Tales of the Abyss Eng Undub

6/8/13

Cốt truyện:
Câu chuyện xảy ra ở thế giới Auldrant, với hai cường quốc lớn là "Kimlasca-Lanvaldear" và "Malkuth". Hai nước vốn không chung sống hòa thuận và chiến tranh liên miên, nhưng nhờ có Giáo hội Lorelei đứng giữa làm chung gian hòa giải và tôn giáo, nên hiện giữ được sự yên bình.
Thế giới được cấu thành bởi các "Fonon" - những nguyên tố cơ bản bao gồm Đất, Lửa, Gió, Nước, Ánh Sáng, Bóng Tối. Những con người biết cách hấp thu fonon vào người và sử dụng được gọi là Fonist. Đến một ngày, Fonon Thứ Bảy mang đặc trưng của tất cả các fonon khác và những tính chất riêng biệt được phát hiện, dẫn đến những ứng dụng mới như chữa trị, tiên đoán tương lai và nhân bản.
Yulia là một Fonist Thứ Bảy nổi tiếng với việc dùng sức mạnh của mình để tiên đoán tương lai cả nhân loại, khắc vào trong "Fonstone" và rải rác khắp thế giới. Lời tiên tri trong các Fonstone ấy tuyệt đối chính xác, được gọi là "Score". Giáo hội Lorelei nắm vai trò đọc các mảnh Fonstone ấy cho dân chúng, và dẫn dắt thế giới tới tương lai tươi sáng đã được định sẵn trong Score của Yulia. Tư tưởng này dần trở nên cực đoan khi họ tuân theo Score bằng mọi giá, kể cả việc gây ra chiến tranh cho giống với Score.
Câu chuyện kể về hành trình của Luke, từ việc một cậu ấm công tử cố tìm đường trở về nhà, đến việc trở thành đại sứ thiện chí chấm dứt chiến tranh, nhưng lại vô tình gây nên những hậu quả khôn lường. Đến một thời điểm, Luke mới biết




Chúng ta như những tấm gương
Từng chút từng chút phản chiếu nghiệp chướng mỗi đời người


Khi những lý do tồn tại xưa cũ mất chỗ đứng
Tôi mới tìm được lý do tồn tại của đời mình


Hệ thống chiến đấu: Tên: Flex Range Linear Motion Battle System (FR-LMBS) - Hệ thống chiến đấu tuyến tính Tầm tự do. Mô tả:
  • Bản đồ/chạm trán: Có bản đồ thế giới, các khu vực đều 3D. Chạm trán khi đụng vào biểu tượng quái vật trên bản đồ hoặc khu vực.
  • Di chuyển: di chuyển tự do trong môi trường 3D, đối diện với địch trên một đường thẳng, có thể nhảy lên.
  • Tấn công: bằng các chiêu thức và phép thuật sử dụng TP. Combo nối từ chiêu yếu đến mạnh (2 bậc+FoF).
  • Hi-Ougi: Thường sử dụng trong Overlimit bằng cách thực hiện một chiêu thức hay phép thuật cấp cao bất kỳ, và giữ nguyên nút "special arte".
  • Passive Skills: Trang bị Capacity Core cho nhân vật để ảnh hưởng lượng chỉ số tăng lên mỗi khi lên LV. Tùy vào những chỉ số nào tăng nhiều mà nhân vật sẽ học được các kỹ năng phụ tương ứng.
    Ngoài ra có thể gắn "Chamber" vào artes để thêm hiệu ứng như tăng dam, giảm TP, giảm thời gian cast, v.vv...
  • Strategy: Mỗi nhân vật có 5 yếu tố chiến thuật liên quan đến mục tiêu, TP sử dụng, tấn công/phòng thủ, item sử dụng, OVL. Chọn một chế độ hoạt động cho mỗi yếu tố trên.
    Có phím tắt thay đổi 4 gói chiến thuật đã đặt sẵn ngay giữa trận.
Đặc điểm:
- Số artes mà nhân vật của người chơi có thể trang bị cùng lúc: 8.
- Overlimit: ấn nút để kích hoạt khi bình Overlimit đầy. Mỗi nhân vật có một bình Overlimit riêng. Overlimit giúp nhân vật không bị choáng, giảm nửa thiệt hại, tăng tốc độ dùng phép thuật.
- Field of Fonons: Mỗi phép thuật hay chiêu thức có thuộc tính sau khi sử dụng đều để lại trên mặt đất một vòng tròn có màu tương ứng với thuộc tính. Nếu một chiêu thức hoặc phép thuật tương ứng được thực hiện tại vòng tròn này, sẽ xuất hiện một chiêu mạnh hơn. Ví dụ: Jade dùng Lightning, khiến trên mặt đất xuất hiện vòng tròn xanh lá. Nếu Luke đứng ở vòng tròn này và dùng Fang Blade, chiêu thức được chuyển thành Lightning Tiger Blade. Kẻ địch cũng có thể sử dụng Field of Fonon như người chơi.
- FoF Ánh sáng tương đương với FoF Gió hoặc Lửa, FoF Bóng tối tương đương với FoF Đất hoặc Nước.
- Hệ thống Economy in-game: giá cả các mặt hàng thay đổi liên tục tuỳ tình hình thế giới và cung cầu.
- Địch té ngã sau 50-70 hits nếu chạm đất, nên khó có thể bị stun lock nguyên trận.

 

Vì có thể bật vòng đỡ phép thuật và di chuyển tự do để tránh phép thuật, nên độ khó cấp Hard khá hợp lý.
Nếu biết tập trung đỡ đòn, di chuyển tránh phép thuật và xếp chiến thuật hợp lý, nên chọn setting này ở 1st playthrough để thấy hết phép thuật và Hi-Ougi của bosses.


Nếu như khi chơi mà bị crash lúc loading thì cách giải quyết là đừng dùng quicksave/quickload nhiều quá mà chỉ dùng khi nào cần thiết là xong

Download


nguồn: vnsharing.net 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]