đã phát hiện ra rằng Vicky bị tụt lại phía sau và có thể bị bắt bởi quân Nổi Loạn. Cosette và Avan đã quay trở lại và tìm thấy Vicky đang bị thương ở chân. Cosette đã chữa vết thương cho Vicky,cô đã rất ngạc nhiên và hỏi tại sao Cosette lại làm vậy. Cosette đã trả lời rằng trách nhiệm của một Engineer (Kĩ Sư) là phải luôn bảo vệ đồng đội mình.Từ đó Vicky thay đổi cách nghĩ của mình,biết giúp đỡ người khác và cũng không gọi họ là lũ yếu ớt nữa.Cô đã tặng Cosette một con gấu sống để cảm ơn nhưng Cosette đã ngất ngay khi nhìn thấy món quà.


Kĩ Năng :
* Wild Child : Một đứa trẻ lớn lên từ hoang dã,khả năng tránh né tăng.
* Hunter Instinct : Không bao giờ để con mồi chạy mất,nâng bắn chính xác.
* Dog-Eat-Dog : hẳng bao giờ thèm quan tâm đến những kẻ yếu hơn mình,giảm lượng HP hồi phục băng thuốc hồi HP.
* Considerate : Thừa nhận sức mạnh của đồng đội và sẵn sàng giúp đỡ họ,tăng Hp khi dùng thuuốc hồi HP. (RThay thế cho Dog-Eat-Dog sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Vicky, Mountain Rescue.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc chiền kết thúc,cô lại tiếp tực cuộc sống hoang dã.Một ngày cô đã săn nhầm một tranng trại.Tuy nhiên người chủ trang trại rất thích cô vì vậy ông đã cho cô ở lại làm việc.

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Pete Stang

Năm sinh: 1922
Tuổi: 15 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 151 cm
Thích: Avan Hardins, Vario Kraatz , Vicky Baytear , Joachim Osen
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Khi Pete còn nhỏ , quê hương cậu bị tấn công và cậu phải chuyển đến Mellvere .Avan đã cứu mạng cậu khi ở Mellvere ,từ đó Pete luôn coi Avan như anh trai của mình.
Sau này Pete cũng vào học tại Học Viện Lanseal,cậu cảm thấy bực tức với Zeri và coi anh như kẻ thù vì Zeri quá gần gũi với Avan (mặc dù đối với Zeri Avan chỉ là một người bạn bình thường).Pete luôn so bì với Zeri trong mọi cuộc thi nhưng Zeri quá xuất sắc,vì vậy cậu chẳng thắng được Zeri lần nào cả.
Trong nhiệm vụ "Desperation",Pete đã chính thức thách đấu với Zeri trong rừng Leanbluff .Trong khi Pete rất nghiêm túc thì Zeri lại coi việc đó thật vô nghĩa và khi Pete chạy vào trong rừng thì Zeri quay trở lại.Đen đủi cho Pete là cậu lại chạy đến ngay sát nơi đóng quân của phe Nổi Loạn và cậu bị vây khốn ở đây.Avan, Zeri và toàn bộ lớp G đã phải thực hiện kế hoạch giải cứu Pete.
Mặc dù được cứu thoát khỏi quân nổi loạn nhưng Pete vẫn không quên mối thù với Zeri và cậu lại tiếp tục chạy vào rừng,lần này cậu bị vấp và một thân cây đổ sập xuống người cậu.Đúng lúc đó Zeri chạy đến và đỡ thân cây cho Pete.Từ đó Pete bắt đầu ngưỡng mộ Zeri và cũng coi Zeri như anh trai.

Kĩ Năng :
* Country Bred : Ở nhưng nới đầy bụi bận, nâng cao sức sát thương chống lại bộ binh cũng như tỉ lệ bắn chính xác.
* Rebel Hater : Sự căm ghét quân Nổi Loạn làm tăng tỉ lệ bắn chính xác.
* Zeri Hater : Cảm thấy kho chịu khi Zeri ở bên cạnh,làm giảm sức sát thương đối với bộ binh.
* Zeri's Disciple : Sự có mặt của Zeri ở bên cạnh làm tăng sự hưng phấn,làm tăng sức sát thương đối với bộ binh. (Thay thế cho Zeri Hater sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Pete, Rescuing Pete.)

Thông tin bên lề :
* Pete được nhìn thấy cùng với Avan ở một cảnh đầu game.
* Mặc dù rất ghét bị đối xử như trẻ con vì hình dáng trẻ con của mình,thực tế Pete rất thích ăn kẹo và cũng hay có những hành động trẻ con.

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Nahum Dryer

Năm sinh: 1918
Tuổi: 19 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 151 cm
Thích: Avan Hardins, Vario Kraatz , Heinz Gilden , Alexis Hilden
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Nahum là hoàng tử của Vương Quốc Dryer,người trong tương lai sẽ trở thành Quốc Vương của Dryer.Cha cậu đã gửi cậu đến Học Viện Lanseal để giúp cậu trưởng thành hơn trước khi trở thành Quốc Vương.Tuy nhiên có lẽ do đã quen nên cậu thường coi người khác như kẻ hầu của mình nhất là Avan,cậu cũng thích ra lệnh hơn là làm việc.Tuy nhiên dần dần qua thực tế, cậu cùng dần nhận ra trách nhiệm của một người đứng đầu là như thế nào.Sau khi chứng minh được khả năng cho Vua cha, Nahum được gọi về Vương Quốc Dryer.Ngay lập tức,cậu quay trở lại Lanseal với một nhiệm vụ mới,kiếm cho mình một hoàng hậu.

Kĩ Năng :
* Bully : Có nhiều đồng đội ở xung quanh làm ta thấy tự tin hơn,nâng khả năng bắn chính xác.
* Show-Off : Có nhiều kẻ thù ở trước mặt làm ta muốn thể hiện bản thân,nâng phòng thủ.
* Panicky : Hoảng sợ khi bị trúng đạn,làm giảm sức tấn công chống lại bộ binh.
* Ruler's Grace : Với địa vị của một người cai trị,nâng sức sát thương chống lại bộ binh và xe bọc thép.(Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Nahum, Ruler's Grace.)
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Sofia Collins

Năm sinh: 1918
Tuổi: 19 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 162 cm
Thích: Avan Hardins (Chỉ thích có một người thì tức là...)
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Sofia là một cô gái hấp dẫn và cũng rất xảo quyệt,người đã khiến không biết bao nhiêu cậu trại phải rơi lệ (Bad Girl).Cô thích lợi dụng nhan sắc của mình để tán tỉnh các cậu trai sau đó bỡn cợt với tình cảm của họ rồi đá họ.Một ngày,một cậu bạn trai từ lớp khác bị cô đá đã đến gây chuyện với cô.Avan đã đến để hòa giải và ngăn mọi chuyện xấu hơn.Sau khi Avan trở về lớp,Sofia quyết định cậu sẽ là "con mồi" tiếp theo.
Cô bắt đầu thực hiện kể hoạch chinh phục Avan,nhưng chẳng bao giờ cô chinh phục được Avan.Cô đã bảo với Avan là ngực cô bị đau và nhờ Avan massage cho cô (sướng quá còn gì) nhưng cậu lại tưởng thật và gọi Raymond,một Engineer (Kĩ Sư) tới để khám cho cô (bó tay thằng khờ).Sofia ngạc nhiên vì kế hoạch của cô thất bại ,tức giận cô bỏ Raymondowr lại mà chẳng hiểu gì cả.
Sau này,một người bạn học cũ của cô cũng vào học tại Lanseal .Các cậu bạn trai cũ của Sofia đã phát hiện ra một bí mật của cô.Hồi trước , cô từng thích một cậu bạn trai nhưng cô chưa bao giờ giám thổ lộ với cậu,cho đến một ngày cậu hẹn cô đi chơi thì cô đã rất đỗi vui mừng,thậm chí cả đêm cô không thể chợp mắt.Ngày hôm sau,khi cô đến chỗ hẹn thì cậu bạn trai lại không bao giờ đến.Sang hôm sau khi cô đến lớp,cô phát hiện ra rằng mọi người trong lớp đã biết tình cảm của cô với cậu trai kia vì vậy họ đã bầy trò với cô.Từ đó Sofia trở thành trò cười của mọi người.Các cậu bạn trai cũ biết được điều đó đã đến để chế nhạo Sofia .Avan đã chạy đến để bảo vệ Sofia nhưng cậu bỗng phát hiện ra mình và Sofia đang bị bao vây bởi có đám học sinh lớp khác (Em này gây nhiều tội lỗi quá).Lớp G đã phải đến để giải cứu cho hai người.
Sau khi được cứu thoát,Sofia nói rằng cô vẫn ghét con trai và tất cả lũ con trai đều xấu xa.Avan bất ngờ tát cô,nói với cô rằng trả thù không thể làm cô thanh thản mà chỉ làm cho vết thương lòng của cô không bao giờ lành được.Cậu đồng ý rằng những người đã bỡn cợt cô không phải là người tốt nhưng không phải tất cả con trai đều giống vậy.Sau khi mọi người đã dời đi hết,Sofia nghĩ đến những lời Avan nói và cảm thấy thật ấm áp,cô tự nhủ rằng mình sẽ thử yêu lại một lần nữa.

