G-senjou no Maou PC Eng patch full

17/2/12


Nội dung
Lời mở đầu:
G-Senjou no Maou là tác phẩm thứ 9 của AkabeiSoft2 sau ba năm hãng này được thành lập, và cũng là game thứ 2 trong số 4 tựa game được họ phát hành trong năm 2008. Điểm đáng chú ý là dự án thực hiện bộ này có rất ít thành viên tham gia (Loose Boy lập kế hoạch và viết kịch bản, thiết kế nhân vật và hình ảnh do Alpha phụ trách, toàn bộ phần âm nhạc được Tiko-μ đảm nhiệm ) .
Đọc đến đây có lẽ không ít người cho rằng G-Senjou (viết tắt, đừng nhầm với các tựa khác i.e G-Senjou no Neko mà tội cho người viết ) thuộc tuýp game bishoujo tầm thường, chỉ nhờ vào art mà câu khách. Thế nhưng, bằng hiểu biết và tầm nhìn nông cạn về lĩnh vực này, tôi vẫn có thể cam đoan với các bạn rằng đây là một trong số những Visual Novel hiếm hoi có cốt truyện chặt chẽ và cuốn hút nhất từ trước đến nay. Bản thân người viết khi đọc bộ này đã không ít lần lẩm bẩm “wtf, are you kidding me?” trước tình tiết đầy trái khoáy nhưng vẫn giữ được sự cân bằng và hợp lý của câu chuyện, một điều mà tôi đã không trải nghiệm lại được kể từ khi đọc xong VN Fate/stay night của Mr. Nấm

Well, nói đi cũng phải nói lại, chẳng hiểu sao đây là bộ rất ít được chú ý ngay trong thời điểm này (vào moe imouto search ra đúng vài tấm art cũ rích, trên /jp/ thì chẳng còn ma mống nào hứng thú nữa ) . Nói riêng bên ta còn bi đát hơn, điển hình là ngay trong VnS yêu dấu của chúng mình, thằng tôi đã phải mò mẫm cái list download VN mới tìm ra được bộ này )
Việc các fan bỏ quên nó vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp (ít nhất là với cái tên gà mờ đang gõ mấy dòng này )

Tổng quan:
Đầu tiên phải làm rõ về cái tựa khá lạ tai “G線上の魔王” , phòng trường hợp ai đó liên tưởng đến một số cảnh độc hại ko tốt cho sức khỏe Ở đây, ta có thể chia tên game thành 2 phần: G-String là một dây đàn trên violin, hoặc cũng có thể dùng để nhắc đến “Air on the G-String” dựa trên tuyệt tác “Air” của Johann Sebastian Bach, được viết lại và trình bày hoàn toàn trên violin bởi August Wilhelmj. Còn “Maou” (魔王) hiểu theo nghĩa đen là “Ma Vương” – nhân vật phản diện thuộc hàng “trùm phé” trong các game RPG, nhưng đồng thời cũng có thể là “Der Erlkönig”, một bản nhạc kinh điển của Franz Schubert.

Qua việc này, ta dễ dàng nhận ra trò chơi sẽ có liên hệ đến nhạc cổ điển. Quả thực, game sử dụng khá nhiều thuật ngữ trong âm nhạc, và cả các bản OST cũng được remix từ các bản nhạc cổ điển.

Ngoài ra, G-Senjou còn mang lại một cảm giác quen thuộc khi ẩn trong plot hòa trộn hơi hướm của các VN khác (với người viết, đó là các tựa VN quen thuộc như Ever17, Chaos;Head, Ef, Clannad... )

Tóm lược:
Người chơi sẽ nhập vai Azai Kyousuke, con nuôi của Azai Gonzou – tên bố già khét tiếng trong giới Yazuka (mafia Nhật ) . Ngoài mặt, cậu có một cuộc sống bình thường như bao học sinh trung học khác, nhưng khi đêm đến, nhân vật chính của chúng ta trở thành một tay sai đắc lực cho Gonzou khi sử dụng trí tuệ và những sách lược xuất chúng để điều khiển thế giới ngầm.



