Sisters ~Natsu no Saigo no Hi~ Ultra Editon(JAP) (18+)

5/6/13

 (Lưu ý:hàng 18+ đó nhá,ai không đủ tuổi xin mời exit )
(Đây là bản mở rộng của Sister cũ được thêm 1 số cảnh mới, cảnh gì thì chơi đi thì biết)
~ Giới thiệu ~
Well, theo như lời giới thiệu khá thân thiện và đơn giản của vndb thì câu chuyện diễn ra tại một làng quê êm đềm của Nhật Bản thời hậu đệ nhị thế chiến. Một chàng trai trẻ hiền lành tốt bụng tình cờ gặp gỡ hai chị em gái xinh xắn sống cùng mẹ. Và thế là họ cùng chung sống với nhau thật hạnh phúc. Thế nhưng chàng trai này không hề hay biết, ẩn sau vẻ ngoài hạnh phúc vui vẻ ấy là một bí mật đau thương được chôn sâu trong trái tim hai cô gái.

What the *beep*

Sơ lược là thế nhưng độ lừa tình của đoạn trên là bao nhiêu tình chỉ xem qua bộ này mới biết được.

~ Cốt truyện ~

Đầu tiên phải nói đến là game dẫn truyện khá mập mờ và không rõ nét, mặc dù các đoạn thoại đơn giản và không dài dòng nhưng những tình tiết trong câu truyện vẫn khiến người chơi phải suy đoán liên tục.

Mở đầu câu chuyện là cảnh một chàng trai đứng nói chuyện trong buồng điện thoại công cộng. Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, anh ta đạp xe trên con đường dài đầy nắng. Sau đó một chiếc xe hơi lạc tay lái lao tới và tai nạn xảy ra. Trên mặt đường vẫn còn vương vãi những món đồ như sách nhạc, đàn ghita...

Tỉnh lại trên giường, nhân vật chính của chúng ta thức dậy trong một căn phòng, đầu óc quay cuồng, trí nhớ không rõ ràng...

Liệu có ai không nghĩ, anh main chúng ta vừa bị tai nạn giao thông...?

~ Nhân vật chính ~

Well, không nhắc tới anh main nhé, bởi anh ta cũng không có gì mấy để giới thiệu. Tên tự khai, họ không biết. Con cái nhà ai, năm nay bao tuổi đều không biết, chỉ đơn giản anh được Akiko đưa về. Để đổi lại cơm ăn nước uống hằng ngày là sức lao động cu li của mình

Công việc hằng ngày bao gồm:




Akiko



Người đã 'tha' anh main chúng ta từ nơi nào đó về không biết. Thông minh, hiền dịu, khá cởi mở. Tuy đã có 2 mụn con nhưng vẫn giữ được đầy đủ vẻ phong tình
Chồng qua đời bởi bệnh tim.
Chỉ xuất hiện trực tiếp ở ngày đầu tiên, những ngày sau đó ở trên thành phố để giải quyết công việc, giao 2 đứa con cho anh main trông nom

Haruka



Cô chị gái tốt bụng, đảm đan, hiền lành và nề nếp. Luôn ăn đúng giờ và ngủ đúng giấc. Có thể nói mọi gien trội của gia đình đều tập trung vào Haruka: xinh đẹp, giỏi công việc nhà, nấu ăn ngon, có năng khiếu âm nhạc.

Chika



Cô em gái thông minh lanh lợi nhưng khá là vụng về hậu đậu. Câu chuyện quá khứ được kể lại thông qua cô bé này.


Nhận xét về story

Diễn biến của câu truyện khá chậm rãi và tuyến tính, đi kèm theo đó là hàng loạt nghi vấn từ phía người chơi.

Nghi vấn thứ nhất:

Anh main liệu có phải là người bị tai nạn trong đoạn phim đầu tiên? Rõ ràng trong bản tin thời sự thì người thanh niên bị tai nạn đã chết trên đường đến bệnh viện...



Nghi vấn thứ hai:

Những đoạn kể của Chika diễn ra khi nào? Quá khứ hay hiện tại? Xảy ra trong thời gian nào?

Đáng lý câu hỏi này sẽ không tồn tại nếu nhà sản xuất không cố ý dùng những tình tiết lừa tình người xem như việc kết nối hình ảnh cây đàn ghi ta trong thực tại và trong lời kể.