Kĩ Năng :
* Dexterous : Tránh khỏi sự tấn công của kẻ địch một cách khéo léo,nâng cao khả năng tránh né.
* Sadist : Nỗi đau cùa kẻ khác là hạnh phúc của bản thân,nâng khả năng sát thương đối với bộ binh.
* Man hater : Cảm thấy ghê tởm khi có một cậu trai đứng bên cạnh,làm giảm khả năng bắn chính xác.
* Avan Lover : Mỗi khi đứng cạnh Avan,sự hạnh phúc lại ùa đến,nâng khả năng bắn chính xac. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Sofia, Protecting Sofia.)

Thông tin bên lề :
* Cô không bao giờ thổ lộ tình cảm của mình với Avan.Sau khi tốt nghiệp,cô luôn đợi trong một quán rượu để được gặp lại Avan (Với người mình không yêu thì mạnh dạn thế mà với người mình yêu sao em nó nhát thế,khổ thân)
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Franca Martin

Năm sinh: 1917
Tuổi: 20 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 161 cm
Thích: Avan Hardins, Marion Siegbahn , Reiner Tristan , Randy Hamsun
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Franca là chị gái của Nichol.Franca là một người có khả năng lãnh đạo tuy nhiên cô không linh hoạt cho lắm,cô cùng Nichol sống với ông bà nội bởi cha mẹ cô đều đã mất.Cô đã từ bỏ việc học đại học để tham gia vào Học Viện Lanseal chỉ để theo dõi cậu em trai của mình bởi cô luôn lo sợ Nichol sẽ bị thương.Tuy nhiên cô lại luôn che dấu tình cảm chị em đối với Nichol,chỉ cần cậu phạm sai lầm hay mắc lỗi nhỏ thì Franca lại nhiếc móc cậu.Franca cũng tìm mọi cách để Nichol không được công nhận khả năng bởi cô sợ rằng khi đó Nichol sẽ được giao những nhiệm vụ nguy hiểm.Sau đó,trong một cuộc tuần tra,Nichol bị mất liên lạc với mọi người.Franca đã rất hoảng loạn,cô đã nhờ lớp G hỗ trợ cô đi cứu em trai.Sau khi cứu được Nichol,cô đã nói sự thật với Avan rằng cô làm tất cả chỉ để bảo vệ cậu em bởi cô rất sợ mất đi cậu.

Kĩ Năng :
* Neat Freak : Những nơi đầy bụi khiến cô không thoai mái,làm giảm khả năng bắn chính xác.
* Born Leader : Khi có đồng đội bên cạnh,cô cảm thấy trách nhiệm mình càng lớn hơn,nâng phòng thủ.
* Nichol Hater : Cảm thấy khó chịu khi phải đừng cạnh Nichol,làm giảm sức sát thương chống lại bộ binh.
* Tough Love : Một ý chí mạnh mẹ quyết tâm bảo vệ những người thân yêu của mình,làm tăng sức sát thương chống lại bộ binh và thiết giáp. (Thay thế cho Nichol Hater sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Franca , Rescuing Nichol )

Thông tin bên lề :
* Franca khá nhảy cảm với bộ ngực "màn hình phẳng" của mình.Vào tiết học bơi cô đã trốn học bởi vì cô ngại phải mặc đồ bơi
* Sau khi cuộc nội chiến kết thúc,Franca gia nhập quân đội và được giao quyền lãnh đạo một đội.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Nichol Martin

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 158 cm
Thích: Avan Hardins, Raymond Moen , Morris Lling
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Nichol là em trai của Franca.Cậu là người sống nội tâm,cậu thường ẩn mình trong góc nhà hơn là giao tiếp với mọi người.Thể chất của cậu khá yếu,vì vậy cậu đã tham gia vào Học Viện Lanseal với ước mong có thể mạnh mẽ hơn để bảo vệ chị mình (Chị thì đi theo để bảo vệ em,em lại vào trường để học cách bảo vệ chị)
Nichol thường nói và hành động một cách trung lập.Khi được hỏi về vấn đề nào đó,câu thường rất nhút nhát khi trả lời.Nếu có mặt chị gái ở bên cạnh,Nichol không bao làm theo mọi điều Franca nói.
Bên cạnh việc hiền lành hơi quá,cậu cũng là một người vụng về. Trong Winter Perils,cậu đã kể cho Cosette , Reiner và Coleen nghe chuyện cậu nằm cạnh lò sưởi và bị lửa bén cháy vào người.
Dù vậy Nichol cũng là một tay thiện xạ,Avan từng rất ngạc nhiên trước tài xạ thủ của Nichol.Hai người về sau cũng dần trở nên thân thiết hơn.Một lần Nichol đã tâm sự với Avan rằng cậu muốn kiếm được Medal of Honor (Huy chương danh dự) như một món quà cho người mình yêu.Trong nhiệm vụ Daws Desert,Avan đã chọn Nichol đi theo để đẩy lùi cuộc tấn công của phe Nổi Loạn.Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về hai người được tặng huy chương Lanseal's Order of the Holy Bell.Nichol đã đem tặng nó cho Franca,tuy nhiên cậu lại được cô tặng lại cho một bài thuyết giáo.Sau khi Franca bỏ đi,Nichol đã nói thật với Avan rằng cậu yêu Franca và hai người không có quan hệ máu mủ(WTF).Cậu biết được vì hồi còn nhỏ cậu từng nghe thấy bố mẹ cậu nói chuyện với nhau.Cậu chấp nhận làm cậu em trai nhỏ của Franca nhưng cũng hi vọng mình có thể mạnh hơn để có thể nói cho Franca biết sự thật.

Kĩ Năng :
* Night Vision : Bóng đêm cũng không thể ngăn cản tầm nhìn,tăng khả năng bắn chính xác.
* Indecisive : Có quá nhiều kẻ thù xung quanh làm ta do dự,giảm khả năng bắn chính xác.
* Frail Body : Khi AP giảm xuống hơn một nửa,cơ thể gần như kiệt sức,làm giảm khẳ năng phòng thủ.
* Tender Emotions : Mong muốn bảo vệ an toàn cho những người mình yêu thương,làm tăng sức sát thương chống lại bộ binh và thiét giáp (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Nichol, A Dangerous Mission).

Thông tin bên lề :
* Sau cuộc nội chiến ,Nichol tham gia vào quân đội và trở thành tay bắn tỉa,khả năng của cậu có thể sánh ngang với thầy Brixham,một lính bắn tỉa siêu hạng.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Reiner Tristan

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 180 cm
Thích: Avan Hardins, Sigrid Eissel , Franca Martin , Alexis Hilden
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Reiner tham gia vào Học Viện để chống lại Quân Nổi Loạn nhằm bảo vệ quê hương và gia đình mình.Cậu thích leo trèo và tất cẩ những trò cần xài cơ bắp.Cậu có một người bạn thân tên là Sigrid,cả hai người đều có ý thức mạnh mẽ về công lý và khi còn nhỏ thường chơi trò chiến tranh với nhau.Cậu bạn này đã tin theo lời kêu gọi của Phe Nổi Loạn nên đã gia nhập với họ,thậm chí cậu còn gửi thư cho Reiner rủ cậu cùng tham gia với mình.Reiner ban đầu đã rất khó xử khi quyết định đối đầu với người bạn thân của mình.Sau này,họ gặp lại nhau trên chiến trường và Reiner đã thuyết phục được Sigrid rời bỏ Phe nổi Loạn.

Kĩ Năng :
* Child of Nature : Thật chẳng thoải mái tí nào khi phải đứng giữa trời lạnh thế này,giảm phòng thủ.
* Camaraderie : Cùng với đồng đội,chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách,nâng né tránh.
* Tank Killer : Xe tăng á,ta hạ hết,nâng sức sát thương chống lại xe thiết giáp.
* Peace in Gallia : Lời tuyên thệ quyết bảo vệ Gallia đến hơi thở cuối cùng. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Reiner, Fighting Friends).

Thông tin bên lề :
* Reiner thích trở thành Fencer.
* Món ăn khoái khẩu của Reiner là dưa hấu.
* Sau cuộc nội chiến Reiner tham gia vào quân đội và trở thành đội trưởng của một đội gọi là "Muscle Heads" gồm toàn những thành viên tứ chi phát triển mà đầu óc thì như quả nho
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________


Rene Randall

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 153 cm
Thích: Avan Hardins, Erik Kampmann , Raymond Moen , Magari
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Rene được tuyển vào Học Viện nhờ khả năng thể thao của cô.Cô khá nổi tiếng với mọi người do cá tính mạnh của bản thân.Cô và Magari trở thành bạn thân khi cô bị ốm và Magari đã chăm sóc cho cô.
Cô thường làm bảo kê cho Magari khỏi mấy cậu trai hám gái tuy nhiên hành động đó được khá nhiều cậu không thích,mỗi khi hai người đi với nhay,hộ lại gọi hai người là "Beauty and Beast"(Người đẹp và Quái vật)
Tuy nhiên Rene lại là người rất biết quan tâm đến người khác,cô giặt tất cả nhưng đồ bẩn mà mọi người để lại trong phòng nhưng cô lại không cho ai biết đó là việc làm của mình ,điều đó đã tạo nên truyền thuyết về một vị "Garment Goddess"(Thánh Giặt Giũ)

Kĩ Năng :
* Egalitarian : Mọi người đều bình đẳng,dù là ai chúng ta đều có thể hợp tác với nhau,tăng khả năng bắn chính xác.
* Camaraderie : Thích vượt qua thử thách cùng đồng đội,tăng khả năng tránh né.
* Distraught : Sự tàn khốc của chiến trường đè nặng lên trái tim ta,né tránh giảm xuống 0.
* Maternal : Kji có bạn bè ở gần,mong muốn bảo vệ họ làm tăng khả năng né tránh. (Thay thế cho Distraught sai khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Rene, A Muddy Battle).