Với mục đích sống xem “tiền là tất cả”, Kyousuke tiếp tục thực hiện những công việc đen tối như hãm hại người khác vì lợi ích của băng đảng, cho đến khi một cô gái kỳ lạ tên Usami Haru chuyển đến học chung trường với cậu. Cuộc gặp định mệnh này đã kéo theo sự xuất hiện của một kẻ khác: “Maou”, tên tội phạm nguy hiểm có mâu thuẫn trong quá khứ với Haru.


Một loạt biến cố đột ngột ập đến, khiến Kyousuke và các bạn của mình bị kéo vào trò chơi trốn-tìm đầy tai ương giữa Haru và Maou....

Nhân vật:
浅井 京介 – Azai Kyousuke

Nhân vật chính. Xem trường học như một nơi để thư giãn trước áp lực của công việc, cậu cũng thường xuyên vắng mặt để thực hiện các phi vụ, chỉ trò chuyện với một số người bạn trong lớp, đặc biệt là Eiichi (1 nhân vật mạn phép ko kể ra, tránh việc dùng những lời lẽ khiếm nhã ) . Sở thích duy nhất của Kyousuke là nhạc cổ điển, đặc biệt là các tác phẩm của Bach, và tất nhiên là “Air on the G-String”.

Cậu ta cũng nhanh chóng thể hiện mặt tối của mình khi chịu những áp lực từ Gonzou, và trở thành một kẻ đáng ghê tởm nhất có thể.

Nhưng rồi những lựa chọn của số phận, phụ thuộc vào người chơi, sẽ khiến tính cách Kyousuke thay đổi và gắn kết cuộc đời cậu với một trong 4 nhân vật nữ của G-Senjou….

宇佐美 ハル – Usami Haru


Cô thoạt trông có vẻ rất kỳ quặc, không thích kết giao và ít nói. Nhưng một khi đã trở nên thân quen, cô bộc lộ là một người bạn chân thành và biết quan tâm đến người khác. Ngoài ra, Haru cũng sở hữu năng lực phân tích tình huống và giải đố đến mức “siêu việt”, một tài trí đủ sức chống chọi với những mưu đồ của Maou.

Quá khứ và nguyên nhân của sự liên hệ giữa cô với Maou rất mù mờ, nhưng sẽ dần được sáng tỏ qua diễn tiến của câu chuyện.

浅井 花音 – Azai Kanon


Con ruột của Gonzou, tức là em gái trên danh nghĩa của Kyousuke. Thuộc loại “genki” girl điển hình: năng động và hướng ngoại. Tính tình ngây thơ và có đôi chút trẻ con, luôn bám theo Kyousuke, vì cô xem cậu như người anh ruột của mình.

Là một vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng, được làm ứng cử viên cho vòng thi đấu Olympic. Thế nhưng gánh nặng trên vai cô thực sự không nhỏ…

美輪 椿姫 – Miwa Tsubaki


Bạn học của Kyousuke. Rất dịu dàng và thân thiện, đôi lúc tỏ ra ngây thơ quá mức bình thường. Dù vậy, cô rất trân trọng tình cảm của gia đình và bạn bè.

Hiện đang sống cùng ba mẹ và 4 đứa em trong một ngôi nhà khiêm tốn ở ngoại thành. Tuy nhiên, một kế hoạch đầu tư vào khu giải trí được lập ra trên khu đất nơi họ ở, điều này dẫn đến vô số rắc rối…

白鳥 水羽 – Shiratori Mizuha


Một bạn học khác của Kyousuke, nhưng cậu ta ít khi có cơ hội tiếp xúc với Mizuha, vì cô tỏ ra lạnh lùng và xa cách.
Sự thật thì Mizuha đã biết được con người thứ hai của Kyousuke, cảm thấy nên tránh xa 1 kẻ đam mê quyền lực và tiền bạc như cậu.
Cô cũng là con gái của hiệu trưởng ngôi trường, nhưng xem ra ông ta cũng không mấy thánh thiện khi dính dáng đến vài vụ bê bối.

時田 ユキ – Tokita Yuki


Bạn của Haru. Một cô nàng thâm độc thích châm chọc mọi người bằng lời lẽ và cặp mắt sắc bén trước các quy tắc ứng xử của mình.
Lại một nhân vật bí hiểm nữa, xem ra rất thích Haru, dù sau này có vẻ ngần ngại và khó chịu với cô.
Là con gái của Thanh Tra Sở Cảnh Sát, Yuki sớm hiểu được tâm lý con người và các kỹ năng đàm phán, giúp cô trở thành trợ thủ đắc lực cho cha cũng như Haru.