Nói về mảng drama trong game thì không thể nói là tuyệt vì nó vẫn còn nhiều chỗ khuyết điểm cộng thêm độ dài game ngắn không mang lại thỏa mãn cho người xem cả về story lẫn những yếu tố khác.

Tuy nhiên plot vẫn mang lại cảm giác xót xót gì đó trong lòng người xem, thậm chí cả cái kết của credit cũng mang đến cảm giác khó chịu.

Xem xong rồi còn phải thốt lên: WTF! Tới kết rồi còn đưa ra mấy tấm ảnh đó làm gì!

Ko hiểu sao mình xem xong lại có cảm giác lai lai giữa Netorate và Netori ấy

Well bản thân mình cho phần này 6,5 đ.

~ Art / Graphic ~

Game sử dụng hình ảnh nhân vật tạo hình như trong anime (đương nhiên có cả animation như chớp mắt, vuốt tóc... khi nói chuyện) và background như thường thấy trong các VN khác.


Ko phải Yandere đâu nhá!

Xét ra nếu chia phần story ra làm 2 mảng là hiện tại và quá khứ thì phần quá khứ được ưu ái hơn vì sử dụng rất nhiều CG event, trong khi đó phần hiện tại lại dùng đi dùng lại những CG trước đó khá nhiều lần, dĩ nhiên kết quả dẫn đến là nhiều lúc biểu cảm gương mặt nhân vật trong CG ko phù hợp với cảm xúc lúc đấy (mặc dù ko quên nhép môi)


http://i.imgur.com/NCVrd.jpg
http://3.bp.blogspot.com/-_ooMQhvYJH4/Tfh515kFxpI/AAAAAAAAAao/mmMd8kUAjaE/s1600/tsery.jpg
http://4.bp.blogspot.com/-9XTgp39mfxw/Tfh39996vmI/AAAAAAAAAaA/ZCj8aBvFnRE/s1600/eheAWe.jpg
http://1.bp.blogspot.com/-Oqpczdi-KHs/Tfh3_TXNHtI/AAAAAAAAAag/8txZN9AlrIg/s1600/sdasd.jpg
http://4.bp.blogspot.com/-74KVheQauJE/Tfh3_KHhguI/AAAAAAAAAaY/R7KbQ8taJpY/s1600/jrea.jpg

Phần này theo cá nhân của mình đạt 8 đ.

~ Voice/BGM ~

Phần lồng tiếng tuy so với các VN khác có thời lượng không đáng là bao nhưng chất lượng thì theo mình không có gì chê trách cả.

BGM cũng không nhiều nhưng có chất lượng khá tốt, đặc biệt là bảng ghi ta của anh main và sáo của Haruka. Cộng thêm bài piano thường hay xuất hiện những lúc drama nghe khá hợp.

Phần này 7 đ.

~ H-s ~

Ài, có thể nói hầu như chất lượng animation tập trung hầu hết ở phần này, nsx không hề tiếc công phu đầu tư vào số lượng CG thay đổi liên tục và đa dạng.

Có điều đôi lúc H-s mang đến cho người chơi cảm giác tội lỗi thế nào ấy, thậm chí có vẻ lạc tông nữa cơ, nhất là khi đối chiếu nó với cái drama của game.

Chưa kể đôi chỗ art vẽ làm sụt hình tượng nhân vật của mình ghê gớm, nhất là em Haruka vào mấy H-s cuối, nhiều lúc 'ghê' không tả đc...


BTW
BTW: Em Haruka có 2 nốt rùi nằm ở chỗ rất duyên, các bạn khi xem nhớ để ý


Phần này nếu so về chất lượng thì xứng để 8 đ

~ Lời kết ~

Nếu bạn không phải là người khó tính muốn tìm một bộ drama không nặng, không hack não nhưng vẫn mang đến cho mình cảm giác 'hơi hơi khó ở' thì bộ này cũng không tồi. Riêng bản thân tớ thấy thì nếu game được trau chuốt hơn nữa về các event và nhất là sự phát triển tình cảm giữa Protagonist với các Heroine thì bộ này sẽ thật sự hay.
Còn hiện tại mình thấy có thể cho nó 7đ.




Download
Torrent

nguồn: anime-sharing.com 
Trailer

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]