Thông tin bên lề :
* Rene rất thích chơi bóng đá và cô chơi cũng rất khá.
* Rene cũng rất thích nghịch tuyết.
* Kẹo bơ là món ăn khoái khẩu của Rene
* Tình cảm của cô với Magari có lẽ là hơi vượt quá tình bạn
* Sau cuộc nội chiến,Rene bắt đầu mở tiệm giặt ủi đầu tiên ở Gallian vì tất cả mọi người hàng xóm đều khen ngợi khả năng của cô.

_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Lotte Netzel

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 155 cm
Thích: Avan Hardins, Melissa Dalen , Noel Willoch
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Lotte rất thích săn tin tức và đưa mợi tin tức mà cô kiếm được lên tờ báo của trường,tờ "Lotte Insider".Tuy nhiên do những thông tin sai lệch mà cô đưa lên tờ báo nên nó bị coi như báo lá cải.
Lotte tìm mọi thứ có thể viết để đưa lên báo,cô cũng đã kéo theo Avan cùng đi săn tin với mình,tuy nhiên một ngày do cô chụp ảnh trong khu vực cấm nên cô bị Lớp trưởng Lớp C tịch thu máy ảnh.Cô đã thuyết phục Avan đòi lại máy ảnh cho mình.

Kĩ Năng :
* City Kid : Đi trên những con đường quen thuộc khiến ta có cảm giác như đang ở nhà,năng khả năng phòng thủ.
* Chatterbox : Nói quá nhiều cũng có thể khiến ta bị lộ và tóm sống,làm giảm khả năng bắn chính xác.
* Curious Mind : Dễ bị phân tâm bởi thứ gì lạ,giảm khả năng né tránh.
* Truth Seeker : Sự thật đang ở trước mặt,làm sao ta có thể dừng bước được,hồi phục toàn bộ AP. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Lotte , Recovering the Camera.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc Nội Chiến kết thúc,cô đã rời Gallian đi khắp nơi để nói lên "sự thật" và để lại dấu ấn ở tất cả những nơi cô đã đi qua.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Inghild Noverre

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Armored Tech (Lính mặc giáp) ,Fencer (Kiếm sĩ)
Cao: 159 cm
Thích: Avan Hardins
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Cô tự nhận mình là một nhà tiên tri và cô có thể dự đoán tương lai nhờ ánh sáng xung quanh cô mà cô gọi là "Ngài".Tuơng lai mà cô dự đoán hầu như là điềm xấu thế nhưng trên thực tế là tất cả những gì cô dự đoán đều đúng.Cô đã dự đoán đúng việc Avan bị té nước vào người hai lần liên tục,cô cũng đoán đúng việc Cosette tự đốt phải người mình khi ở phòng thí nghiệm , mắt kính của Zeri bị vỡ bởi Joachim.Điều đó khiến cho hầu như toàn bộ lớp G đều tin cô là nhà tiên tri trừ những người như Avan và Zeri thì không bao giờ tin.
Trong III Luck for G,Inghild dự đoán một bất hạnh lớn đang đến.Đúng lúc đó,Giáo cư Brixham đến và giao cho lớp G nhiệm vụ cuộc đổ bộ của Phe Nổi Loạn vào Leanbluff Forest .Rất nhiều thành viên trong lớp bi quan bởi họ tin vào dự đoán của Inghild ,nhưng Avan và Zeri đã nói rằng họ không tin vào điều đó.
Sau khi ngăn chặn thành công cuộc đổ bộ của Phe Nổi Loạn,Avan đã nói với Inghild rằng số phận là do con người tạo nên,từng chút một,đức tin của cô không xấu nhưng thi thoảng cô cũng nên tự tạo lấy tương lai cho mình chứ đừng chỉ chống đợi vào những dự đoán.Tuy nhiên sau đó,lớp G trở về trường và phát hiện ra rằng chẳng còn chút đồ ăn nào cho họ cả,và có vẻ như đây mới sự thật là điềm báo của Inghild.

Kĩ Năng :
* Broken Reality : Vì lí do nào đó mà khả năng sát thương của họ chống lại bộ binh tăng lên.
* Good Omen : Tăng sức sát thương chống lại bộ binh và khả năng bắn chính xác.
* Evil Omen : Giảm khả năng sát thương chống lại quân thiết giáp và khả năng bắn chính xác.
* Prophecy : Cảm giác dễ chịu từ bên ngoài làm tăng các khả năng khác nhau. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Inghild , A Tragic Prophecy.)

Thông tin bên lề :
* Đôi mắt của cô luôn nhắm tịt mọi lúc mọi nơi,giống như cô luôn sẵn sàng để nhìn thấy tương lai mà "Ngài" chỉ cho cô.
* Sau khi tốt nghiệp,cô bỏ đi,chỉ nói rằng "Ngài" đang gọi cô.Cô lên một chiếc tàu và đi về hướng Đông.
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Morris Lling

Năm sinh: 1918
Tuổi: 19 (1937)
Nghề nghiệp: Armored Tech (Lính thiết giáp) ,Fencer (Kiếm sĩ)
Cao: 165 cm
Thích: Avan Hardins , Nichol Martin , Raymond Moen , Randy Hamsun
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Morris hơi mặc cảm vẻ ngoài của mình,điều đó làm cậu ta nhút nhát và cũng bi quan hơn.Tuy nhiên một ngày,cậu muốn trở nên trông mạnh mẽ hơn để có thể bày tỏ tình cảm của mình với Coleen ,một cô bạn cùng Lớp G.Cậu đã nhờ Avan giúp đỡ để huấn luyện mình thành một người đàn ông (ý hắn là đàn ông là phải cơ bắp còn hắn thì như con mắm).Avan đã nói rằng từ nhỏ đến lớn cậu đã như vậy chứ chẳng qua luyện tập gì cả.Tuy nhiên khi Morris nói ra nguyên nhan muốn trở nên trông mạnh mẽ hơn là để có tự tin đi tỏ tình,Cosette cũng ở đó và cô đã khuyên Avan nhận Morris làm học trò,cuối cùng Avan đã đồng ý.
Dù Avan đã giáo cho Morris tập một số bài tập về thể lực nhưng chẳng có gì thay đổi cảvaf cậu dần đỗ lỗi cho bản thân.Cậu bắt đầu sợ rằng mình không bao giờ có thể tỏ tình với Coleen .Cosette đã khuyên Morris không nên từ bỏ và nói cho cậu câu truyện về Hoa Mặt Trăng,loại hoa chỉ mọc giữa sa mạc và chỉ nở về đêm và nếu ai đó tặng bông hoa đó cho người mình yêu,họ sẽ có đủ can đảm để bày tỏ tình cảm của bản thân.
Sau đó,Morris đã nhờ Avan giúp đỡ để tìm kiếm Hoa Mặt Trăng trong sa mạc Daws .Avan,Cosette và Morris bắt đầu tìm kiếm nhưng họ chẳng tìm thấy gì,trong khi đó một cơn bão bắt đầu xuất hiện và họ có nguy cơ không thể tìm thấy bông hoa trước khi bão đến.Morris lại bắt đầu tỏ ra bi quan và ý định từ bỏ lại xuất hiện.Tuy nhiên Avan đã nói với Morris rằng cậu đến đây để giúp tìm bông hoa chứ không phải để nhìn Morris từ bỏ hi vọng.Morris bừng tỉnh và bắt đầu chạy điên cuồng (nghĩa đen) và may mắn là câu đã tìm thấy Hoa Mặt Trăng.Cả ba vui vẻ trở về trường còn Morris lại tiếp tục nghĩ cách để tặng bông hoa cho Coleen.

Kĩ Năng :
* Pessimist : Kẻ địch chỉ còn nửa HP,tương lai của chúng có vẻ không tốt rồi,giảm khả năng né tránh.
* Wholehearted : Sức mạnh tinh thần sẽ làm tăng sức sát thương chống lại bộ binh và thiết giáp.
* Timid : Thiếu tự tin,giảm phòng thủ.
* Moonglow : Đôi khi can đảm bước lên phía trước cũng không tệ,làm tăng sức sát thương chống lại thiết giáp.(Thay thế cho Timidsau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Morris, In Search of Moonglow).

Thông tin bên lề :
* Sau khi tốt nghiệp,Morris tiếp tục học để trở thành một luật sư và giúp dỡ những ai cần thiết.Cậu và Coleen vẫn trao đổi thu từ với nhau thường xuyên.
* Morris có thể là đơn vị chống thiết giáp mạnh nhất bởi cậu có nhiều kĩ năng tăng sát thương đối với loại quân này.

