Rune Factory 3 Undub (U)

28/8/12

Rune Factory là dòng game nhập vai mô phỏng rất thành công của hãng Marvelous Entertainment, tính tới nay đã cho ra đời 3 phiên bản. Phần thứ 3 của loạt game này đã ra mắt bản tiếng Nhật vào ngày 22/10/2009, mãi tới năm nay hãng mới cho ra tiếp bản tiếng Anh dành cho thị trường Bắc Mỹ.



Sơ lược cốt truyện:
Như các dòng Rune Factory trước, câu chuyện bắt đầu bằng một nhân vật đã mất hết trí nhớ (Micah) và lạc vào 1 thị trấn nhỏ. Ở đây, Micah gặp được 1 nhân vật nữ xinh xắn (Shara) sẽ cho cậu 1 nông trại, bạn cần trồng trọt hay nuôi thú vật nhằm phát triển trang trại, để kiếm tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống trong thị trấn, hay mua vũ khí để đi săn Monsters kiếm tiền thưởng, và trong phiên bản này có một điểm mới là bạn có thể chuyển hóa thành Momonoko đế đánh nhau với quái. Và điểm lạ khác trong phiên bản mới này là vật nuôi của bạn trong trang trại không phải là các loài vật mà các bạn thường thấy trong trang trại hay nuôi, thay vào đó vật nuôi của bạn là các Monsters.

Và cũng như 2 phiên bản trước, bạn có thể dating và kết hôn với các cô gái có trong game, đây là hệ thống Simulation đang rất thịnh hành và áp dụng cho nhiều game.

Giao diện



Giao diện nhận vật đc cải tiến hơn trước rất nhiều. Trang bị của bạn đc phân thành 5 loại: khiên, vũ khí, footwear, headwear và assessory (có thể là nhẫn, găng tay, huy hiệu hay ấn kí). Thêm vào đó là một ngăn riêng để chứa các rune ability, rất tiện lợi khi bạn mang theo đến cả chục chiêu phép.
Các thông số của bạn lần lượt từ trên xuống sẽ là Attack, defense, magic attack, magic defense, strength, vitality và intelligence.

Trồng trọt



Hệ thống trồng trọt cũng đc cải tiến thêm rất nhiều. Khi bạn nhặt những item cùng loại và có lv như nhau, chúng sẽ stack thành một chồng trước khi bạn cho vào túi, giúp việc thu hoạch và dọp dẹp nhanh hơn rất nhiều. Các item khi bạn ném trên mất đất sẽ biến mất sau 1 ngày, hoặc khi có quá nhiều item bị ném trên đất thì chúng sẽ từ từ biến mất, do vậy bạn có cơ hội lượm lại chúng mỡi khi lỡ tay đánh rơi ( đững lỡ tay đánh rơi xuống nước hoặc vào người khác nhé, vì món đồ của bạn sẽ 1 đi ko trở lại)

Thú nuôi
Trước hết bạn phải có nhà cho thú. Sau khi chinh phạt xong dungeon thứ nhất, đi đến lò rèn nói chuyện người đang bán hàng và chọn dòng thứ 3, căn nhà cho thú sẽ đc hoàn tất với giá là 40 wood ( ko tốn tiền hehe)
_Cách bắt thú: ở phiên bản này bạn sẽ bắt thú bằng cách cho chúng item. Mỗi con thú sẽ thích 1 loại item riêng, bạn vẫn có thể thu phục chúng bằng 1 item ngẫu nhiên nào đó nhưng tỉ lệ sẽ ko cao. Ném món item ấy cho con vật và khi chúng hiện ra trái tim to thì chúng sẽ đi theo làm tôi tớ cho bạn.

Ở phiên bản này những con thú có thể cho rất nhiều những sản phẩm đặc trưng mà bạn sẽ ko phải tốn công đi săn. Ví dụ nuôi con bọ hung sẽ cho bạn hard horn mỗi ngày, hoặc nuôi con cây thì sẽ đc plant stem.

Game Mode
Nếu bạn thấy chơi bình thường là quá dễ, bạn có thể thử Hard mode. Chỉnh game mode bằng cách đi xuống cầu thang bên phải trong nhà bạn, chọn quyển sách và chỉnh chế độ game. Hard mode quái sẽ rất mạnh, biết lừa miếng và tránh đòn, ko những thế chúng còn phối hợp với nhau cực đẹp để sớm cho bạn đi bán muối. Vì thế hãy sẵn sàng

Vài lỗi lặt vặt trong game (bản Japan)
1. Lily pad MS.
Đây là một lỗi khá nghiêm trọng. Nếu lotus rider seed của bạn bị induced với status sleep, có khả năng nó sẽ bị lỗi này. Lotus rider seed của bạn sẽ cứ ì ra đấy, bạn ko thể sử dụng nó, ko thể nhặt, thu hồi hay hủy nó đi và nó cứ ám theo bạn vì thế bạn ko thể triệu hồi 1 seed nào khác đc. Cách duy nhất là reset và chơi lại save cũ.


Cây máu của seed ko hiện ra và nó chỉ ì ra đấy, bạn ko thể làm gì đc.

2. Flower bouquet
Lỗi thứ 2 mình gặp là khi chơi cốt truyện. Shara ko đưa mình nguyên liệu để làm Flower bouquet và ko kích hoạt đc event nào vì cốt truyện đòi hỏi phải show true form cho bất kì cô gái nào, nhưng mình đã show cho Shara từ 8 đời trước rồi. Vì vậy đến đây mình lại phải thêm quest của Pia và show true form cho cô ta (lỗi này rất hiếm gặp, nếu bạn nào đột nhiên bị stuck thì nên thử cái này)

3. Sofia quest
Sau quest thứ 5 của Sofia đột nhiên cô ta sẽ ko đưa quest nữa. Mình ko chắc đây có phải lỗi hay ko. Nếu cô ta ngưng đưa quest, hãy làm thêm những quest của bố, chị hoặc bạn thân của cô ta và sau vài ngày cô ta sẽ lại giao quest như thường.

4. Pet stats
Và một lỗi nữa cũng ngớ ngẩn chả kém. Stats của con rồng (attack, defense, magic defense) gần như giảm một nửa khi lên lv 165. Mình cày mãi lên lại lv 200 mà một vài stats còn ko bằng lúc trước. Tuy nhiên dmg của nó vẫn bình thường nên mình nghĩ đây chỉ là lỗi hiển thị chỉ số.
Đây là bảng so sánh stas của cùng 1 con rồng.


Nhân vật có thể kết hôn




 
Download
English dub

Undub

1 nhận xét:

Unknown nói...

cảm ơn bạn nhiều, mãi mới tìm thấy

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]