Shin Megami Tensei:Persona 4

29/7/11

Một trong những game nhập vai theo lượt xuất sắc nhất trên hệ PS2 mà bạn không thể bỏ qua.

Nhân vật chính trong Persona 4 do người chơi đặt tên và bị ép vào một hoàn cảnh éo le khi phải chứng kiến hàng loạt những cái chết bí ẩn ở nơi mình sinh sống. Trên đường đi tìm lời giải thích cho những cái chết trên, bạn cùng những người bạn đồng hành phát hiện ra một cánh cổng kết nối với thế giới khác, nơi họ sẽ gặp gỡ với những "Persona" nằm ngay bên trong tâm hồn của mình. Giống như những người tiền nhiệm, Shin Megami Tensei: Persona 4 mang chủ đề khá nặng nề chết chóc.

Bộ sưu tập những nhân vật Persona khá ấn tượng. Persona của nhân vật chính được trang bị một thanh kiếm khổng lồ và bộ áo khoác đen lạnh lùng. Những nhân vật đi theo bạn cũng sở hữu những Persona khác nhau, ví dụ như Tomoe của Chie Satonaka và Jiraiya của Yosuke Hanamura. Những nhân vật này được thiết kế mang phong cách pha trộn giữa phương Tây và Nhật Bản, do vậy tạo được sự độc đáo so với những game nhập vai truyền thống của Nhật.



Một trong những điểm nổi bật của Persona 4 là độ khó của trò chơi, với ba mức mặc định là: lính mới (beginner), trung bình, và chuyên gia (expert). Độ khó trung bình của trò chơi tuy không quá "chua chát" nhưng cũng đem lại khá nhiều thử thách. Nếu đã từng thưởng thức qua các bản Persona trước, bạn có thể lựa chọn ngay độ khó trung bình để thử sức trong Persona 4. Nếu chưa từng chơi qua bản Persona nào trước đây, tốt nhất là bạn nên lựa chọn độ khó đầu tiên, vì lúc này trò chơi cho bạn đến 10 cơ hội tái sinh nếu không may thua cuộc trước bọn quái vật.



Như một trò chơi mô phỏng, mỗi ngày trong cuộc đời của nhân vật trong game đều diễn ra những hoạt động và sự kiện như đến trường, tham gia những câu lạc bộ, gặp gỡ những người bạn mới để thành lập "liên kết xã hội" (Social Links)... Khi ở trường, việc trả lời đúng những câu hỏi của thầy cô sẽ giúp bạn tăng điểm thuộc tính nhân vật. Với Social Links, khi bạn càng thân thiết với những người bạn mới thì đẳng cấp của bạn sẽ tăng, qua đó cho phép nhận thêm những điểm kinh nghiệm bổ sung. Thế giới trong trò chơi tuy không lớn, nhưng bạn có khá nhiều những mục tiêu cần hoàn thành, do vậy thời gian bỏ ra để hoàn thành Persona của bạn sẽ không hề ngắn ngủi.



Nếu đã từng chơi qua Persona 3, bạn sẽ thấy hai trò chơi tương tự nhau một cách kì lạ ngay cả khi bối cảnh đã thay đổi từ thành phố sang một làng quê nhỏ. Cốt truyện của Persona 4 diễn ra vào 14 tháng sau phiên bản thứ ba, và vẫn theo mô-típ "buổi sáng đi học, buổi tối đánh quái". Sử dụng chung engine phát triển Persona 3, trò chơi chỉ có vài thay đổi đáng kể, ví dụ như số lượng thuộc tính tăng lên năm thay vì ba ở bản cũ: sức mạnh, ma thuật, khả năng chịu đựng, sự linh động và may mắn.

Nếu không muốn sử dụng Persona của mình nữa, bạn có thể thu thập những loại mới thông qua các cuộc chiến hoặc thực hiện kỹ năng hợp thể (fusion). Tuy nhiên, một số ngoại lệ như người chơi không thể thu phục được Persona có đẳng cấp lớn hơn mình trừ khi sử dụng hợp thể với tính năng Social Link. Ngoài ra, những Persona của bạn có thể thu thập thêm những kỹ năng mới để gia tăng sức mạnh và chiến đấu trên chiến trường.



Mặt đồ họa của trò chơi không thay đổi đáng kể, nhưng điều đó không thể phủ nhận Persona 4 là một trong những trò chơi đẹp nhất trên hệ PS2. Bên cạnh phong cách đồ họa pha lẫn anime đặc trưng, nhạc nền của trò chơi cũng khá biểu cảm, đặc biệt nhất là bản nhạc kết thúc của game. Đây là điều không quá ngạc nhiên khi chịu trách nhiệm thực hiện nhạc nền cho Persona 4 là hai nhà soạn nhạc nổi tiếng của Atlus: Shoji Meguro (Trauma Center: Second Opinion) và Atsushi Kitajoh (Trauma Center: New Blood).

Có thể nói, Persona 4 là một trong những tựa game nhập vai hay nhất trên hệ PS2 trong vòng vài năm trở lại đây. Bao trùm bởi một cốt truyện huyền bí và phong cách đồ họa đặc biệt, Persona 4 còn có lối chơi nhập vai theo lượt hấp dẫn với hệ thống "Persona" độc đáo. Nếu là một fan của thể loại nhập vai, Shin Megami Tensei: Persona 4 chắc chắn là một tựa game bạn không thể bỏ qua.
Download
Undub , Engsub cutscenes
http://www.mediafire.com/?jyxtwqrwb95yv

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cảm ơn bạn đã đọc bài viết
Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu nếu muốn
» Rất cảm ơn những comment thiện ý

Related Posts with Thumbnails
 
[Ẩn Chat Box]