___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Coleen Celsius

Năm sinh: 1918
Tuổi: 19 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 160 cm
Thích: Avan Hardins, Anisette Nelson, Marion Siegbahn , Cosette Coalhearth
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Với vẻ ngoài xinh xắn cộng với sự hấp dẫn tự nhiên,Coleen là mục tiêu theo đuổi của cả tá cậu trai mới nhớn và cô cũng đã khiết bao con tim phải chảy máu khi từ chối họ.Cho đến một ngày cô đến nói với Avan và Cosette là cô đã thích một người,tuy nhiên cô lại không dám thú nhận tình cảm của minh vì sợ bị từ chối và cảm thấy rất đau khổ(Có thấy giống ở trên không).Cosette đã kể cho Coleen nghe về truyền thuyết Hoa Mặt Trăng(lại giống nữa).Và thế là ba người lại đâm đầu vào sa mạc Daws để tìm bông hoa.Sau khi tìm được bông hoa,cô đã kể cho Avan và Cosette biết người mà cô yêu là Morris(chính hắn đó) bởi khi cô bị thương,cậu đã chăm sóc cho cô và nó làm cô rung động.Phần sau thì các bạn tự đoán nhé

Kĩ Năng :
* Mooch : Hết đạn ư,không sao,lại có thêm vài quả đây.
* Chatterbox : Đang ở trên chiến trừong mà vẫn tám được,thế thì bắn biếc gì nữa,giảm khả năng bắn chính xác.
* Feeble Attack : Thiếu tự tin,không dám hành động,thế thì mất lượt nhé.
* Moonglow : Chơi tới luôn,tăng sức sát thương chống lại thiết giáp. (Replaces Feeble Attack after completing her classmate mission, In Search of Moonglow).

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc nội chiến kết thúc,Coleen trở thành phát thanh viên,cô vẫn giữ liên lạc với Morris.
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Erik Kampmann

Năm sinh: 1919
Tuổi: 18 (1937)
Nghề nghiệp: Shocktrooper (Lính tấn công) ,Gunner (Lính súng máy)
Cao: 173 cm
Thích: Avan Hardins, Rene Randall , Vicky Baytear , Jamill Caines
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Erik là một học sinh có vấn đề.Vì vậy,việc cậu được nhận vào Học Viện Lanseal thật sự là bất ngờ lớn đối với những người biết cậu.Từ khi còn là một cậu nhóc,Erik đã rất thích chăm sóc các loài động vật,cậu thường cho chúng thức ăn.
Tuy nhiên đối với mọi người thì cậu lại cư xử khác.cậu thường xuyên cãi nhau và đánh nhau trong trường,tin đó lan dần trong trường và dần dần chẳng ai tin cậu ta nữa và cũng lảng tránh khi gặp cậu ta bởi sợ hãi.Đã có nhiều người trong lớp ý kiến về hành vi và sự thiếu hợp tác của Erik.
Trong Suspicion (Nghi ngờ),Lotte bị mất ví khi cô bỏ nó trong lớp và phần lớn thành viên Lớp G đều cho rằng thủ phạm là Erik vì cậu là người duy nhất không có mặt trong tiết thực hành.Sau khi hoàn thành nhiệm vuh Bạn Cùng Lớp,chính Erik đã thừa nhận cậu không phải người giỏi ăn nói và sẵn sàng đánh nhau mỗi khi tức giận.

Kĩ Năng :
* Camp Defender : Muốn chiếm tại của ta ư,không dễ đâu,tăng khả năng né tránh.
* Scout Killer : Tôi nghĩ lính trinh sát là tốt nhất,có họ bên cạnh khiến tôi tự tin hơn,tăng khả năng bắn chính xác và sức sát thưong chống lại bộ binh.
* Outcast : Có các đồng đội có cùng nghề nghiệp làm họ thấy không vui,hạ thấp kĩ năng tránh né.
* Clumsy Kindness : Dừ hành động thô bạo ,nhưng thật ra trái tim ta rất ấm áp (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Erik,, Uncovering the Truth.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc nội chiến kết thúc,Erik vào đại học và trở thành bác sĩ thú y.Cuộc sống của cậu khá bận rộn với ba con chó,hai con mèo và một con chim.
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Alexis Hilden

Năm sinh: 1919
Tuổi: 18 (1937)
Nghề nghiệp: Armored Tech (Lính thiết giáp) ,Fencer (Kiếm sĩ)
Cao: 163 cm
Thích: Avan Hardins, Chloe Blixen, Nahum Dryer, Reiner Tristan
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :.
Alexis là một trong nhưng học sinh xuất sắc nhất.Cha cô từng muốn có một đứa con trai để kế nghiệp con đường binh nghiệp của mình tuy nhiên người con duy nhất của ông lại là con gái.vì vậy ông đã nuôi dạy Alexis lớn lên như một cậu con trai.Alexis lớn lên và cư xử như con trai và cô bận tâm về giới tính của mình.Alexis rất được con gái yêu thích,và có nữ sinh đã đến và tỏ tình với cô(Đương nhiên họ không biết giới tính thật của cô) và kết quả là cô luôn từ chối(giống trai không có nghĩa là les).
Cô đã gặp Avan trong bữa ăn trưa và nhờ cậu luyện tập cùng mình bởi cô thường tập luyện một mình và cảm thấy nó không hiệu quả.Avan đã đồng ý tập cùng cô.Trong khi tập Avan vô tình ngã vào người Alexis và chạm tay vào ngực cô và phát hiện ra giới tính thật của cô.Quá ngạc nhiên,Avan đã lỡ lời và Alexis cảm thấy bị xúc phạm,cô bỏ đi để lại Avan đang ăn năn.Avan đã cố xin lỗi Alexis nhưng đúng lúc đó họ nhận được nhiệm vụ phải ngăn chặn quân Nổi Loạn.Sau khi trận chiến kết thúc,Avan đã giải thích cho Alexis và muốn làm bạn với cô.Alexis chập nhận và rất vui vì cô có một người bạn như Avan người chấp nhận sự thật của cô.

Kĩ Năng :
* Over-Analytical : Lo nghĩ quá nhiều trên chiến trường không phải là tốt đâu,giảm độ chính xác và khả năng phòng thủ.
* Daredevil : Bản năng thức tỉnh,làm tăng sức sát thương chống lại thiết giáp và độ chính xác.
* Vanguard : Khi được hành động đầu tiên,sức sát thương chống lại bộ binh tăng.
* Mighty Heart : Một trái tim kiên định không thể lay chuyển. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Alexis, An Awkward Battle)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc nội chiến kết thúc,Alexis gia nhập quân đội.Cô trở thành một Kiếm sĩ nổi tiếng và trở thành giảng viên trong quân đội Hoàng gia.
* Sau khi giới tính của Alexis rõ ràng,các kĩ năng "Misogynist" của Melisa và "Mother Face" của Maximilian sẽ được kích hoạt mỗi khi cô ở gần. (Trước đó các kĩ năng này không kích hoạt khi cô ở gần)
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Chloe Blixen

Năm sinh: 1916
Tuổi: 21 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 163 cm
Thích: Avan Hardins, Heinz Gilden , Alexis Hilden
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Chloe là một họa sĩ khá nổi tiếng,các tác phẩm của cô thường nhuốm màu đen tối và thường là về chiến tranh.Trong mấy tháng gần đây,cô bắt đầu mất đi nguồn cảm hứng của mình và bắt đầu tuyệt vọng khi không thể nghĩ ra ý tưởng gì.Chính vì vậy nên cô đã gia nhập vào Học Viện Lanseal với hi vọng sẽ tìm được nguồn cảm hứng mới nhờ vào việc tiếp xúc với chiến trường.
Chloe thường giam mình trong phòng để tìm cảm hứng vẽ.Một lần Avan đã vào phòng cô và cố lôi cô ra khỏi phòng đi khắp nơi để tìm cảm hứng vẽ.Tuy nhiên mọi việc không thành công lắm,Chloe bỏ đi nhưng Avan vẫn không từ bỏ hi vọng.
Sau đó,Avan đã nghe Cosette nói về truyền thuyết loài loài Thỏ Tuyết vốn chỉ xuất hiện trên núi Diebal.Vì vậy Avan đã nhận nhiệm vụ tuần tra trên núi cùng với Chloe với hi vọng Thỏ Tuyết có thể tạo cho Chloe một nguồn cảm hứng vẽ mới.Tuy nhiên trong khi tuần tra họ lại đụng độ quân Nổi Loạn và bắt đầu một cuộc chiến.Sau cuộc chiến,họ bắt đầu tìm Thỏ Tuyết nhưng có vẻ như nó chỉ là truyền thuyết và họ chẳng tìm thấy gì cả.Tuy nhiên nhìn thấy sự nhiệt tình của Avan,Chloe bắt đầu nảy ra ý tưởng vẽ chân dung cậu.
Từ đó Chloe bắt đầu chuyển sang vẽ chân dung và các tác phẩm mới của cô cũng được đánh giá rất cao tại các triển lãm quốc tế.

Kĩ Năng :
* Moody : Mọi thứ như phát điên lên mất,chẳng thể làm gì cả. (Không thể thực hiện hành động nào nhưng vẫn có thể di chuyển)
* Night Vision : Bóng đêm không thể ngăn cản tầm nhìn của ta,nâng độ chính xác khi thực hiện các nhiệm vụ trong đêm.
* Slump : Mất cảm giác,mất luôn sự nhạy bén,giảm khả năng bắn chính xác.
* Creative Urge : Với đầy những ý tưởng sáng tạo trong đâu,hành đông thêm lần nữa nào. (Thay thế cho Slump sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Chloe , Snow Rabbit Search.)