Cấu trúc:
G-Senjou diễn tiến theo một cấu trúc ngang hàng, với mỗi phân đoạn xoay quanh từng nhân vật nữ. Nếu tích lũy được 1 số “điểm” nhất định, một flag (choice quyết định) gần cuối mỗi chương sẽ dẫn câu chuyện đến ending của từng nhân vật nữ hoặc đưa người chơi sang chương kế, tức bám sát theo main plot xoay quanh Haru và Maou.

Thứ tự được liệt kê như sau: Chapter 1 (introduction) => Chapter 2 (Tsubaki) => Chapter 3 (Kanon) => Chapter 4 (Mizuha) => Chapter 5 (Haru).

Với từng route, ta lại có một cái nhìn khác nhau về nhân vật chính cũng như bài học luân lý đằng sau đó. Đây là điểm hay mà cũng là điểm dở của G-Senjou, khi việc chọn route của các cô khác ngoại trừ Haru sẽ khiến câu chuyện bị ngắn đi và không bao quát được hết toàn bộ tác phẩm.

Ngoài ra, tình tiết mỗi route không đồng đều cũng là một mặt yếu của bộ này, do cách nhìn và quan điểm của từng người chơi khác nhau, đôi lúc các tình huống theo hướng ngắt quãng đột ngột trong truyện sẽ làm họ khó chịu.

Đánh giá:
Hình ảnh: nhìn chung được thể hiện khá tốt, mỗi nhân vật có nhiều nét biểu cảm khác nhau và tương đối sinh động. Điểm trừ nằm ở phần CG, khi một số hoặc bị vẽ quá mức hoặc không gây được ấn tượng. Phác họa nhân vật cũng vấp phải một số lỗi không đáng có
Cảnh nền thuộc loại chấp nhận được, dù còn vài cảnh thiếu sức sống

Âm thanh: Rất đáng ngạc nhiên Các bản remix của những bản nhạc danh tiếng lại có thể phù hợp với diễn tiến trong VN, một đặc điểm rất đáng giá. Các bài OP và ED hấp dẫn, người viết đặc biệt thích đoạn dẫn đến OP của bộ này (và tất nhiên ko thể ko nhắc đến Close Your Eyes – my fav song in this game )

Seiyuu: Có lẽ ai có kiến thức kha khá về anime cũng đều phải thốt lên: ZERO!!!
Vâng, seiyuu Fukuyama Jun (Lelouch/Zero trong Code Geass, Lawrence trong Spice and Wolf) lồng tiếng cho nhân vật “Maou”. Tất nhiên, chất giọng “nừa tình” của anh này chính là 1 điểm cộng
Ngoài ra, các nhân vật khác cũng được thể hiện rất tốt. Nếu không muốn nói là quá tốt. Tuy nhiên, một số người chơi mang “tâm niệm lễ giáo cố hữu” có thể không thích giọng Non-chan mấy

System: xu hướng của các VN sản xuất từ năm 2007 đổ lại là system na ná nhau, mặt này thì G-Senjou ko có gì nổi trội cũng như phải đập bàn đập ghế

H-scene: tương đối khá, theo ý kiến cá nhân của người viết thì nhẹ nhàng và có ý nghĩa

Cốt truyện: tất nhiên đây là món ngon nhất trong G-Senjou. Như đã nói ở trên, plot của VN này thuộc hàng chặt chẽ nhất có thể, cách kể truyện và các tình huống cũng không có gì đáng phàn nàn. Mặt khác, do người viết chỉ mới finish chap 2 qua bản patch English và vẫn đang niềm tin các chap còn lại nhờ bản dịch tiếng Trung nên sẽ không thể đánh giá mảng này một cách chính xác nhất. Tất cả còn tùy vào bạn, người đọc mà, right?

Bonus CG:


The first encounter


Guess who?


Evil awakes!!!


Kami-sama the All Mighty


Tsubaki's route final event


Kanon-chan on stage


No comment



The Sister's Complex


Use your own imagination
Download 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]