Thông tin bên lề :
* Cô rất hứng thú với các tác phẩm của họa sĩ bán thời gian Emile Bielert vì vậy cô đã chuyển đến quê nhà của anh để vẽ cùng anh.
* Tên của cô,Chloe Blixen dường như được lấy theo tên của Họa sĩ nổi tiếng người Đan Mạch Karen Blixen.
* Cô là nhân vật có điểm kĩ năng tồi tệ nhất game "Moody",nó khiến cô không thể thực hiện hành động.Kĩ năng này không thể thay thế bằng một kĩ năng khác giống như kĩ năng "Feeble Attack" của Coleen.Tuy nhiên kĩ năng "Creative Urge" của cô rất tốt để chiếm trại bởi cô có thể chạy hai lần.Vì vậy cô dùng để chiếm cờ và phòng thu thì tốt hơn là để tấn công.
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Helmut Bourdais

Năm sinh: 1910
Tuổi: 27 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 178 cm
Thích: Avan Hardins, Heinz Gilden , Noel Willoch
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Helmut là một học sinh được gửi đến từ Đế Quốc với ý muốn bày tỏ sự thiện chí với Gallia.Tuy nhiên sự thật, Helmut là con tin để đề phòng trường hợp Đế Quốc trở mặt và tấn công Gallia.
Vì Helmut là người của Đê Quốc nên thực tế là mọi người khá lạnh nhạt với anh ta.Thậm chí Zeri còn tránh Helmut vì những tội lỗi mà Đế Quốc đã gây ra cho người dân Darcsen ,gọi nhưng kẻ từ Đế Quốc đến như Helmut là những kẻ máu lạnh chỉ coi người Darcsen như nô lệ,mặc dù vậy Helmut lại không phản ứng gì cả.
Một ngày,Quân Nổi Loạn tấn công vào ngôi làng của người Darcsen,lớp G được nhận nhiệm vụ đến đây để bảo vệ ngôi làng.Sau cuộc tấn công ,Zeri đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy Helmut cố gắng cứu mạng một cậu bé Darcsen .Khi được Zeri hỏi,Helmut đã trả lời là cậu không quan tâm đến việc người cậu cứu đó có phải là người Darcsen hay không,cậu chỉ làm tròn nhiệm vụ của một người lính.Zeri đồng ý với cách nghĩ của Helmut và mặc dù không thể tha thứ cho những gì Đế Quốc đã làm nhưng cậu cũng sẽ không quên những gì Helmut đã làm ngày hôm nay.Sau đó cả hai cùng quay lại và giúp đỡ những dân làng bị thương.
Một trong những story mình thích nhất

Kĩ Năng :
* Lancer Killer : Tin tưởng vào sức mạnh của những người lính Lancer bên cạnh làm tăng khả năng sát thương và độ chính xác khi chống lại bộ binh.
* Rear Guard : Tắn công cuối cùng sẽ làm tăng sức sát thương chống lại bộ binh.
* Darcsen Hater : Khi có mặt một người đồng đội Darcsen khiến cậu ta không thoải mái, giảm khả năng phòng thủ.
* Soldier's Pride : Một người lính mang trong mình một trái tim sắt đá với nhiệm vụ mà mình được giao,nâng khả năng phòng thủ. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Helmut, Saving the Darcsens.)

Thông tin bên lề :
* Sau cuộc nội chiến,Helmut trở lại Đế Quốc để chuẩn bị cho cuộc xâm lược Gallia lần hai.Tuy nhiên thời gian ở Lanseal đã khiến cậu có tình cảm với đất nước Gallia vì vậy,cậu ta không thể đặt trọn "con tim" mình vào việc xâm lược Gallian lần này.
* Helmut là nhân vật duy nhất thuộc Đế Quốc còn sống sau ba phần của game.Cậu cũng là người trung thành tuyệt đối với Đế Quốc cho dù Đế Quốc đã thất bại trong cuộc xâm lược (Valkyria Chronicles) hay khi đang đứng ở hàng ngũ phe đối nghịch với Đế Quốc (Valkyria Chronicles 2).
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Jugin

Năm sinh: 1916
Tuổi: 21 (1937)
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 173 cm
Thích: Avan Hardins, Lavinia Lane , Mischlitt , Magari
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Jugin thực ra từng là học viên của Học Viện Lanseal,là một cựu học sinh của lớp G tuy nhiên vài năm trước cậu đã bỏ học giữa chừng dù thực tế cậu là một Lancer rất giỏi.Nguyên nhân bỏ học của Jugin là bởi một chuyện đã xảy ra trong quá khứ đã làm cậu ân hận khôn nguôi.
Trong "Leon's Friend",Jugin đã tiết lộ sự thật rằng "tôi hối hận khi đã đẩy Leon vào miệng sói".Khi dự án Valhalla được triển khai,một số sinh viên trong Học Viện Lanseal được lựa chọn để tham gia dự án.Jugin là một trong những đối tượng đủ điều kiện để tham gia vào dự án nhưng cậu lại cảm thấy sợ hãi bởi cậu biết được nó là một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm và cậu đã nói cho Leon biết.Leon đã nói với cậu rằng mọi việc sẽ ổn thôi và Leon đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ đó thay cho Jugin.Kêt quả là Jugin đã thoát nhưng mạng sống của cậu lại được đánh đổi bởi mạng sống của Leon,nó trở thành nổi ám ảnh khắc sâu trong tim cậu.Tuy nhiên Avan không hề có ác cảm với Jugin sau khi nghe câu chuyện,cậu bảo rằng câu chuyện chỉ khiến cậu tự hào hơn về anh trai mình mà thôi.Avan cũng nói rằng Leon đã miêu tả Jugin trong những bức thư mà anh gửi về cho Avan là "một người dũng cảm và tốt bụng".

Kĩ Năng :
* Shut-In : Khi ở trại của phe ta, tự giam mình lại trong bóng đêm,giảm khả năng phòng thủ.
* Darcsen Bond : Bên cạnh những người anh em cùng dòng máu khiến tinh thần phấn chấn hơn,nâng khả năng phòng thủ.
* Outcast : Có các thành viên cùng lớp bên cạnh,thật khó xử,giảm khả năng né tránh.
* Hard Worker : Có thể hành động tiếp một lần nữa sau khi đã tấn công. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Jugin, Defending Our School.)

Thông tin bên lề :
* Sau này Jugin được thừa kế công việc kinh doanh đồ nội thất của cha mình.Cậu làm ghế mỗi khi rảnh rỗi.
* Như bảng Kĩ năng ở trên,ta có thể thấy Jugin thường không thoải mái khi giao tiếp với những người khác không phải Darcsen ,cậu thích Avan vì cậu là em trai vì cậu là em trai Leon còn Lavina là bạn học cũ của cậu,hai người bạn mới mà cậu thích trong lớp là Mischlitt , Magari đều là người Darcsen.
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Jamill Caines

Năm sinh: 1903
Tuổi: 34 (1937) ,già khú đế
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Linh súng cối)
Cao: 183 cm
Thích: Avan Hardins, Erik Kampmann , Joachim Osen
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Jamill là một người chỉ tin vào mấy con xúc xắc mà anh luôn mang theo.Trong giờ thực hành,bởi gieo phải quân xấu nên Jamill nhất quyết không tham gia trận đánh giả.Avan đã đến và tranh luận với Jamill và kết quả là đội của họ thua ,họ bị Zeri phục kính khi còn đang bận tranh luận dẫn đến đội của họ thua.
Sự thật là Jamill bởi anh có cơ sở cho niềm tin đó.Từng là một giáo viên nhưng khi chiến tranh nổ ra,Jamill đã gia nhập quân đội.Jamill đã chứng kiến toàn bộ đội của mình bị tiêu diệt sạch trừ anh.Họ bị phục kính bởi quân tiếp viện của phe địch phục kích khi đang hân hoan chiến thắng.Anh trở về quê hương mang theo kí ức khủng khiếp đó.Từ đó,anh bắt đầu hoài nghi vào cuộc sống,anh không dám quyết định việc gì cả và để cho nhưng quân xúc xắc tự quyết định.Jamill tham gia vào Lanseal bởi anh tin đây là nơi tốt nhất để có thể chết.
Sau đó,lớp G được cử đến chiếm lại Arlem đang bị Phe Phiến Quân nắm giữ.Dù nắm được quyền kiểm soát nhưng viện binh của Phe Phiến Quân bắt đầu kéo đến ngày một đông và bao vây họ.Jamill đã nói với rằng con xúc xắc mà anh gieo trước khi đi đã chỉ đúng -"Vận Đen",rằng anh sẽ chết ở đây.Tuy nhiên Avan đã nói cậu không tin vào may rủi,Avan đã dành lấy con xúc xắc của Jamill và lấy dao sửa lại tất cả các nút trên con xúc xắc thành 1 - "Vận Đỏ".Khi thấy hành động của Avan,Jamill bắt đầu cười như điên.Đúng lúc đó,Quân Phiến Quân bắt đầu rối loạn,các lớp khác từ Lanseal đã đến để tiếp viện cho lớp G.Avan đã nói với Jamill rằng có thể may mắn là một phần của cuộc sống nhưng nó chỉ là một phân và đôi khi Jamill nên tự quyết định hành động của mình bởi sẽ thú vị hơn là chỉ tin vào nhưng con xúc xắc.Jamill đã ở lại Lanseal để xem thử "Vận Đỏ" của Avan sẽ ở lại với cậu đến khi nào.

Kĩ Năng :
* Lone Wolf : Có đồng đội bên cạnh chỉ thêm phiên phức mà thôi,giảm khả năng né tránh.
* Lucky Dice : Vân đỏ của ta là vận đen của địch,nâng xác suất gây trạng thái xấu lên kẻ địch khi tấn công địch.
* Grim Reaper : Khiến kẻ thù sợ đến phát run,làm chúng không thể ngắm chính xác được.
* Vagabond : Một người chỉ tin vào chính mình,tăng khả năng phòng thủ. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Jamill, Against All Odds.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi tốt nghiệp,Jamill đã gặp một cô bé mất người thân trong chiến tranh và giờ anh nhận chăm sóc cho cô bé.
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________-

Heinz Gilden

Năm sinh: 1913
Tuổi: 24 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 160 cm
Thích: Avan Hardins, Helmut Bourdais, Chloe Blixen, Nahum Dryer
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)


Giới thiệu :
Trước đây Heinz là một quản gia nhưng khi cuộc nội chiến nổ ra,anh đã đăng kí vào Học Viện Lanseal.Nguyên nhân chính để anh tham gia vào Học Viện Lanseal bởi anh tin anh có thể tìm một chủ nhân xứng đáng ở ngôi trường danh tiếng này.Anh có ý định tham gia cuộc thi Pan-Europan Butler Competition,một cuộc thi giữa các quản gia trên toàn châu lục,mục đích chính cũng là để tìm một chủ nhân cho mình.Tuy nhiên anh cần có một cộng sự để có thể tham gia cuộc thi này và anh đã chọn Avan.Avan đã đồng ý và cậu bắt đầu tập luyện như điên để có thể làm tốt vai quản gia.
Trong "To Diebal",khi hai người đang tập luyện chăm chỉ,giáo sư Brixham đột ngột xuất hiện với tin cấp báo rằng Quân Phiến Quân đang tấn công một ngôi làng ở dãy núi Diebal.Lập tức Avan chấp nhận nhiệm vụ và lớp G kéo đến dãy núi Diebal.Khi lớp G đã gần như đẩy lui quân địch,Quân Phiến Quân bèn lấy dân chúng ra làm con tin và bắt Avan phải đầu hàng.Không thể để cho dân làng chết oan,Avan đã hạ vũ khí và đầu hàng.May mắn là lúc đó Zeri cùng nhóm Shocktrooper (Lính tấn công) đến kịp thời,họ đã hạ hết đám tàn quân và giải cứu cho Avan.Heinz,người đã chứng kiến mọi việc từ đầu tuyên bố rằng việc tham gia cuộc thi nữa bởi cậu muốn Avan trở thành chủ nhân của mình.Anh nói rằng Avan giống như người chủ trước của mình,người luôn đấu tranh cho dân chúng tuy nhiên cuối cùng đã phải đầu hàng khi dân chúng bị đe dọa tính mạng.Tuy nhiên Avan đã từ chối,cậu nói rằng cậu chỉ là một sinh viên giống Heinz,và cậu không cần một quản gia.Sau đó Heinz quyết định vẫn ở lại ở Lanseal để tiếp tục con đường dài tìm kiếm chủ nhân của mình.

Kĩ Năng :
* Pollen Allergy : Đối với một người bị dị ứng phấn hoa thì khi phải đứng bên cạnh bãi cỏ thật khó chịu,giảm HP khi đứng cạnh bãi cỏ.
* Darcsen Hater : Không thoải mái khi phải đứng bên cạnh một người Darcsen ,làm giảm khả năng phòng thủ.
* Like-Minded : Chiến đấu bên cạnh những người đồng đội làm tăng khả năng sát thương chống lại bộ binh.
* Master for Life : Làm mọi thứ có thể để bảo vệ mạng sống của chủ nhân. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Heinz, Butler Battle.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi tốt nghiệp,Heinz đã mở một tiệm trà,với hi vọng một ngày sẽ gặp được chủ nhân thật sự của mình.
* Tên của Heinz giống với tên một Lancer dưới quyền của Selvaria Bles trong "Selvaria's Mission: Behind Her Blue Flame"
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________-

Mischlitt

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937) ,già khú đế
Nghề nghiệp: Lancer (Lính Giáo) ,Mortarer (Lính súng cối)
Cao: 157 cm
Thích: Avan Hardins, Jugin , Magari
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Mischlitt là một người sống nội tâm,cô thường tránh phải gặp mặt người khác.Cô giữ khoảng cách với hầu như toàn bộ lớp G bở cô nghĩ họ "không thích" những người Darcsen như cô.Cô thường xuyên bị những người khác chơi xấu bởi cô là người Darcsen ,mặc dù vậy Mischlitt chẳng bao giờ làm gì để chống lại cả.Avan đã nói rằng cô không nên từ bỏ,cậu nói rằng không phải ai cũng ghét người Darcsen và cô hãy thử kết bạn với bạn bè trong lớp.
Tuy nhiên Mischlitt vẫn giữ một khoảng cách nhất định với mọi người.Trong "Unseen Barriers",Avan đã nhìn thấy Darcsen Charm (Bùa may Darcsen,một loại búp bê vải) khi cô đang sửa lại nó ,cô đã nói rằng đó là quà lưu niệm mà người thân đã tặng cho cô trước khi cô tham gia vào Học Viện Lanseal .Avan lại thuyết phục Mischlitt cô hòa nhập với mọi người nhưng theo Mischlitt ,có một rào cản giữa nhưng người Darcsen với những người khacs và những người như Avan không thể hiểu được cô.
Sau đó,cô nghe được những học sinh lớp khác nói về việc quê nhà của cô đang bị tấn công bởi Phiến Quân.Mischlitt đã chạy vội về lớp và nhờ Avan và mọi người trong lớp G giúp.Tất cả mọi người trong lớp G đều đồng ý đặc biệt là Zeri bởi cậu không thể chấp nhận đứng nhìn đồng bào mình bị sát hại.
Sau khi cùng lớp G bảo vệ được quê nhà,Mischlitt đã thừa nhận là tự cô đã tạo nên bức tường vô hình ngăn cách cô với mọi người và điều đó đã khiến cô không thể thân thiết với ai cả.Cô đã tặng cho Avan (Bùa may Darcsen) như một quán quà cho người bạn tốt.Từ đó,cô bắt đầu thân thiết với mọi người trong lớp hơn và sau này mọi người cũng đã giúp cô bớt chứng sợ nước.

Kĩ Năng :
* Fear of Water : Mội khi có nước ở bên cảnh,ta lại cảm thấy rối loạn,làm giảm xác xuất gây trạng thái xấu lên đối phương khi tấn công.
* Genius : Với một thiên tài thì mọi việc đều đơn giản,tăng các chỉ số..
* Insular : Tự giấu mình đằng sau bức tường vô hình,làm giảm khả năng phòng thủ.
* Thaw : Bước một bước ra thế giới mới,làm tăng xác xuất gây trạng thái xấu lên đối phương khi tấn công. (Thay thế cho Insular sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Mischlitt , Mischlitt's Hometown.)

Thông tin bên lề :
* Mischlitt là người thông mịnh nhất lớp G,ngay cả Zeri,người không thích thua cuộc cũng thừa nhận.
* Sau khi tốt nghiệp,cô trở thành Nhà nghiên cứu Tâm Lý để nghiên cứu về Tình Yêu,dù là người đi đầu trong lĩnh vực này nhưng tình yêu vẫn chưa đến với cô.
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Melissa Dalen

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa)
Cao: 158 cm
Thích: Avan Hardins, Lotte Netzel , Randy Hamsum , Vicky Baytear
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Melissa được Học Viện Lanseal tuyển thẳng nhờ kĩ năng ẩn nấp của cô.Cô bắt đầu thích Zeri khi cậu tìm thấy dải băng của cô và từ đó bắt đầu "bám đuôi" Zeri mặc dù Zeri không hề hay biết.Cô viết trong nhật kí về cuộc sống của cô với Zeri hàng ngày.
Trong "Out of Nowhere",Randy và Raymond đã thừa nhận rằng Melissa rất giỏi ẩn nấp,thậm chí dù cô ở ngay cạnh mà họ không hề biết,ngay cả Helmut,người được đánh giá là có kĩ năng quan sát rất tốt cũng không thể nhận ra sự có mặt của cô.
Trong chuổi nhiệm vụ của Melissa,Avan đã nhận ra Melissa ở Câu lạc bộ và Phòng thay đồ,mặc dù vậy không có ai nhận ra sự có mặt của cô và đều nghĩ Avan thấy ảo giác.Một lần cô đột ngột xuất hiện trong phòng cậu và yêu ầu cậu không quá thân thiết với Zeri và khiến Avan vô cùng ngạc nhiên.Melissa đã thẳng rằng cô thích Zeri và rằng cô lúc nào cũng đi bên cạnh Zeri và đến lúc này cậu mới nhận ra là chưa bao giờ thấy hai người ở cùng một nơi (thực ra là do cô luôn nấp khi đi bên cạnh Zeri).Cô đã nói thật rằng cô bám đuôi Zeri ở mọi nơi thậm chí còn chui vào tận giường của Zeri.
Trong nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của mình,cô đã nhờ Avan giúp đỡ để đuổi nhưng cô gái định "gây rắc rôi" cho Zeri.Chỉ sau khi trận chiến kết thúc,Avan mới nhận ra rằng họ thực ra là FanClub của Zeri và Melissa đã mượn tay cậu để triệt hạ đối thủ.

Kĩ Năng :
* Misogynist : ghét con gái,ở bên cạnh một đứa con gái thật khó chịu,giảm khả năng bắn chính xác.
* Chameleon : Khi ẩn nấp,dường như ta bình tĩnh và nhạy bén hơn,nâng khả năng phòng thủ..
* Zeri Lover : Khi có Zeri ở bên cạnh thật vui sướng biết bao,tăng sức sat thương chống lại bộ binh.
* Stalker : Một khi mục tiêu đã xác định thì đừng hòng thoát,tăng xác xuất gây trạng thái xấu khi tân công. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Melissa, Zeri's Bodyguards.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc Nội Chiến kết thúc,Melissa gia nhập quân đội với hi vọng nhờ kĩ năng ẩn nấp của mình cô có thể được chọn vào đội của Zeri.
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Randy Hamsun

Năm sinh: 1920
Tuổi: 17 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 174 cm
Thích: Avan Hardins, Melissa Dalen, Franca Martin, Morris Lling
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Randy là một học sinh gương mẫu,cậu được toàn bộ học sinh lớp G và cả học sinh lớp khác quý mến.Tuy nhiên đằng sau bộ mặt thân thiệt của cậu là là một bộ mặt khác,một con người thủ đoạn với tham vọng "chiếm quyền kiểm soát" Học Viện Lanseal bằng cách trở thành Chủ tịch Hội Học Sinh.
Trong "Vice President",Avan đã mang bản báo cáo đến cho Randy.Sau khi rời đi,Avan nghe thấy Randy tự nói một mình về kế hoạch trở thành Chủ tịch Hội Học Sinh để "chiếm quyền kiểm soát" Học Viện Lanseal.Avan lại không để tâm đến những gì cậu đã nghe thấy và coi như không có gì,Tuy nhiên sau đó những chuyện lạ bắt đầu xảy ra xung quanh cậu khi Randy lên kế hoạch để Avan bị đuổi khỏi Học Viện Lanseal.Randy bắt đầu coi Avan như cái gai trong mắt khi cậu có thể trở thành đối thủ của Randy trong việc trở thành Chủ tịch Hội Học Sinh.
Trong "His True Face",Randy bắt đầu thực hiện kế hoạch đen tối của mình với Avan.Khi lớp G có một bài kiểm tra Lịch sử,Randy đã ném một tờ giấy vào lưng Avan để cậu quay lại và bị giáo sư Brixham bắt vì nghĩ cậu nhìn trộm bài của Zeri ngồi ngay sau cậu.Sau khi bị khiển trách bởi giáo sư Brixham,Avan thất thểu dời khỏi phòng giáo viên nhưng khi đang đi trong hành lang cậu bị vấp ngã bởi sợi dây cho Randy căng sẵn,đúng lúc cậu đứng lên và vô tình nhìn thấy "underwear" của Anisette.Hệ quả là cậu bị rất nhiều con gái của lớp G coi thường.Tuy nhiên Zeri đã phát hiện ra kế hoạch của Randy và cậu đã báo cho Avan cùng với Cosette biết.
Trong "A Dark Plot" Randy đã bỏ thuốc xổ vào chai nước của Avan.Tuy nhiên thấy Avan không hề bị làm sao sau khi uống chai nước thì Randy lại rất bối rối,cậu đã uống chai nước của mình và nhận ra đây mới là chai có thuốc xổ.Xẻi đã phát hiện ra kế hoạch của Randy nên cậu đã đánh tráo chai nước của Avan với Randy.Đúng lúc thuốc có tác dụn và Randy bị đau bụng thì họ lại có lleenhj phải hành quân ngay lập tức để cầm chân Phiến Quân ở khu vực Arlem.
Sau trận đánh,Randy không chịu được nữa và cậu bị ngất ngay tại chỗ,điều đó khiến mọi người đều hoảng sợ.Ngay lập tức,Randy được chuyển về Bệnh Viện Lanseal.Avan lúc này mới phát hiện ra mục đích thật sự của cậu ta là trở thành một người vĩ đại.Van đã nói với Randy rằng dù những gì cậu làm chỉ vì lợi ích của bản thân nhưng tất cả mọi người đều lo lắng cho cậu.Randy lúc này mới tỉnh ngộ,lúc này cậu nói với Avan rằng :"Tôi sẽ bỏ qua cậu lần này".Tuy vậy về sau mục tiêu của Randy vẫn không thay đổi và câuj vẫn phấn đấu vì quyền lực.

Kĩ Năng :
* Show-Off : Khi có nhiều kẻ thù ở xung quanh chỉ khiến ta muốn thể hiện mình hơn mà thôi,nâng khả năng phòng thủ.
* Born Leader : Khi có đồng đội ở bên khiến ta cảm thấy phải có trách nhiệm,nâng khả năng phòng thủ.
* Camaraderie : Vướt qua mọi thử thách cùng với đồng đội,nâng khả năng né tránh.
* Dark Side : Avan trông thật đáng ghé và ta chút tất cả sự căm ghét đó lên kẻ thù,nâng xác xuất gây trạng thái xấu cho quân địch. (Chỉ có sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Randy, Against the Clock!)

____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Raymond Moen

Năm sinh: 1917
Tuổi: 20 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 187 cm
Thích: Avan Hardins, Nichol Martin, Rene Randall, Morris Lling
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Raymond được tuyển chọn vào Học Viện Lanseal theo sự giới thiệu của Dân Quân.Cậu có một cơ thể to lớn và khỏe mạnh từ khi còn bé.Mặc dù bề ngoài to lớn nhưng thực tế cậu khá nhút nhát và vụng về,mặc dù vậy Raymond rất siêng năng.Khá nhiều người đã ngạc nhiên khi cậu trở thành một Engineer (Kĩ Sư),họ nghĩ rằng cậu thích hợp trở thành một Shocktrooper (Lính tấn công) hay một Lancer (Lính Giáo) hơn.
Trong "Raymond's Worry",giáo sư Hushovd đã cố gắng thuyết phục để Raymond chuyển sang vị trí khác bởi ông nghe được rằng Raymond thậm chí không thể băng tốt được.Avan cũng có mặt trong phòng giáo viên lúc đó,cậu để ý thấy Raymond để quên túi khi rời khỏi phòng giáo viên và cậu thấy trong cặp toàn sách về ý học và sách hướng dẫn để trở thành một Engineer .Avan đã chạy theo để trả lại cặp cho Raymond.Raymond đã nói rằng cậu luôn ngưỡng mộ những bác sĩ và kĩ sư trên chiến trường vì cậy cậu đã quyết định trở thành Engineer (Kĩ Sư).Tuy nhiên cậu cũng sợ rằng mình không thể trở thành Engineer (Kĩ Sư) bởi cậu gặp khá nhiều rắc rối với cơ thể của cậu.Cậu không thể băng tốt cũng như hay làm vỡ lọ khi cằm chúng.Cậu cũng sợ là mình sẽ làm đau đồng đội thay vì chữa cho họ.
Trong "Finding Yourself",khi Avan nhắc đến Raymond,Cosette đã kể cho Avan nghe về việc Raymond đã nỗ lực thế nào khi tặp luyện hàng đêm làm sao để có thể băng tốt.Sau đó,Avan đã động viên và cố thuyết phục Raymond tiếp tục công việc của một Engineer (Kĩ Sư) khi dường như Raymond bắt đầu nản chí.Avan nói với Raymond là nếu công việc đó đem lại cho cậu hạnh phúc thì hãy cứ tiếp tục nó,cậu chỉ phải tìm cách để trở thành một Engineer (Kĩ Sư) mà thôi.Đúng lúc đó giáo sư Brixham đến và thông báo về việc lớp C đang cố cầm cự để chống lại quân thiết giáp của Phiến Quân trong sa mạc Daws và ông cần lớp G đến hỗ trợ cho lớp C.Raymond đã xin Avan được đi theo để giúp đỡ.
Họ đã đẩy lui được quân Phiến Quân và bắt đầu rút lui để cứu chữa cho người bị thương.Tuy nhiên giáo sư Brixham đã báo cho Avan biết về việc 3 học sinh (là Joachim, Marion, và Nichol) đang bị thương và họ bị kẹt lại ở gần trại địch.Giáo sư Brixham đã giáo cho Avan việc giải cứu ba người bọn họ nhưng cậu cần có một Engineer (Kĩ Sư) đi theo để chữa trị cho họ nhưng tất cả các Engineer (Kĩ Sư) khác vẫn đang bận chữa chị cho những người khác.Raymond đã xung phong cùng đi với Avan.Họ đã tìm thấy ba người kia nhưng đúng lúc đó quân Phiến Quân bắt đầu tấn công trở lại.Một mình Raymond đã cõng cả 3 người trước sự truy đuổi của quân địch.Từ đó mọi người bắt đầu tin tưởng Raymond hơn và dần dần các kĩ năng y tế của Raymond cũng được cải thiện.Về sau mọi người bắt đầu gọi Raymond là "Bệnh viện di động".

Kĩ Năng :
* Awkward : Vào những lúc quan trọng nhất,ta lại không biết phải làm gì,giảm khả năng bắn chính xác..
* Calm Heart : Cho dù bị bao vây bởi kẻ thù,ta vẫn rất bình tĩnh thực hiện nhiệm vụ,tăng khả năng né tránh và khả năng phòng thủ.
* Coward : Sự nhút nhát khiến ta không dám làm gì,giảm khả năng bắn chính xác.
* Fruits of Labour : Những nổ lực mà ta bỏ ra cuối cùng cũng thành công,tăng các khả năng khác nhau. (Thay thế cho Coward sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Raymond , Engineer Showdown.)

Thông tin bên lề :
* Sau khi tốt nghiệp,Raymond trở thành một lính cứu hỏa và cậu cũng cứu được rất nhiều người,cậu còn tham gia vào một chương trình múa rối về việc phòng cháy hỏa hoạn.
* Raymond cũng là một đầu bếp khá.
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Magari

Năm sinh: 1921
Tuổi: 16 (1937)
Nghề nghiệp: Engineer (Kĩ Sư) ,Anthem Corps (Lính Thổi Kèn)
Cao: 153 cm
Thích: Avan Hardins, Jugin, Rene Randall, Mischlitt
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Magari là một cô gái nhút nhát vì vậy cô không thân thiết với mọi người cho lắm.Mặc dù vậy cô lại được rất nhiều cậu trai để mắt tới tuy nhiên cô đã từ chối tất cả.Sở thích của cô là đắm mình trong thư viện trường với đống sách.
Avan đã gặp cô vài lần trong thư viện của trường.Cậu đã cố tìm cách để kéo cô ra khỏi thư viện nhưng cô tin tất cả mọi thứ bên ngoài đều có trong sách vì vậy cô không bao giờ chịu ra ngoài.Một lần Avan đã thử hỏi Magari về một loại bọ và cô đã trả lời đúng y như trong sách.nhưng đúng lúc đó Welkin đến và nói rằng câu trả lời của cô sai một chút dù gần như câu trả lời là đúng.Tuy nhiên Magari không thể chấp nhận chuyện đó vì cô tin mọi điều viết trong sách đều đúng.Welkin đã bảo cô sao không tự xác nhận bằng chính mắt mình và bảo Avan đưa Magari đến rừng Leanbluff khi nào cậu có thể.Welkin bỏ đi để lại Magari đang đầy bối rối bởi trong sách ghi loài bọ đó chỉ tồn tại ở Đế Quốc.
Khi họ ở trong rừng,Welkin đến và chỉ cho Magari thấy loại bọ đó,chúng đang từ từ đổi màu.Do điều kiện sống và thức ăn nên khi ở Gallia loại bọ này có màu khác với khi ở Đế Quốc vì vậy nhiều người đã tưởng chúng là hai loại khác nhau.Welkin nói anh từng đi thực địa khi còn là sinh viên đại học và tình cờ biết được.Anh nói với Magari rằng bên ngoài còn có rất nhiều thứ mà không có trong sách và khuyến khích cô ra ngoài,ghi chép lại tất cả những gì cô thấy.Từ đó Magari hiểu ra và bắt đầu ghi chép như lời khuyên của Welkin.

Kĩ Năng :
* Stage Fright : Quá nhiều kẻ thù,càng nhiều lo lắng,không thể di chuyển.
* Darcsen Bond : Có những người anh em Darcsen bên cạnh thật thoải mái,tăng khả năng phòng thủ.
* Bookworm : Một con mọt sách chính cống luôn bị thu hút bởi những cuốn sách,làm giảm khả năng phòng thủ.
* Reveler : Quan sát mọi thứ cẩn thân và luôn thích khám phá cái mới,nâng khả năng bắn chính xác. (Thay thế cho Bookworm sau khi hoàn thành nhiệm vụ Bạn Cùng Lớp của Magari, Cerulean Scarab Search.)

Thông tin bên lề :
* Stage Fright là một kĩ năng rất xấu,nó khiến cô không thể di chuyển được khi nhìn thấy quá nhiều kẻ thù và dễ dàng trở thành bia tập bắn cho quân địch.Tuy nhiên độ chính xác của cô khá cao,chỉ kém Cosette .Để sử dụng cô ấy thì tốt nhất là cho thểm cô ấy một đồng đội đi bên cạnh.
* Sau khi tốt nghiệp,cô trở thành biên tập viên.Và với những gì cô đã ghi chép đã làm một nhà văn nổi tiếng rất ấn tượng.


Other

Laurence Kluivert

Năm sinh: 1876
Tuổi: 61 (1937)
Vị trí: Headmaster (Hiệu trưởng).
Cao: 171 cm
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Gia đình ông là một gia đình có truyền thống trong quân đội Gallia qua nhiều thế hệ,vì vậy khi còn trẻ,ông rất được mọi người kì vọng.Tuy nhiên một tai nạn đã xảy ra với cánh tay của ông và ngăn cản con đường của ông.Mặc dù không thể chiến đấu nhưng giữa vào những hiểu biết về quân sự của mình ông vẫn tiếp tục phục vụ trong quân đội nhiều năm và sau này ông được chọn làm Hiệu Trưởng Học Viện Quân Sự Lanseal.Ông cũng phụ trách việc liên lạc giữa quân đội Gallia với Học Viện trong thời gian Nội Chiến.
Ông đã cho phép Clementia Forster sử dụng Juliana Everhart và Leon Hardins,anh trai Avan,như vật thí nghiệm cho dự án Valhalla.Tháng 8 năm 1937,đúng vào Lễ Hội Mùa Hè,Học Viện Lanseal bị bao vậy bởi quân đoàn Valkyria nhân tạo của phe Phiến Quân.Khi cuộc tấn công xảy ra,các giấy tờ về dự án Valhalla bị đánh cắp từ khu khuôn viên cũ.Một giờ sau khi cuộc tấn công tạm dừng,ông đi vào khuôn viên cũ và tìm thấy đống giấy tờ đó,và sau khi đọc đống tài liệu đó ông mới tìm ra sự thật về dự án Valhalla và nó làm ông phát điên.Giáo sư Brixham đi cùng với Hiệu Trưởng đã khuyên ông hãy chấp nhận đối mặt với sự thật và lúc đó Avan cùng ở ngay sau họ.Sau cuộc nọi chuyện với giáo sư Brixham và Avan,ông đuổi cả hai ra ngoài,khóa cửa lại và tự sát bằng cách bắn vào đầu.
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________


Hubert Brixham

Năm sinh: 1903
Tuổi: 34 (1937)
Vị trí: Proffessor (Giáo sư).
Cao: 171 cm
Thích: Avan Hardins
Phe: Lanseal Military Academy (Học Viện Quân Sự Lanseal)

Giới thiệu :
Giáo sư Brixham trước đây là một trung úy trong quân đội và ông nổi tiếng là tay bắn tỉa thiện xạ.Ông được mọi người đặt cho biệt danh "Blue Death: do kĩ năng thiện xạ kinh người của ông và màu xanh dương trên quân phục của quân Gallia.Tuy nhiên,ông đã bị thương ở mắt dẫn đến mắt ông bị nhiệm trùng và khả năng thị lực suy giảm,điều đó đã buộc Brixham phải dời bỏ quân đội.Sau này Brixham được chọn để trở thành Giáo sư trong Học Viện Quân Sự Lanseal và ông vẫn tiếp tục dạy môn Lịch Sử ở đây cho đến giờ.
Giáo sư Brixham là cố vấn và cũng là chủ nhiệm của Lớp G.Mỗi lần nói chuyện giáo sư đều tỏ ra mình là một người lạnh lùng và nghiêm khắc.Dù có hơi khó khăn với sinh viên nhưng thật sự chỉ là bởi ông muốn thấy lớp thành công và thực tế ông cũng quân tâm rất nhiều đến học sinh.Mỗi khi lớp G nhận một nhiệm vụ thì Giáo sư Brixham đảm nhận vai trò chỉ huy và là người lập kế hoạch tác chiến cũng như cung cấp thông tin cho lớp.

Kĩ Năng :
* Military Family : LÀ một người được sinh ra trong một gia đình truyền thống trong quân đội,bắn súng không phải vấn đề to tát,tăng khả năng bắn chính xác.
* Eternal Smile : Đằng sau nụ cười là một niềm đam mê chiến đấu,tăng khả năng phòng thủ.
* Old Wound : Vết thương cũ ở mắt thật khó chịu,làm giảm khả năng bắn chính xác.
* Warrior's Blood : Dòng máu chiến binh đang chảy trong huyết quản của ta,nâng khả năng sát thương chống lại bộ binh.

Thông tin bên lề :
* Sau khi cuộc Nội Chiến kết thúc,giáo sư Brixham đã làm việc không biết mệt mỏi để tái xây dựng lại Học Viện Lanseal sau khi bị tàn phá bởi phe phiến quân.Mặc dù được đề cử để trở thành Hiệu Trưởng thay cho Hiệu Trưởng cũ đã tự sát nhưng ông lại từ chối,ông tự nhận nếu ông ngồi vào vị trí đó thì ông sẽ trở thành "vị Hiệu Trưởng tệ nhất trong lịch sử".Cho đến giờ ông vẫn tiếp tục công việc giảng dạy của mình trong Học Viện,với mong muốn có thể truyền cho những thanh niên trẻ tinh thần trách nhiệm với Gallia.
* Brixham là một nhân vật ẩn,bạn chỉ có thể mở khóa ông sau khi hoàn thành game một lần và vị trí của ông là Scout (Lính trinh sát) , Sniper (Bắn tỉa).
* Brixham cũng xuất hiện trong Valkyria Chronicles 3 khi đang phục vụ trong Quân đội Gallian.
* Giống như Leon Schmidt, Brixham hầu như chỉ nhắm mắt nhưng có một cảnh ta có thể thấy ông mở mắt nhưng Leon thì không.
 Download

DLC
http://www.mediafire.com/download/zn92i7ws2z47if9/Valkyria_2_DLC.rar
 DLC contents
20 new mission extra

PSP2 save
http://www.mediafire.com/download/ij6cyf28mmd2z0w/Phantasy_Star_2_save.rar
 

Hướng dẫn Unlock DLC
Trong folder pcsspp -> memstick -> PSP -> tạo 1 folder đặt tên là GAME(về sau bất kì game PSP nào có DLC thì vứt hết vào đây) -> paste folder DLC vào

Unlock character từ Phantasy Start Portable 2 + 2 new mission
Download save PSP2 -> copy vào Savedata trong folder memstick -> vào game -> extra -> Linkdata 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]